14 สิงหาคม 2555

ไพ่ยิปซี ไพ่ทาโรต์ น่าสนใจพร้อมจำหน่ายเร็วนี้ (Upcoming Tarot Card Decks)

ผ่านช่วงกลางปี 2012 มาแล้ว ไพ่ยิปซี ไพ่ทาโรต์สวยๆ น่าสะสม ต่างทะยอยวางจำหน่ายกันอย่างไม่ขาดสาย เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ถูกใจกับสำรับไพ่พยากรณ์เหล่านี้กันมากน้อยกันแค่ไหน เล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ .. ส่วนตอนนี้ เรามาลองชมไพ่ทาโรต์ ไพ่ยิปซี ไพ่ออราเคิล บางส่วนที่น่าสนใจ และพร้อมจำหน่ายช่วงครึ่งหลังของปี 2012 จนถึงปีหน้า 2013 กันนะครับ


Schiffer Books Publishing


Lowbrow Tarot

ไพ่ทาโรต์ Lowbrow Tarot ที่รวมผลงานของศิลปินถึง 23 ท่าน ภายในสำรับเดียวกัน ซึ่งเราเคยเกริ่นกันไปตั้งแต่ปีที่แล้ว (ชมภาพไพ่ทาโรต์ Lowbrow Tarot ในบทความไพ่ทาโรต์แปลกใหม่ในปีใหม่ 2011) ตอนนี้ก็ใกล้ได้ฤกษ์วางจำหน่ายปลายเดือนตุลาคมนี้ ท่านใดสนใจสามารถสั่งจองกันได้ที่เว็บอะมาซอนเช่นเคย

โดยไพ่ทาโรต์ Lowbrow Tarot จัดพิมพ์โดย Schiffer Book และแยกขายเป็นสองรูปแบบ คือ
  • Lowbrow Tarot: Major Arcana Card Decks สำรับไพ่ทาโรต์ชุดใหญ่ 22 ใบ ขนาด 3 1/4 x 5 1/4 นิ้ว พร้อมคู่มือไพ่ขนาดเล็ก ความหนาจำนวน 56 หน้า
  • Lowbrow Tarot: An Artistic Collaborative Effort in Honor of Tarot หนังสือภาพที่รวมผลงานศิลปะกว่า 300 ชิ้น จากศิลปินทั้ง 23 คน อัดแน่นภายในหนังสือปกแข็งสี่สีสวยงาม ขนาดหนังสือ 8.5 x 11 นิ้ว ด้วยความหนาหนังสือ 144 หน้า

   หนังสือภาพผลงานของศิลปิน             สำรับไพ่ทาโรต์ Lowbrow 
 (Lowbrow Tarot Art Book)         (Lowbrow Tarot Deck)
      


Simple Wisdom of the Household Dog

ไพ่ยิปซี ไพ่ทาโรต์ ไพ่ออราเคิล แมวหลายสายพันธุ์ ต่างมีเยอะแล้ว ได้เวลาของสุนัขตัวน้อยๆ สัตว์เลี้ยงที่เป็นเสมือนเพื่อนแสนดีของมนุษย์ ออกโรงกันบ้าง

Simple Wisdom of the Household Dog ไพ่ออราเคิลที่รวบรวมภูมิปัญญาจากสุนัขบ้านชุดนี้ เป็นผลงานของคุณ Emily Carding เจ้าของ Tarot of the Sidhe และ Transparent Tarot

ไพ่ออราเคิล Simple Wisdom of the Household Dog ประกอบด้วย สำรับไพ่ Oracle จำนวน 46 ใบ สื่อความหมายไพ่พยากรณ์ผ่านภาพถ่ายสุนัขโทนสีขาวดำ (ตามคลิปยูทูวบ์ที่แนบ) ที่จำหน่ายพร้อมหนังสือคู่มือไพ่ออราเคิลความหนา 112 หน้า ..สนใจสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้ โดยวางตลาดเดือนตุลาคมเช่นกัน


Lo Scarabeo & Llewellyn

มาทางฝั่งของสำนักพิมพ์ Lo Scarabeo กับ Llewellyn กันบ้าง

Tarot Illuminati (Lo Scarabeo)

ไพ่ทาโรต์อิลลูมินาติ (Tarot Illuminati) อาจไม่มีอะไรหวือหวาในแง่ความแปลกใหม่มากนัก เพราะค่อนข้างอิงทั้งโครงสร้างและองค์ประกอบภาพแบบไพ่ทาโรต์ไรเดอร์เวทสมิธ (Rider-Waite-Smith Tarot)

ทว่าด้วยการรังสรรค์งานภาพด้วยคอมพิวเตอร์ (3D Computer Graphic) โดยคุณ Erik C. Dunne ที่เน้นลวดลายอย่างวิจิตรสวยงาม สีสันแสงเงาที่จัดจ้านหวือหวาเต็มไปด้วยจินตนาการ กับหน้าตาบุคคลในไพ่ทาโรต์ที่ราวกับถอดแบบออกจากนายแบบนางแบบนิตยสารแฟชั่นก็ไม่ปาน :P ..ทำให้ Tarot Illuminati ชุดนี้ จัดเป็นไพ่ทาโรต์อีกหนึ่งสำรับที่หลายคนรอติดตาม
Tarot Illuminati จากสำนักพิมพ์ Lo Scarabeo
(ที่มาภาพ Facebook ของ Tarot Illuminati)
แม้ว่าไพ่ทาโรต์อิลลูมินาติ (Tarot Illuminati) บางส่วนยังคงอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ แต่ไพ่ทาโรต์อิลลูมินาติชุดนี้ก็พร้อมเตรียมจำหน่ายปีหน้า 2013 กับทางสำนักพิมพ์ Lo Scarabeo โดยมาพร้อมหนังสือคู่มือไพ่แต่งโดย Kim Huggins และคำนิยมโดยคุณ Pamela Steele

Witches Tarot (Llewellyn)

Witches Tarot
หน้าปกคู่มือไพ่ทาโรต์

Witches Tarot เป็นอีกหนึ่งสำรับไพ่ทาโรต์ที่สร้างสรรค์งานภาพด้วยคอมพิวเตอร์กราฟฟิคสามมิติ (3D CG) ที่หากเทียบกับไพ่ทาโรต์ Illuminati Tarot ด้านบนแล้ว งานภาพอาจดูหวือหวาน้อยกว่าแต่ก็สวยงามในแบบที่เรียบง่ายสบายตากว่า และแม้ว่าองค์ประกอบภาพหน้าไพ่ของ Witches Tarot ส่วนใหญ่ยังคงอิงตามระบบไพ่ทาโรต์ไรเดอร์เวทสมิธ ไม่ต่างจาก Tarot Illuminati แต่หากสังเกตรายละเอียดในหลายๆส่วน จะเห็นถึงการแทรกแนวคิดและสัญลักษณ์ทางศาสตร์แนววิคคาเข้าไปด้วย (Wicca หรือจะเรียกง่ายๆว่าแม่มดก็คงพอกล้อมแกล้ม)


ตัวอย่างภาพไพ่ทาโรต์ Witches Tarot (Ellen Dugan)
ที่มาภาพ www.witchestarot.com
ไพ่ทาโรต์ Witches Tarot จึงเหมาะสำหรับนักพยากรณ์ไพ่ทาโรต์ผู้ชื่นชอบศาสตร์เวทมนตร์ แนวธรรมชาติ แม่มด วิคคา Wicca หรือเพแกน Pagan ที่ไม่ชอบอะไรเชยๆซ้ำซากด้วยงานภาพที่ทันสมัยขึ้น .. ยิ่งได้คุณ Ellen Dugan ผู้เขียนตำราเชิงศาสตร์แม่มดยุคใหม่หลายเล่ม มาช่วยกำกับการจัดสร้างไพ่ทาโรต์ชุดนี้พร้อมแต่งตำราคู่มือประจำสำรับไพ่ ร่วมกับการออกแบบงานศิลป์โดยคุณ Mark Evans ยิ่งทำให้ไพ่ทาโรต์แม่มดชุดนี้ ดูน่าสนใจมากขึ้นไปอีก

ไพ่ทาโรต์ Witches Tarot มาพร้อมหนังสือคู่มือไพ่ความหนา 312 หน้า จัดพิมพ์และจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Llewellyn โดยจะวางตลาดเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้ พร้อมสั่งจองได้ที่อะมาซอนเช่นเคย

อืม..ว่าไปแล้วไพ่ทาโรต์ Witches Tarot นี่ดูค่อนข้างเข้าคู่กันกับ Wizards Tarot ที่เป็นไพ่ทาโรต์แนวคอมพิวเตอร์ 3D ที่วางจำหน่ายกันไปปีที่ผ่านมาเหมือนกันนะเนี่ย ^_^ (บทความแนะนำ ไพ่ทาโรต์ Wizards Tarot)


Book of Shadows Vol 1 As Above & Vol 2 So Below

ไพ่ทาโรต์ Book of Shadows Tarot ชุดนี้คงไม่ต้องกล่าวถึงกันมาก (ชมภาพไพ่ทาโรต์ในบทความ ไพ่ทาโรต์จาก Lo Scarabeo ในปี 2011-2012) กับผลงานที่ได้รับการกำกับโดยคุณ Barbara Moore
   สำรับไพ่ทาโรต์อย่างเดียว             สำรับไพ่ทาโรต์พร้อมคู่มือ 
(Book of Shadows Tarot Deck) (Book of Shadows Kit:Deck+Book)
       

แค่เข้ามาเตือนกันนิดว่า ไพ่ทาโรต์ Book of Shadows Tarot ชุดแรก Volume 1 ในชื่อว่า As Above เตรียมวางจำหน่ายภายในเดือนกันยายนนี้แล้ว และมีจำหน่ายในสองรูปแบบ ทั้งสำรับไพ่อย่างเดียว(กับคู่มือเล่มเล็กเย็บลวด) และแบบสำรับไพ่ทาโรต์พร้อมหนังสือคู่มือไพ่เล่มใหญ่ 160 หน้า

จุดพิเศษสำหรับชุดไพ่พร้อมหนังสือ (The Book of Shadows Tarot Kit) คือ กล่องไพ่ทาโรต์จะทำช่องว่างเผื่อไว้ สำหรับบรรจุสำรับไพ่ทาโรต์ Book of Shadows Tarot: Volume 2 So Below ที่จะวางจำหน่ายตามมาในปีหน้า 2013 (ข่าวว่าน่าจะช่วงเดือนกุมภาพันธ์).. สนใจรีบจับจองกันได้ก่อนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ
ตัวอย่างภาพไพ่ทาโรต์ Book of Shadows Tarot: Volume I (As Above)
ที่มาภาพ Practical Tarot เว็บไซต์คุณ Barbara

15 ความเห็น:

Fluorine กล่าวว่า...

อยากได้ทั้งสี่สำรับเลยครับ :D

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตอบคุณ Fluorine

แต่บทความนี้แนะนำไว้ 5 สำรับ นะครับ :P

สงสัยสายตาเล็งแต่ไพ่ทาโรต์แน่เลย ทำให้มองข้ามไพ่ออราเคิลของเจ้าสุนัขตัวน้อยไปรึเปล่าเอ่ย? ^_^

Fluorine กล่าวว่า...

จริงเลยครับ ^^"

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

อันที่จริงยังมีไพ่ทาโรต์ที่น่าสนใจอีกชุดนึงครับ แต่ไม่แปะภาพเอาไว้ในบทความ เพราะจะอล่างฉ่างไปนิ๊ดดดดด (แต่เผื่อว่าคุณ Fluorine อาจชอบ :P) นั่นก็คือ

ไพ่ทาโรต์ Son Tarot แนวสะท้อนชีวิตเกย์ ของคุณ Christopher Bulter ผู้สร้างสรรค์ไพ่ทาโรต์แนวทันสมัยหลายสำรับ ไพ่ทาโรต์ The Son Tarot ชุดนี้เคยพิมพ์เองขายเองแบบเมเจอร์อย่างเดียวในปี 2007 แต่มางวดนี้ผลิตจำนวนมาก Mass production แบบสำรับเต็ม 78 ใบ กับสำนักพิมพ์ Schiffer ครับ


เตรียมวางขายเดือนตุลาคม 2012 นี้ แต่สั่งจองได้ตามลิงค์นี้ครับ

อะมาซอน อเมริกา The Son Tarot: Mysticism, Meditation, and Divination for Gay Men (Christopher Butler)

และอะมาซอน อังกฤษ The Son Tarot: Mysticism, Meditation, and Divination for Gay Men (Christopher Butler)

ชมภาพตัวอย่างไพ่ทาโรต์ภายในสำรับ Son Tarot ได้ที่เว็บ Aeclectic: Son Tarot ครับ :)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Tarot Illuminati ภาพอลังการทรงเครื่องเต็มยศมากเลยครับ

ส่วนน้องสุนัขน่ารักเลยครับ ที่ผ่านมาเห็นมีแต่น้องแมวอย่างเดียว >.<

PUY

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ถ้าไพ่น้องแมวทั้งหลาย ที่เพิ่งวางจำหน่ายช่วงที่ผ่านมาไม่นานก็ตามลิงค์นี้เลยครับ
ไพ่ทาโรต์เพื่อคนรักแมว


ส่วน Tarot Illuminati ก็มีนักทำนายไพ่หลายคนที่ไม่ชอบเหมือนกันนะครับ เพราะดูแข็งๆ เย็นชาไปหน่อย แล้วก็อิงตามโครงสร้างไพ่ไรเดอร์เวทแบบเป๊ะๆไปนิด ยิ่งรายละเอียดลวดลายพร้อยสีสันเพียบ ทำให้กลบประเด็นบางอย่างบนหน้าไพ่ไป จนอยากจะบอกว่า Less Is More (คือ บางทีของดีจริง ไม่จำเป็นต้องเฝือจนเยอะครับ)

แต่กระนั้น บางทีสำรับไพ่สไตล์นี้ก็ต้องมีไว้บ้าง เพื่อสร้างสีสันและเรียกความสนใจของลูกค้าครับ ความสวยงามอลังการที่เด่นชัดแบบนี้ก็น่าสะสม ยิ่งตามรอยองค์ประกอบหน้าไพ่ไรเดอร์เวท จึงสามารถอ่านไพ่ได้ฉลุย โดยไม่ต้องพึ่งคู่มือไพ่อย่างแน่นอน ;)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สนับสนุนในส่วนที่ คุณ ดร.เซ่ กล่าวไว่อ่าครับ ลายละเอียดเยอะดูแล้วลายตายังไงก็ไม่รู้ครับ @_@

Lowbrow Tarot มีแต่เพียง major แต่ก็มีให้เปิดสั่งจอง -.- แต่พอดูหน้าไพ่แล้ว รู้สึกไม่เป็นสำรับเดียวกันเลยครับ(พอลองหงายหน้าไพ่อาจตกใจว่าใบนี้อยู่ในสำรับเดียวกันหรือป่าว...-.-?)

แต่ศิลปินวาดผลงานไว้แต่ละท่านน่าสนใจทั้งนั้นเลยครับ >.<

PUY

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

Lowbrow Tarot คงไม่มีโอกาสได้เป็นสำรับไพ่ทาโรต์เต็ม 78 ใบ ล่ะครับ เพราะแค่รวมศิลปินไว้ 23 คนก็ยากแล้ว -_-"

ขนาดที่ว่าผลงานภาพเสร็จแล้ว แต่กว่าจะได้พิมพ์วางตลาดเป็นสำรับไพ่จริง ก็ยังนานเป็นปีๆ เลยครับ ซึ่งคงเห็นได้จากบทความ Preview ไพ่ทาโรต์ Lowbrow Tarot ที่ผมเคยแนะนำ ก็เขียนไว้ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 54 นู่นเลยครับ :P

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ส่วนความร่วมของไพ่ ที่มีสไตล์แตกต่างกันไปในแต่ละใบ แต่นำมารวมกันเป็นสำรับไพ่หนึ่งเดียวนี่ ..ก็มีส่วนทั้งช่วยเสริมและลดความคล่องตัวในการอ่านไพ่อยู่ไม่น้อยครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวสำรับไพ่นั้นๆ และผู้ใช้ด้วยว่าจะคลิกกันรึเปล่า

ยกตัวอย่างไพ่บางสำรับที่ผมมี ที่เป็นผลงานร่วมกันของศิลปินมากกว่าหนึ่งคน เวลาใช้งานทำนายบางครั้งก็มีส่วนช่วยแยกอารมณ์สภาวะไพ่แต่ละใบง่ายขึ้น จัดกลุ่มหมวดหมู่ชัดขึ้น แต่บางครั้งบางสำรับก็คละและต่างกันมาก จนต้องพิจารณากันเป็นใบๆ ก่อน เป็นต้น

แต่โดยสรุป ก็สนุกไปอีกแบบครับ :)

wimalmon กล่าวว่า...

เข้ามาติดตามบทความแนะนำไพ่ดีๆๆค่ะ ยั่ว (ความอยาก) กันเห็นๆๆนะค่ะเนี้ย
ปล. อยากได้ไพ่ชุดแม่มดค่ะ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ดีแล้วครับที่ "รู้ว่าอยาก" :)
มีสติกำกับบ่อยๆเข้าไว้ครับ ไม่งั้นเผลอๆไป อาจมีสำรับไพ่มากองเป็นพะเนินแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว :P เลือกเฉพาะที่ชอบ ที่จำเป็น หรือได้ใช้งานจริง ตามกำลังทรัพย์ที่มีดีกว่าครับ

คำพระท่านถึงกล่าวไว้ว่า
นัตถิ ตัณหา สมา นที
ห้วงน้ำเสมอด้วยตัณหาไม่มี


ปล.
ส่วนของผมเอง ก็ยังถมไม่เต็มซักทีเช่นกัน T_T

Fluorine กล่าวว่า...

Son Tarot นี่คงไม่ไหวล่ะครับ; Hard core เกิ๊น :D

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตอบคุณ Fluorine ผมเองก็คงขอข้ามไปเช่นกันล่ะครับ กับไพ่ทาโรต์ชุด Son Tarot ที่มาพร้อมความแรงในเนื้อหาที่สะท้อนชีวิตเกย์ชาย และงานภาพที่เป็นภาพถ่ายคนจริงตบแต่งด้วยคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ค่อยใช่รูปแบบที่ชอบนัก

..ทว่านำเสนอไว้ เผื่อหลายท่านอาจถูกใจกับไพ่ทาโรต์แนวนี้ก็ได้นะครับ :)

ฟ้า กล่าวว่า...

ค่ะคืออยากได้ไพ่Tarot Illuminati ไม่ทราบว่าจะสั่งได้อีกไหมค่ะ แล้วราคาเท่าไหร่ค่ะ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ใจเย็นๆ ครับคุณฟ้า :)

ไพ่ทาโรต์ Tarot Illuminati กำหนดวางตลาดช่วงเดือนพฤษภาคมครับ แต่หากกลัวพลาดสามารถสั่งจองก่อนได้ ที่เว็บอะมาซอนตอนนี้ คลิกตามลิงค์ได้เลยครับ Illuminati Tarot Kit

โดยราคาเปิดจองประมาณ 600 บาท (ไม่รวมค่าส่ง แต่แชร์กับสินค้าอื่นๆ ได้) และจะมาเป็นสำรับไพ่ทาโรต์ พร้อมหนังสือคู่มือไพ่ด้วยครับ ;)

แสดงความคิดเห็น

1. โปรดระบุ "ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น" (กรณีไม่มีโปรไฟล์อื่น) ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ด้วยการ
- เลือกโปรไฟล์ "ชื่อ/URL"
- กรอกชื่อหรือนามแฝงของผู้โพสต์ในช่อง "ชื่อ"
- กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ" โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ระบุ URL เว็บไซต์ใดๆ
- ทั้งนี้เพียงเพื่อความสะดวกในการสนทนาเท่านั้น เช่น อาจระบุ นาย A, นาย B หรือ น.ส. ยิปซี ก็ได้ครับ :)
2. หากติดระบบกรองคำ โปรดกรอกข้อความ ให้ตรงตามคำกรองที่ปรากฏ
3. ความเห็นอาจไม่แสดงทันที เนื่องจากระบบป้องกันสแปมอัตโนมัติของบล็อกสปอต

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น