4 เมษายน 2554

เกาะกระแสไพ่ทาโรต์ช่วงนี้ ๑/๒ (Tarot Trends in Recent Months 1/2)

ช่วงก่อนแนะนำสำรับไพ่ทาโรต์ที่เป็นม้านอกสายตากันไปแล้ว งวดนี้ขอกลับมาเกาะกระแสกับเค้าบ้าง ว่าช่วงนี้มีสำรับไพ่ทาโรต์เด่นๆ ชุดไหนที่เพิ่งจะออกวางจำหน่าย หรือกำลังจะออกวางจำหน่ายกัน ..โดยขอแบ่งบทความเป็นสองส่วน เพื่อความกระชับของเนื้อหานะครับ โดยจะเริ่มต้นจากไพ่ทาโรต์ชุดที่วางตลาดไปแล้ว กับชุดที่อีกนานกว่าจะวางตลาดก่อนนะครับ (เพิ่มเติม ช่วงที่สองของบทความแนะนำสำรับไพ่ทาโรต์ใหม่)


ไพ่ทาโรต์ Tarot of the Sidhe

Tarot of the Sidhe ที่มาภาพจาก Amazon.com
ออกวางจำหน่ายกันมาได้พอสมควรแล้วกับไพ่ทาโรต์ Tarot of the Sidhe ชุดนี้ (อ่านว่า "ชี" ตามแบบภาษาเซลต์ Gaelic ซึ่งก็คือเหล่าภูตแฟรี่นั่นเอง Faery / Fairy) ไพ่ทาโรต์ได้รับการสร้างสรรค์โดยคุณ Emily Carding เจ้าของผลงานไพ่ทาโรต์ Transparent Tarot ที่เว็บบล็อกดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์เราได้เคยนำเสนอกันไปบ้างแล้ว

ตัวอย่างไพ่ทาโรต์ไมเนอร์จากแต่ละชุด
(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

เดิมทีก่อนหน้านี้ไพ่ทาโรต์ชุดดังกล่าว ได้เคยออกวางจำหน่ายกันไปในชุดไพ่เมเจอร์อย่างเดียว 22 ใบ ตั้งแต่ปี 2006 ก่อนสำรับไพ่ทาโรต์ Transparent Tarot ซะอีกครับ โดยวางจำหน่ายเฉพาะในเว็บไซท์คุณ Adam Mclean (และหมดไปเรียบร้อยแล้ว) แต่งวดนี้ไพ่ทาโรต์ Tarot of the Sidhe ได้กลับมาในแบบ 78 ใบ พร้อมคู่มือประจำสำรับไพ่ทาโรต์ พร้อมสีสันภาพหน้าไพ่อันฉูดฉาด ตระการตา และเต็มอิ่มกับเนื้อหาศาสตร์ไพ่ทาโรต์ (ในแนวที่ออกกลิ่นอายไพ่ออราเคิล) ที่ได้รับการออกแบบจากแรงบันดาลใจจากภูตแฟรี่ในแบบเซลต์ พร้อมด้วยคุณภาพไพ่และคุณภาพงานพิมพ์คู่มือระดับสำนักพิมพ์ Schiffer Books
ตัวอย่างหน้าไพ่ทาโรต์ชุดเมเจอร์ จาก Tarot of the Sidhe
สามารถดูภาพหน้าไพ่ทาโรต์ Tarot of the Sidhe ทั้งสำรับ ได้ที่เว็บไซท์ของคุณ Emily Carding ได้เลยครับ


ไพ่ทาโรต์ Gaian Tarot

ไพ่ทาโรต์ Major Arcana จาก Gaian Tarot (คลิกที่รูปเพื่อขยาย)
เกริ่นๆกันไปแล้วกับไพ่ทาโรต์ Gaian Tarot ชุดนี้ ในบทความไพ่ทาโรต์ที่ได้รับความนิยมในปีก่อน แต่ด้วยราคาที่สูงถึง 247 ดอลลาร์สหรัฐ (ยังไม่รวมค่าส่ง) ในรุ่น Limited Edition หลายท่านจึงอาจกำลังเฝ้ารอในเวอร์ชั่นที่จะพิมพ์วางจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Llewellyn อยู่นะครับ

สำหรับกำหนดการวันวางจำหน่ายสำรับไพ่ทาโรต์ Gaian Tarot เวอร์ชั่นจาก Llewellyn ตามข้อมูลจากเว็บอะมาซอนคือ 8 กันยายน 2554 (8 September 2011) ช่วงนี้ก็เก็บตังค์รอกันต่อไปครับ ;)
ไพ่ทาโรต์ Minor Arcana จาก Gaian Tarot (คลิกที่รูปเพื่อขยาย)


ไพ่ทาโรต์ Alice Tarot

ไพ่ทาโรต์ Alice Tarot
รายละเอียดภาพบางส่วนอาจเปลี่ยนแปลง
(คลิกที่รูปเพื่อขยาย)
เรื่องราวผจญภัยของสาวน้อยอลิซในดินแดนมหัศจรรย์ (Alice's Adventures in Wonderland) ในไพ่ทาโรต์นั้นมีมาให้เห็นกันหลายสำรับ และอาจจะด้วยความคลาสสิคของนิยายดังกล่าว ไพ่ทาโรต์อลิซบางชุดนั้นกลายเป็นสำรับไพ่ที่หายากไป (พร้อมกับราคาที่เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย ~~>_<)

มาคราวนี้ใกล้ได้เวลาที่หนูน้อยอลิซ จะกลับมาอีกครั้งในสำรับไพ่ทาโรต์ที่ชื่อว่า Alice Tarot จากคุณ Karen Mahony และคุณ Alex Ukolov จากค่าย Baba Studio และ Magic Realist Press ผู้ผลิตสร้างสรรค์สำรับไพ่ทาโรต์ที่กลายเป็นตำนานหลายชุด เช่น ไพ่ทาโรต์ Victorian Romantic Tarot และ Bohemian Gothic Tarot เป็นต้น โดยมาในรูปแบบไพ่ทาโรต์ชุดเต็ม 79 ใบ (78 ใบ + หนึ่งใบพิเศษ) อิงตามระบบไพ่ทาโรต์ไรเดอร์เวตสมิธ (Rider-Waite-Smith) ตามสไตล์ไพ่ทาโรต์จากค่ายนี้


และเช่นเดียวกันกับไพ่ทาโรต์ชุดอื่นๆก่อนหน้านี้ของค่าย Magic Realist Press ที่จะมีจำหน่ายทั้งแบบสำรับไพ่ทาโรต์อย่างเดียวพร้อมคู่มือเล่มเล็ก กับแบบชุด Kit ที่เป็นสำรับไพ่ทาโรต์กับหนังสือคู่มือเต็ม ..และแน่นอนครับนอกเหนือจาก ไพ่ทาโรต์ Alice Tarot ชุดปกติแล้ว ยังต้องมาพร้อมกับชุดจำกัด ไพ่ทาโรต์ Alice Tarot: Limited Edition โดยข้อมูลจากเว็บไซท์หลักของสำรับนี้ ระบุว่าจำนวนชุดจำกัด Limited Edition ที่ตีพิมพ์จะเพิ่มจากเดิม 500 ชุด ตามไพ่ทาโรต์ชุดอื่นๆก่อนหน้านี้ของค่ายดังกล่าว เป็น 1,000 ชุด เพื่อตอบสนองความต้องการให้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่เปิดรับสั่งจองใดๆ ไม่ว่าจะชุดปกติหรือชุดจำกัด ท่านสามารถติดตามข่าวคราวความคืบหน้าได้จากเว็บไซท์และเฟซบุ๊ค Alice Tarot ได้เลยครับ


ข่าวไพ่ทาโรต์ฝากเพิ่มเติม


ไพ่ทาโรต์ Mary-El Tarot

สำรับไพ่ทาโรต์ที่รอคอย Mary-El Tarot
จากสำนักพิมพ์ Schiffer Books ที่ใครกำลังติดตามรออยู่ ..ก็คงต้องรอกันต่อไปครับ เพราะแม้ในเว็บบล็อกจะระบุว่าเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ แต่ดูจากกำหนดการคร่าวๆเบื้องต้น คาดว่าจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า 2012 (อ้างอิงตาม Facebook ของไพ่ทาโรต์ Mary-El Tarot) ..และจากในหน้าเว็บบล็อกที่ล่าสุดเพิ่งจะกลับมาโพสท์ในช่วงต้นเดือนมีนาคม คุณ Marie เองก็ดูจะประสบปัญหาชีวิตบางอย่างในช่วงนี้ด้วย เว็บบล็อกดร.เซ่เราขอส่งกำลังใจให้เธอผ่านช่วงนี้ไปได้ด้วยดีแล้วกันนะครับ

ไพ่ทาโรต์ Tyldwick Tarot

รอต่อไปกับ Tyldwick Tarot
ที่เนื้อหาราวกับจะพาคุณหลุดไปอีกมิติ สู่คฤหาสน์หลังงาม กับห้องหับและเครื่องประดับตกแต่งต่างๆ ที่แฝงด้วยความเร้นลับน่าค้นหา ที่ยังคงรอจำนวนยอดของผู้ที่สนใจไพ่ทาโรต์ชุดดังกล่าว

ดังนั้นหากท่านใดอยากยลโฉมไพ่ทาโรต์ Tyldwick Tarot ชุดนี้กันไวๆ โปรดเข้าไปที่เว็บไซท์ Tyldwick Tarot แล้วกด F11 เพื่อให้หน้าเว็บไซท์เต็มจอจะเห็นเมนูฟังก์ชั่นต่างๆ (กรณีพื้นที่จอคอมพ์ไม่พอ) จากนั้นเลือก Store จากนั้นเลือก Preorder แล้วกรอกชื่อและอีเมลล์ พร้อมจองรหัสเลขลำดับสำรับไพ่ทาโรต์ Tyldwick Tarot ชุดที่ต้องการ

หมายเหตุ: ไม่ต้องห่วงนะครับ เพียงแค่เป็นการเช็คจำนวนยอดผู้สนใจ เพราะตามที่ระบุไว้ในเว็บไซท์ดังกล่าวว่า ยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ไม่ต้องทิ้งเบอร์บัตรเครดิตใดๆ และไม่จำเป็นต้องซื้อไพ่ทาโรต์ชุดดังกล่าวเลยก็ได้ครับ (ค่าสำรับไพ่ทาโรต์ชุดนี้ เบื้องต้นประเมินไว้ประมาณ 25 ปอนด์สเตอลิงก์)


เดี๋ยวมาต่อช่วงหน้ากับไพ่ทาโรต์สวยๆน่าสนใจที่กำลังจะวางตลาดภายในไม่กี่วันนี้นะครับ (เตรียมตัวเตรียมใจพร้อมตั้งสติกันให้ดีๆครับ ;P)

5 ความเห็น:

CHAOS กล่าวว่า...

อ๊ากกกกกกก ไพ่สวยน่าร๊าักมากกกกกกกก (สติแตกไปแล้ว)

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

สงบสติอารมณ์ไว้ครับ เพราะเดี๋ยวครึ่งหลังของบทความเกาะกระแสไพ่ทาโรต์ อาการอาจกำเริบหนักกว่านี้ ;)

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ได้ข่าวว่า Gaian Tarot เริ่มทยอยส่งโดย Amazon แล้วนะครับ เท่าที่ทราบเบื้องต้นนั้น หนังสือเนื้อหาเดียวกันกับแบบ Limited Edition เพียงแต่ไม่มีรูปประกอบ โดยสัดส่วนไพ่จะขนาดเหมาะมือได้มาตรฐานกว่าแบบ Limited สนใจลองคลิกลิงค์แวะชมหรือสั่งซื้อ Gaian Tarot จาก Amazon.Com ได้เลยครับ

Peterito กล่าวว่า...

เดือนนี้เดือนหน้าไม่เหลือทรัพย์จะครอบครองอะไรเพิ่มแล้วครับ T_T

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

รักกันจริงต้องใจเย็นๆ ค่อยๆเก็บตังค์รอไปครับ บางทีอาจดีซะอีก ปีหน้าปีต่อไปเดี๋ยวราคาสำรับไพ่ก็ตกครับ ;)

แสดงความคิดเห็น

1. โปรดระบุ "ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น" (กรณีไม่มีโปรไฟล์อื่น) ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ด้วยการ
- เลือกโปรไฟล์ "ชื่อ/URL"
- กรอกชื่อหรือนามแฝงของผู้โพสต์ในช่อง "ชื่อ"
- กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ" โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ระบุ URL เว็บไซต์ใดๆ
- ทั้งนี้เพียงเพื่อความสะดวกในการสนทนาเท่านั้น เช่น อาจระบุ นาย A, นาย B หรือ น.ส. ยิปซี ก็ได้ครับ :)
2. หากติดระบบกรองคำ โปรดกรอกข้อความ ให้ตรงตามคำกรองที่ปรากฏ
3. ความเห็นอาจไม่แสดงทันที เนื่องจากระบบป้องกันสแปมอัตโนมัติของบล็อกสปอต

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น