5 สิงหาคม 2555

Bohemian Cats' Tarot: Mini Deck Review - 3

Bohemian Cats' Tarot: Mini deck
ขอบไพ่เคลือบทอง Gold Gilt-Edged
(คลิกภาพเพื่อขยาย)
Review ไพ่ทาโรต์ Baroque Bohemian Cats' Tarot: 3rd Edition ชุดเล็ก (Mini หรือ Miniature deck) บทความต่อเนื่องจากรีวิวไพ่ทาโรต์ Baroque Bohemian Cats' Tarot: 3rd Edition โดยบทความนี้ เน้นเปรียบเทียบกับ Bohemian Cats' Tarot ชุดมาตรฐาน Standard deck เป็นหลัก

แนะนำบทความ Review ไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats' Tarot: 3rd Edition ชุดมาตรฐาน ที่ขนาดใหญ่กว่าและราคาย่อมเยากว่า ซึ่งวางจำหน่ายผ่าน Amazon เมื่อเดือนมีนาคม 2555


กล่องไพ่ทาโรต์ Baroque Bohemian Cats' Tarot: Mini Box

  • ขนาดกล่องไพ่ทาโรต์ Mini เล็กกว่ากล่องไพ่ทาโรต์ชุดมาตรฐาน โดยมีความกว้าง-ยาว-หนาประมาณ 6.4 x 9.5 x 3.9 เซนติเมตร
  • ลวดลายสไตล์ Baroque สีน้ำตาลทอง บนกล่องสีแดง ภายในกล่องเป็นสีโทนเหลืองทอง
  • The Fool เป็นภาพบนหน้ากล่องไพ่ทาโรต์ ซึ่งต่างจากสำรับไพ่ Bohemian Cats' Tarot ชุดมาตรฐานที่ใช้ไพ่ Wheel of Fortune เป็นภาพหน้ากล่อง
Baroque Bohemian Cats' Tarot Mini Deck
เปิดฝากล่องแบบเปลือกหอยเช่นกัน
..สังเกตยังเหลือช่องว่างในกล่อง ไพ่กระแทกได้ :(
  • คุณภาพกล่องไพ่ทาโรต์ กล่องกระดาษแข็งแรง โดยฝากล่องเปิดแบบเปลือกหอย (Clamshell-style) เช่นเดียวกันกับไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats' Tarot ชุดมาตรฐาน Standard deck
  • คำโปรยด้านหลังกล่องระบุว่าเป็น ไพ่ทาโรต์ขอบเคลือบทอง (Gilded Edges) ผลิตจำนวนจำกัด Limited Edition เพียง 1200 ชุดเท่านั้น
  • คู่มือไพ่ทาโรต์ หลังกล่องไม่ได้ระบุข้อมูลนี้ไว้ แต่ขอบอกไว้เพื่อความชัดเจนเลยครับว่า Baroque Bohemian Cats' Tarot: Miniature Deck นี้ ไม่มีคู่มือไพ่แนบมาในกล่องด้วย (คู่มือไพ่เล่มเล็ก LWB จะมีเฉพาะในชุด Standard กล่องสีเขียวเทอร์ควอยซ์เท่านั้น)


Baroque Bohemian Cats' Tarot Cards: Gold-Gilded Edges & Miniature Deck


คุณลักษณะไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats: Mini Deck

หน้าไพ่และหลังไพ่ Bohemian Cats' Tarot: Mini deck
  • ไพ่ทาโรต์มาตรฐาน 78 ใบ พร้อมไพ่พิเศษ 2 ใบ คือ ไพ่ใบปิดหน้าสำรับ Cover Card และ ไพ่นักทำนาย The Fortune Teller เช่นเดียวกันกับไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats' Tarot ชุด Standard .. เพียงแต่ต่างกันนิดที่รูปภาพที่หน้าไพ่ Cover Card ชุด Mini จะเปลี่ยนจากไพ่ The Moon เป็น The Fortune Teller
  • ขนาดไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats' Tarot: Mini deck คือ 5.2 x 8.1 เซนติเมตร โดยมีความหนาประมาณ 2.5 เซนติเมตร
  • ขอบไพ่เคลือบทอง (Metallic Gold-Gilded Edges) แวววาวสวยงาม
  • ภาพด้านหน้าไพ่ รายละเอียดภาพแทบจะไม่แตกต่างจากไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats' Tarot ชุดมาตรฐาน เพียงแต่สัดส่วนเล็กลงไปตามขนาดไพ่ และความเข้มของสีสันต่างกันเล็กน้อยมาก หากไม่เทียบกันตรงๆก็แทบมองไม่ออกครับ
  • หลังไพ่ เปลี่ยนจากลวดลาย Baroque สีชมพูบนพื้นขาว เป็นพิมพ์ลายสีน้ำตาลทองบนพื้นสีแดง
เทียบขนาดไพ่ทาโรต์ จากซ้ายไปขวา
Bohemian Cats' Tarot: Standard Deck,
Tarot of the Magical Forest (LoScarabeo)
และ Bohemian Cats' Tarot: Mini Deck
(คลิกภาพเพื่อขยาย)

เปรียบเทียบภาพหน้าไพ่ทาโรต์ จากซ้ายไปขวา
Bohemian Cats' Tarot Mini Deck,
Bohemian Cats' Tarot Standard
และ Tarot of the Magical Forest
จากสำนักพิมพ์ Lo Scarabeo

เทียบความหนาของสำรับไพ่ และขอบไพ่
Bohemian Cats Tarot ชุดมินิ, ชุดปกติ
กับ Magical Forest (คลิกภาพเพื่อขยาย)
เทียบสีสันและรายละเอียดภาพหน้าไพ่ทาโรต์
ระหว่าง Bohemian Cats' Tarot Standard deck
และ Bohemian Cats' Tarot Mini Deck


คลี่ไพ่ สับไพ่ กรีดไพ่

Bohemian Cats Tarot: Miniature Deck
จะคลี่ไพ่ได้เรียบเสมอกันกว่าชุด Standard deck
  • สับไพ่และกรีดไพ่ อาจเพราะขนาดไพ่ที่เล็กกว่า รวมถึงคุณภาพไพ่ที่ต่างกัน ไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats Tarot Miniature deck จึงสามารถทำได้ดีและพริ้วกว่า Standard deck
  • คลี่ไพ่ ได้สม่ำเสมอ ไพ่มีความฝืดกำลังดีขณะคลี่ไพ่ ไม่ลื่นจนเกินไป นับว่าเยี่ยมสมคุณภาพความเป็นสำรับไพ่ทาโรต์ชุดพิเศษ


ถุงผ้าไหมใส่ไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats' Tarot: Mini Silk Bag

ถุงผ้าไหมสีแดง ใส่กล่องไพ่ทาโรต์
Bohemian Cats' Tarot Mini Deck
พิมพ์ลาย Wheel of Fortune
Bohemian Cats' Tarot: Miniature Deck มาพร้อมกับถุงผ้าไหมพิมพ์ลาย ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์สินค้าที่โดดเด่นนอกเหนือจากสำรับไพ่ของสตูดิโอนี้เลยก็ว่าได้
  • คุณลักษณะถุงผ้าไหม เป็นแบบและสีมาตรฐานเดียวกันหมดทั้ง 1200 ชุด คือ ถุงผ้าแบบหูรูดขนาดเล็ก (Mini Drawstring Bag) สีแดงเลือดหมู ภายในบุด้วยผ้าไหมเหลือบสีน้ำตาลเขียว เชือกรัดปากถุงเป็นไหมสีทอง ร้อยลูกปัด
  • ขนาดถุงผ้าไหม ประมาณ 18 x 11 เซนติเมตร ด้วยขนาดดังกล่าวจึงเหมาะสำหรับใส่กล่องไพ่ทาโรต์โบฮีเมียนชุดเล็กเท่านั้น Bohemian Cats' Tarot: Mini deck ไม่สามารถนำกล่องไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats Tarot ชุดมาตรฐาน ใส่ลงไปได้ .. แต่หากจะนำมาใส่กล่องไพ่ทาโรต์ขนาดปกติ สามารถใส่ได้หนึ่งสำรับแบบพอดีปากถุง
เทียบรายละเอียดงานพิมพ์ลายบนถุงผ้า (ด้านซ้าย)
กับภาพบนหน้าไพ่ทาโรต์ Wheel of Fortune ในสำรับจริง
  • ถุงไพ่ทาโรต์พิมพ์ลาย ด้านหนึ่งของถุงไพ่เป็นสีแดงล้วน ส่วนอีกด้านหนึ่งของถุงไพ่จะถูกพิมพ์ด้วยรูปแมวนักอ่านไพ่ทาโรต์ (Tarot Reader) ซึ่งเป็นภาพเดียวกันกับที่นำมาใช้เป็นไพ่ทาโรต์ Wheel of Fortune ในไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats' Tarot ชุดนี้
ด้านคุณภาพถุงผ้าไหมต้องนับว่าดีมากรับประกันได้ (แต่สำหรับคนไทยอย่างเราๆ อาจไม่ค่อยรู้สึกตื่นตาตื่นใจมากนัก เพราะเป็นงานฝีมือที่ผลิตแถวเวียดนามนี้เอง :P) แต่กับคุณภาพการพิมพ์ภาพหน้าถุง(ในประเทศสาธารณรัฐเชค)ต้องยอมรับว่า สวยคมได้รายละเอียด เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของค่ายนี้เลยครับ


สรุป Baroque Bohemian Cats' Tarot : Miniature Deck


Bohemian Cats' Tarot Mini deck โดยรวมคงต้องบอกว่า เยี่ยม :)
  • ขนาดไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats' Tarot: Mini deck หยิบจับใช้งานได้อย่างถนัดมือ โดยเฉพาะกับนักพยากรณ์หญิงและรุ่นเยาว์ที่ขนาดมือเล็ก ..แต่จุดนี้ก็ถือเป็นข้อด้อยเช่นกัน เพราะด้วยขนาดไพ่ที่เล็ก ทำให้ภาพไพ่ทาโรต์เล็กตามไปด้วย บั่นทอนอารมณ์ไพ่ขณะทำนายลงไปเยอะเหมือนกัน เพราะต้องหรี่ตามองหรือหยิบไพ่มาดูภาพใกล้ๆ
  • ไพ่ Tarot เคลือบขอบทอง Gold Gilded Edges สวยงาม ดูหรูหราสมความเป็นแมวสไตล์ Baroque ยิ่งทำให้น่าใช้มากขึ้น (เสียจนไม่กล้าใช้เพราะกลัวทองลอก :P)
  • คลี่ไพ่ สับไพ่ กรีดไพ่ ทำได้ดีมาก มีความฝืดกำลังดี ไพ่ไม่ลื่นจนเกินไป ช่องไฟขณะคลี่สม่ำเสมอ ไพ่ไม่เกาะกลุ่มกัน
  • ถุงผ้าไหมพิมพ์ลาย ที่แถมมาพร้อมกัน ทำให้ไพ่ทาโรต์ Mini Bohemian Cats Tarot มีความพิเศษและน่าสะสมมากยิ่งขึ้น
เพิ่มเติม ราคา ณ วันที่โพสท์บทความ ของไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats Tarot ชุดมินิขอบทอง คือ 35 ยูโร เทียบเท่าเงินไทยประมาณ 1,360 บาท (ค่าส่งต่างหาก)


ข่าวไพ่ทาโรต์เพิ่มเติมพิเศษจาก Baba Studio


แอพส์ไพ่ทาโรต์แมวบนมือถือแอนดรอยด์ (BBC Tarot App for Android Mobile Phones)

ตัวอย่างแสดงผล App ไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats' Tarot
บนหน้าจอมือถือแอนดรอยด์ Android Phone
ไพ่ทาโรต์บาร็อคโบฮีเมี่ยนแคทส์ (Baroque Bohemian Cats' Tarot) ในการพิมพ์คราวนี้ ยังมีจำหน่ายในรูปแบบ Application บนโทรศัพท์มือถือระบบ Android กันด้วย

ภาพไพ่ทาโรต์ในแอพส์จะอิงตามไพ่ Bohemian Cats Tarot ชุดมาตรฐานเป็นหลัก โดยมาพร้อมรูปแบบการวางไพ่ทำนายแบบต่างๆ ซึ่งไม่จำกัดแค่แบบเซลติคครอส Celtic Cross และคำแปลไพ่แต่ละใบในแบบฉบับโบฮีเมี่ยนแคทส์ทาโรต์ แต่ยังมีพิเศษที่สามารถเพิ่มเติมคำแปลไพ่ในแบบเฉพาะของเราเองราวกับเป็นบันทึกส่วนตัวเข้าไปได้อีก

ท่านใดสนใจ Android App ไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats' Tarot นี้ สามารถดาวน์โหลดได้ใน Market ของ Android ตามลิงค์นี้ได้เลยครับ Download Baroque Bohemian Cats' Tarot App from Baba Studio


Alice Tarot & Victorian Romantic Tarot

ไพ่ทาโรต์ Victorian Romantic Tarot จาก Baba Studio
ไพ่ทาโรต์ที่หลายคนรอคอย ด้วยรูปแบบเคลือบขอบทอง ทั้งสองขนาด
ข่าวดี คือ สำรับไพ่ทาโรต์รุ่นต่อๆไปของสำนักพิมพ์ Magic Realist Press หรือ Baba Studio นี้ มีโครงการจะพิมพ์กับโรงพิมพ์เดียวกันกับ Bohemian Cats' Tarot ชุด Mini นี้ (หมายเหตุ: Standard deck และ Miniature deck ของไพ่ทาโรต์แมวบาร็อคฯ ผลิตจากคนละโรงพิมพ์ ..ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่า คุณภาพของไพ่ทาโรต์แมวบาร็อคฯชุดมินิ ค่อนข้างดีกว่าไพ่ทาโรต์แมวบาร็อคฯชุดมาตรฐาน)

อย่างไรคงต้องรอติดตามข่าวความคืบหน้ากันต่อไปกับ Alice Tarot ที่เตรียมจะวางจำหน่ายปีหน้า 2013 (บทความแนะนำไพ่ทาโรต์อลิซในดินแดนมหัศจรรย์ Alice Tarot)

แต่สำหรับไพ่ทาโรต์ Victorian Romantic Tarot พิมพ์ครั้งที่สอง กับภาพที่ปรับปรุงใหม่ ล่าสุดคือเพิ่งเริ่มเปิดรับสั่งจองกันไปเมื่อไม่นานมานี้ ในแบบจำหน่ายสำรับไพ่ทาโรต์ขนาดใหญ่และขนาดเล็กพร้อมกัน (แถมยังลดราคาพิเศษสำหรับผู้สั่งจองตอนนี้) และเพื่อตอบสนองความต้องการของนักพยากรณ์ไพ่ที่ให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม ทาง Baba Studio ก็ได้เปิดรับสั่งจองคราวละ 10-20 ชุดต่อวัน โดยสุ่มเวลาที่โพสท์สินค้าในแต่ละวันแตกต่างกันไป เพื่อให้ครอบคลุมและกระจายสำรับไพ่ทาโรต์ได้ทั่วถึงทุกมุมโลกในทุกเขตเวลา (Time Zone) ทั้งนี้ทาง Baba Studio จะเปิดรับสั่งจองไปอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ (นับจากวันที่โพสท์บทความนี้ครับ) ..แต่สำหรับท่านที่พลาดจองไพ่ทาโรต์ Victorian Romantic Tarot (Second Edition) ในคราวนี้ ก็ยังไม่ต้องเสียใจนะครับ เพราะเดี๋ยวช่วงเดือนพฤศจิกายน จะเริ่มเปิดจำหน่ายแบบแยกขายชุดใหญ่และชุดเล็ก(ในแบบราคาเต็ม) ^_^
ปิดท้ายบทความด้วยภาพสวยๆ ของ
ไพ่ทาโรต์ Baroque Bohemian Cats' Tarot: 3rd Edition
ทั้งแบบ Standard และแบบ Mini deck

20 ความเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอนุญาตเข้ามาอ่านบทความหน่อยนะครับ


PUY

Peterito กล่าวว่า...

ไพ่แมวเหมียว เอาออกมาดูวันนี้งงอเป็นเรือสำเภาเลยครับ แต่ดูยังไงก็สวยติดตาครับชุดนี้ ตอนนี้เายอยากได้ชุดเล็กๆไว้อีกสำรับ เห็นว่ามีแค่1200ชุดเองใช่ไหมละครับ แต่ไม่กล้าใช้จริงๆแหละครับ >_< กลัวทองลอก แต่ถุงผ้าแพงไปหน่อยครับ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ขอบคุณคุณ PUY ที่เข้ามาอ่านและร่วมพิมพ์แสดงความคิดเห็นด้วยเช่นกันนะครับ เชิญแวะเข้ามาอ่านได้บ่อยๆ และแสดงความคิดเห็นอื่นใดในบทความต่างๆ ได้เลยนะครับ :)

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ไพ่ทาโรต์ Baroque Bohemian Cats' Tarot ชุดเล็ก .. มาพร้อมกับถุงผ้าไหมตามภาพในบทความด้านบนเลยครับ

ถุงผ้าไหมใส่ไพ่ทาโรต์แมวที่แถมมานี้ จะสีเดียวกัน แบบเดียวกัน ผลิตออกมาเพื่อไพ่ทาโรต์แมวบาร็อคโบฮีเมี่ยนชุดจิ๋วมินินี้โดยเฉพาะ จึงมีขนาดเล็กกว่าถุงผ้าไหมปกติของ Baba Studio ครับ (แต่คุณภาพการพิมพ์ผ้า ไม่ด้อยไปกว่ากันเลย)


ดังนั้นถ้าอยากได้ถุงใส่ไพ่ของค่ายนี้ และชอบไพ่ทาโรต์แมวเหมียวด้วย ก็นับว่าคุ้มมากครับ

เพราะอย่างไพ่ทาโรต์ Victorian Romantic Tarot ที่กำลังเริ่มเปิดสั่งจองนั้น ก็ไม่ได้มีถุงผ้าแถมมาด้วยนะครับ ต้องแยกซื้อต่างหาก ..ที่แม้จะลดราคาพิเศษแล้ว ก็นับว่าค่อนข้างราคาแพงอยู่มาก

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ใช่แล้วครับ ไพ่ทาโรต์แมวบาร็อค ชุดขอบทองมินิ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1200 ชุดเท่านั้นครับ .. แต่ไม่ทราบว่าตอนนี้จะเหลือจำนวนเท่าไหร่น่ะครับ

เพราะช่วงก่อนตอนที่ Baba Studio ยังไม่เปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์ จะมีระบุจำนวนสำรับไพ่ที่เหลืออยู่ด้วยน่ะครับ ซึ่งเท่าที่ผมจำได้รู้สึกตอนนั้นจะเหลือประมาณ 40-50 สำรับครับ (แต่อาจจะเป็นแค่ตัวเลขที่เหลือในคลังของล็อตนั้นก็ได้)

แต่อย่างไรก็ตาม จากที่ผมติดตามแวดวงไพ่ทาโรต์มาเรื่อยๆ สำหรับค่าย Baba Studio นี้รับประกันได้เลยครับว่า ถ้าระบุว่าจำนวนจำกัด ก็จำกัดจริงๆ ไม่ผลิตเพิ่มอีกแล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ
ผมยังเพิ่งมือใหม่เองครับ
สำรับที่ผมมีอยู่เป็นแบบ Rider-Waite-Smith Tarot
แต่พอได้เข้ามาอ่านเลยได้ทราบว่ามีสำรับแบบอื่นด้วยครับ :)

PUY

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตอบคุณ PUY
ยินดีที่มีส่วนร่วมเป็นหนึ่งแหล่งข้อมูลไพ่พยากรณ์ครับผม :) นอกเหนือจากสำรับไพ่ทาโรต์สวยๆ อันหลากหลายแล้ว ยังมีไพ่พยากรณ์ในกลุ่มไพ่ออราเคิล ที่ทั้งสวยน่าสะสมและน่าใช้งานทำนายอีกมากมายด้วยนะครับ (ไพ่ Oracle: ความต่างของไพ่พยากรณ์ ไพ่ทาโรต์ ไพ่ยิปซี ไพ่ออราเคิล)

ไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats' Tarot เป็นเพียงหนึ่งในกลุ่มไพ่ทาโรต์ไพ่ออราเคิลไม่กี่สำรับที่ผมนำมา Review ในบล็อก ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ น่ะครับ โปรดลองแวะชมบทความรีวิวสำรับไพ่พยากรณ์อื่นๆภายในบล็อก ที่รวบรวมไว้ในหมวด "รีวิวไพ่ Deck Reviews" หน้าสารบัญบทความไพ่พยากรณ์) หรือจะแวะดูหัวข้อต่างๆ ในหน้า Tarot Shop สำหรับไพ่ทาโรต์และไพ่ออราเคิลแบบต่างๆ ที่สามารถเลือกซื้อหากันได้จากเว็บอะมาซอนครับ :)

wimalmon กล่าวว่า...

แวะเข้ามาอ่านรับความรู้ค่ะ แมวเหมี๋ยวน่ารักจัง อยากได้ๆๆ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ขอบคุณคุณ wimalmon ที่แวะมาเยี่ยมชมนะครับ

สำหรับไพ่ทาโรต์ Baroque Bohemian Cats' Tarot ชุด Mini ต้องสั่งซื้อโดยตรงกับทาง Baba Studio เท่านั้นครับ โดยราคาตอนนี้ประมาณ 46 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตกประมาณ 1450 บาทไทยครับ (ราคานี้ยังไม่รวมค่าส่ง)

แต่ถ้าสนใจแบบราคาย่อมเยา กับขนาดไพ่ใหญ่เต็มตามากขึ้น ขอแนะนำไพ่แมว Baroque Bohemian Cats' Tarot Card Deck: Standard ชุดมาตรฐาน ที่สามารถสั่งจากอะมาซอนได้ครับ (ราคาประมาณ 530 บาทไทย ไม่รวมค่าส่ง)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากเลยครับสำหรับบทความดีๆ ผมทยอยอ่านบทความที่ผ่านมาอยู่ครับ
และขอเป็นกำลังใจให้ คุณ ดร.เซ่ ได้นำบทความดีๆ มาลงอีกนะครับ

มีเรื่องหนึ่งครับ ผมอ่าน คัมภีร์ไพ่ยิปซีฉบับสมบูรณ์ จาก ZTarot เล่ม 7 ในส่วนที่คุณ ดร. เซ่ เขียนตัวอย่างการทำนายแบบปิรมิดไว้ คือเพิ่งทราบว่าไพ่ major มีการแบ่งธาตุไว้เช่นเดียวกันกับ minor หรือครับ?

PUY

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ใช่ครับ ตามตัวอย่างที่ผมเขียนไว้ในหนังสือเล่มดังกล่าว ก็ได้นำระบบธาตุมาร่วมด้วย ซึ่งไพ่ Major Arcana เอง ก็สามารถใช้ได้ด้วยเช่นกัน


ยังมีระบบโหราศาสตร์ ดวงดาว จักรราศี คับบาลาห์ และศาสตร์อื่นๆ อีกมาก ที่สามารถนำมาประยุกต์กับการอ่านไพ่ทาโรต์ครับ ยกตัวอย่างบางส่วน ที่ผมเคยเขียนไว้ในบล็อก เช่น อ่านไพ่สามใบ หรือ สัญลักษณ์ ไพ่ Hanged Man เป็นต้น

Washiravit กล่าวว่า...

น่าสนใจนะครับ ว่าไพ่ชุด Victorian Romantic Tarot จะสนนราคาอยู่ที่เท่าไหร่
ถ้าผมจำไม่ผิด ผมรู้สึกว่าราคาของมันอยู่ในระดับที่น้ำลายฟูมปากเลยทีเดียว

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตอบคุณ Washiravit

สบายใจได้ครับ เพราะราคาของไพ่ทาโรต์ Victorian Romantic Tarot ในพิมพ์ครั้งใหม่ Second Edition นี้ อยู่ในระดับที่พอเอื้อมถึงแล้วครับ ;) (ที่ราคาฟูมปากนั่นเพราะเหล่าแฟนๆ ไปตั้งไว้สูงกันเอง)

โดยราคาเต็มของไพ่ทาโรต์ Victorian Romantic Tarot ขนาดใหญ่ ณ เวลานี้ ถูกตั้งไว้ที่ 26 ยูโร (ประมาณ 1,000 บาทไทย)

ส่วนชุด Mini ตั้งไว้ที่ 32 ยูโร (ประมาณ 1240 บาทไทย)


และตามที่ระบุในบทความ Bohemian Cats' Tarot ข้างต้นครับว่า สามารถสั่งจอง VRT ได้แล้วตอนนี้ (แต่ชำระเงินก่อน เพื่อป้องกันการเสียโอกาสสำหรับลูกค้าท่านอื่น ..ส่วนสินค้าจะส่งช่วงพฤศจิกายน) และเพื่อเป็นการขอบคุณผู้ที่สนับสนุนในช่วงแรกนี้ ทาง Baba Studio จึงจำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่าที่ผมระบุไว้ด้านบน แถมช่วงนี้ยังมีแบบลดราคาพิเศษลงไปอีกนิดสำหรับผู้สั่งจองพร้อมกันทั้งสองชุด

สนใจสั่งซื้อ Victorian Romantic Tarot (2nd Edition) ได้ตามลิงค์นี้ครับ Baba Studio Victorian Romantic Tarot Second Edition เห็นข่าวว่าเดี๋ยวช่วงเดือนหน้า ราคาจองอาจขยับขึ้นอีกนิดครับ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตามภาพในบทความ ไพ่ทาโรต์ Victorian Romantic Tarot ทั้งสองชุด เป็นแบบเคลือบขอบทองวาว (Gold Gilded Edges)

โดยสัดส่วนของไพ่ทาโรต์ Victorian Romantic Tarot ทั้งชุดใหญ่และชุดเล็ก ต่างก็มีขนาดเท่ากัน กับขนาดไพ่ทาโรต์แมวตามที่ระบุในบทความ Review ไพ่ทาโรต์แมว Baroque Bohemian Cats' Tarot ครับ


ส่วนสาเหตุที่ไพ่ทาโรต์ Victorian Romantic Tarot ชุด Mini แพงกว่าชุดขนาดใหญ่ ทั้งๆที่ชุดเล็กก็เคลือบขอบทองเหมือนชุดใหญ่ และไม่ได้มีของแถมพิเศษอะไรเพิ่มเติม เพราะพิมพ์มาเป็นพิเศษจำนวนจำกัดเพียง 1,200 ชุดเท่านั้น (ซึ่งทางโรงพิมพ์ก็ต้องคิดราคาต้นทุนแพงขึ้นเป็นปกติครับ) และเห็นข่าวว่าวิธีการเคลือบขอบทองของไพ่ VRT ขนาดเล็กมินิ ทำได้ยากกว่าไพ่ VRT ขนาดใหญ่ด้วยครับ

Sigh k. กล่าวว่า...

ถ้าหากผมสั่งซื้อชุดไพ่แมวชุด Mini มาแล้ว ผมจะหาคู่มือการอ่านไพ่ได้จากที่ไหนล่ะครับเนี่ย ดร.เซ่พอทราบไหมครับ หรือว่าจะต้องซื้อชุดปกติเพิ่มอย่างเดียว ^ ^''

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

หากต้องการคู่มือเฉพาะของไพ่ทาโรต์แมว Baroque Bohemian Cats' Tarot คาดว่าคงต้องเป็นเช่นนั้นล่ะครับ.. เพราะหนังสือที่วางจำหน่ายทั่วไป จะเป็นแค่หนังสือภาพครับ

แต่อันที่จริง ไพ่ทาโรต์แมวบาร็อคฯ ชุดนี้ (รวมถึงพวก Alice Tarot, Victorian Romantic Tarot และไพ่ทาโรต์อื่นๆ จาก Baba Studio) สามารถใช้ตำราไพ่ตามระบบไพ่ทาโรต์ไรเดอร์เวทสมิธทั่วไปได้เลย เนื่องจากโครงสร้างและสัญลักษณ์ต่างๆ ส่วนใหญ่ ยังคงอิงตามระบบดังกล่าวเป็นหลักอยู่แล้วครับ (เพียงแต่อารมณ์และบรรยากาศ อาจไม่ค่อยแมวๆนักครับ :P)

ลองชมตัวอย่างเนื้อหาบางส่วน ในบทความรีวิว คู่มือไพ่ Bohemian Cats' Tarot Companion Booklet ไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้นก่อนตัดสินใจได้นะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ทราบว่ามีไพ่ชุดอื่นๆที่มีขนาดเล็กพอๆกับชุดนี้แนะนำอีกมั้ยครับ พอดีผมเป็นคนมือเล็กน่ะครับ

WIN

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ผมแนะนำไพ่ทาโรต์ขนาดเล็ก ไว้ที่หน้านี้แล้วครับ http://drzeitarotcard.blogspot.com/p/buy-tarot-cards.html

โดยคลิกเลือกเมนูทางฝั่งขวาที่ระบุว่า "ไพ่ทาโรต์ขนาดเล็ก (Mini tarot decks)" ครับ

และยังมีไพ่ทาโรต์วิคตอเรียนโรแมนติค Victorian Romantic Tarot ของค่าย Baba Studio ที่เคยแนะนำไปในบทความนี้ครับ http://drzeitarotcard.blogspot.com/2012/10/victorian-romantic-tarot-review-mini.html

ไพ่ทาโรต์ขนาดเล็กนอกเหนือจากนั้น มักเป็นของสำนักพิมพ์ Lo Scarabeo หรือไม่ก็มาจากกลุ่มสำรับไพ่แบบพิมพ์เองครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ ^^

WIN

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

อ่อ.. ยังมีไพ่ทาโรต์โนวา ไพ่ขนาดเล็กอีกชุดที่น่าสนใจครับ ไพ่เรียบๆ ง่ายๆ ดูน่ารัก ราคาไม่แพงด้วย แต่มีรายละเอียดน่าสนใจแฝงอยู่ไม่น้อย

เคยรีวิวไว้ในบทความนี้ เมื่อนานมาแล้วครับ :) http://drzeitarotcard.blogspot.com/2010/12/tarot-nova.html

แสดงความคิดเห็น

1. โปรดระบุ "ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น" (กรณีไม่มีโปรไฟล์อื่น) ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ด้วยการ
- เลือกโปรไฟล์ "ชื่อ/URL"
- กรอกชื่อหรือนามแฝงของผู้โพสต์ในช่อง "ชื่อ"
- กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ" โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ระบุ URL เว็บไซต์ใดๆ
- ทั้งนี้เพียงเพื่อความสะดวกในการสนทนาเท่านั้น เช่น อาจระบุ นาย A, นาย B หรือ น.ส. ยิปซี ก็ได้ครับ :)
2. หากติดระบบกรองคำ โปรดกรอกข้อความ ให้ตรงตามคำกรองที่ปรากฏ
3. ความเห็นอาจไม่แสดงทันที เนื่องจากระบบป้องกันสแปมอัตโนมัติของบล็อกสปอต

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น