26 กันยายน 2554

คัมภีร์ไพ่ยิปซีฉบับสมบูรณ์ จาก ZTarot เล่ม 7

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์หนังสือ คัมภีร์ไพ่ยิปซีฉบับสมบูรณ์ สำหรับก้าวสู่ระดับนักพยากรณ์ชั้นนำ ซึ่งเป็นหนังสือไพ่ยิปซีลำดับที่ 7 จากชมรมไพ่ทาโรต์และฮวงจุ้ย หรือที่รู้จักกันดีในนามเว็บไซต์ Ztarot.net นั่นเอง

โดยรายละเอียดของเนื้อหาหนังสือไพ่ยิปซีเล่มเจ็ดนี้ ทางเว็บ ZTarot ระบุว่า
"หนึ่งคัมภีร์ที่กล่าวถึง รากฐานจุดกำเนิดไพ่ยิปซีทั้ง 78 ใบ
หนึ่งคัมภีร์ที่กล่าวถึง ระบบเลขศาสตร์ไพ่เมเจอร์ อาร์คาน่าทั้ง 22 หมายเลข
หนึ่งคัมภีร์ที่กล่าวถึง การรวมความหมายระหว่างธาตุทั้ง 4 ลำดับหมายเลขทั้ง 10 และลำดับชนชั้นทั้ง 4 ของไพ่ไมเนอร์ อาร์คาน่า
หนึ่งคัมภีร์ที่กล่าวถึง ตำนานและเทพนิยายดั้งเดิม ซึ่งเป็นที่มาของแนวคิดวาดภาพไพ่
หนึ่งคัมภีร์ที่กล่าวถึง ความหมายไพ่ที่สมบูรณ์แบบ โดยมีรากฐานความหมายมาจากจุดกำเนิด
หนึ่งคัมภีร์ที่กล่าวถึง ตัวอย่างการทำนายไพ่ทั้ง 78 ใบ โดยรวมทั้งสิ้น 156 ตัวอย่างดวงชะตา
หนึ่งคัมภีร์ที่กล่าวถึง เทคนิคการทำนายของเหล่านักพยากรณ์ชมรมไพ่ทาโรต์และฮวงจุ้ย"

สารบัญคัมภีร์ไพ่ยิปซีฉบับสมบูรณ์ เล่ม 7

หนังสือไพ่ยิปซีเล่มเจ็ดนี้ มีจำนวน 269 หน้า

ประวัติไพ่ทาโรต์ หน้า 1

โครงสร้างไพ่เมเจอร์ อาร์คาน่า หน้า 5

โครงสร้างไพ่ไมเนอร์ อาร์คาน่า หน้า 83

ความหมายไพ่ไมเนอร์ อาร์คาน่า หน้า 88

วิธีการทำนาย หน้า 201

ตัวอย่างการทำนายจากเหล่านักพยากรณ์ ZTAROT หน้า 222

บทส่งท้าย หน้า 268


ตัวอย่างอ่านไพ่โดย ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ภายในคัมภีร์ไพ่ยิปซีฉบับสมบูรณ์ เล่ม 7


คำขอบคุณ

คงต้องบอกก่อนว่าขณะที่โพสท์บทความนี้ ผมเองยังไม่ได้เห็นเนื้อหาของหนังสือไพ่ยิปซีเล่มนี้อย่างครบถ้วนนะครับ เพียงแต่ได้มีโอกาสอ่านไปส่วนหนึ่ง ;) ซึ่งก็คือ ตัวอย่างการทำนายจากเหล่านักพยากรณ์ ZTAROT ในส่วนที่ผมเขียนไปนั่นล่ะครับ

ก่อนหน้านี้และจนถึงทุกวันนี้ ผมเองได้รับความกรุณาจากทางเว็บไซต์ Ztarot ที่ให้อาศัยใช้พื้นที่กระดานสนทนาในการประชาสัมพันธ์บทความไพ่พยากรณ์ไพ่ทาโรต์ใหม่ๆของทางบล็อก ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ อยู่บ่อยๆ ทั้งๆที่ไม่เคยเข้ารับการอบรมหรือเสียค่าใช้จ่ายใดๆกับทางชมรมไพ่ทาโรต์และฮวงจุ้ยเลยด้วยซ้ำ ทว่าทางอาจารย์พรหมพจน์ วิบูลเตโชกิตติ์ หรือที่เหล่าสมาชิกในชมรมเรียกว่าอาจารย์ซี ได้กรุณาให้เกียรติและให้โอกาสสมาชิกระดับมือสมัครเล่นอย่างผม (ที่สถิติปริมาณการตอบในบอร์ดสนทนาก็น้อยอีกต่างหาก :P) มีส่วนร่วมกับกลุ่มนักพยากรณ์ระดับมืออาชีพ ในการถ่ายทอดประสบการณ์การทำนายไพ่ทาโรต์ออกมาเป็นตัวหนังสือ ต้องขอขอบคุณอาจารย์ซีมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

โดยนักพยากรณ์ไพ่ทาโรต์ชั้นนำท่านอื่นๆ ภายในเล่ม เช่น คุณ Wizardtarot (พ่อมดพยากรณ์), คุณ TruthOfLife, คุณ angel (คุณเดียร์ ปานชีวา หรือ Ms.Angel), คุณ ithinkso, คุณ zild, คุณ passion, คุณ JoeJ (คุณแจง แคทลียา ยิปซี), คุณ Teddy เป็นต้น ซึ่งแต่ละท่านได้นำเสนอรูปแบบการวางไพ่ทั้งแบบเซลติคครอสหรือวางไพ่แบบสี่ใบ และเทคนิคการอ่านไพ่แปลไพ่ทาโรต์ในแบบเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป

เกริ่นนำตัวอย่างเนื้อหาทำนาย ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์

สำหรับตัวอย่างการอ่านไพ่ทาโรต์ในส่วนของผมนั้น ได้นำเสนอตัวอย่างอ่านไพ่ด้วยรูปแบบการวางไพ่แบบพีระมิดสี่ใบ ในแบบฉบับของ Ztarot (ซึ่งความหมายตำแหน่งไพ่จะต่างจากการวางไพ่ทาโรต์ 4 ใบแบบ Tarot Nova ที่บล็อกดร.เซ่ไพ่พยากรณ์เคยนำเสนอไป) โดยผมได้เลือกตัวอย่างในเรื่องที่ไม่ไกลตัวจนเกินไป อ่านเบาๆสบายๆ และได้เรียบเรียงเนื้อหาเพื่อเน้นให้ผู้อ่านคัมภีร์ไพ่ยิปซีฉบับสมบูรณ์เล่มนี้ สามารถฝึกอ่านหน้าไพ่ทาโรต์ตามได้ง่ายเป็นหลัก พร้อมสอดแทรกบทวิเคราะห์หน้าไพ่ทาโรต์ขั้นพื้นฐานเสริมในตัวอย่างดังกล่าวเล็กน้อย ทว่าแค่นั้นก็ดูจะยาวเยิ่นเย้อไปนิ๊ดดด แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ..ทางอาจารย์ซีท่านได้ช่วยปรับแต่งให้สลวยและกระชับขึ้นแล้ว ต้องขอบคุณอาจารย์ซีอีกครั้งครับ ^_^

คัมภีร์ไพ่ยิปซีฉบับสมบูรณ์ เล่ม 7: รายละเอียดอื่นๆ

  • หนังสือไพ่ยิปซีเล่ม 7 ของทาง Ztarot นี้ จะวางแผงตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปช่วงประมาณกลางเดือนตุลาคม 2554 นี้เป็นต้นไป
  • ราคาหน้าปกคือ 289 บาท แต่สามารถสั่งซื้อได้ก่อนโดยตรงจากเว็บ Ztarot ในราคา 260 บาทพร้อมจัดส่งฟรี
  • ราคานี้รวมค่าสำรับไพ่ทาโรต์หนึ่งสำรับ (78 ใบ) ซึ่งแนบมาพร้อมกันกับหนังสือไพ่ยิปซีเล่มเจ็ดนี้ด้วยนะครับ

รายละเอียดการสั่งซื้อติดตามได้ที่หน้าแรกของทางเว็บ ZTAROT ครับ :)

5 ความเห็น:

Dear กล่าวว่า...

แหม...ดีใจจังค่ะ มีชื่อได้อยู่เล่มเดียวกับ Drเซ่ ด้วยล่ะ ^^
ชื่นชมอาจารย์ซี มากๆค่ะ และก็ชื่นชมในตัวเหล่าอาจารย์ในเวบอีกหลายๆคน ทุกคนล้วนเป็นผู้ให้อย่างไม่หวังผลกำไรเกินควร ความประทับใจกับเวบ www.ztarot.net มีมากมายเหลือเกินค่ะ ไม่รู้จะบรรยายยังไง แต่บอกได้คำเดียวว่า ตั้งแต่อยู่ในอาชีพนี้ เข้ามาสัมผัสกับเรื่องราวบนหน้าไพ่ ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ไม่มีที่ไหนที่อบอุ่น และ จริงใจ ต่อกันเท่าที่นี่เลย เพราะที่นี่เหมือนบ้าน เหมือนเพื่อน เราให้คำปรึกษากันในเรื่องที่ลึกและช่วยเหลือกันมาตลอด อาจมีปัญหาในบางครั้งแต่ความผูกพันก็ทำให้เราเข้าใจกัน ก็ขอขอบคุณ อาจารย์ซี อาจารย์ teddy อ.สอง อาจารย์ชัย อาจารย์ัyoyo อาจารย์์แคทรียา อาจารย์โต และเพื่อนพ้องน้องพี่อีกหลายๆคน ที่คอยให้กำลังใจสนับสนุนกันมาตลอด ประทับใจและซาบซึ้ง ในน้ำใจของทุกๆคนค่ะ :) อุดหนุนหนังสือดีดีแบบนี้แน่นอนค่ะ แม้แต่ตอนนี้...ความห่วงใยก็ยังไม่เคยขาดหายกันไปเลย ไ^__^
แวะมาทักทาย...ก็เลยกล่าวยาวเลยนะคะ ^^

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ต้องเป็นผมต่างหากครับที่ควรดีใจ เพราะได้อยู่ในหนังสือเล่มเดียวกันกับคุณเดียร์ รวมทั้งกับนักพยากรณ์ชื่อดังมีคุณภาพ แถมน้ำใจงาม อีกหลายๆท่าน

นี่ผมก็ติดต่อให้ทางบ้านซื้อหามาเก็บไว้แล้วครับ (ความภูมิใจแบบนี้ต้องเก็บเอาไว้อวดลูกอวดหลาน ^_^) แถมยังเป็นหนังสือพยากรณ์ไพ่เนื้อหาอัดแน่นด้วยนักพยากรณ์เต็มคุณภาพเช่นนี้ และชอบมากตรงความหลากหลายในลีลาการทำนายของแต่ละท่านนี่ล่ะครับ ดังนั้นผู้รักการอ่านไพ่ทาโรต์แล้ว ไม่ควรพลาดคู่มือไพ่ยิปซี เล่ม 7 จาก ZTarot กันนะครับ :)

Dear กล่าวว่า...

กลับชลบุรีตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ เมื่อวานนี้ได้มีโอกาสสนทนาธรรมกับท่านเจ้าอาวาสวันกำแพงซึ่งเป็นวัดในยุวพุทธิกสมาคมของชลบุรี ไม่ได้ไปกราบนมัสการท่านนานเลยตั้งแต่ต้องแข่งขันเดินทางเข้า กทม.บ่อยๆ เมื่อท่านทราบว่าตอนนี้เดียร์ได้ทำอะไรอยู่ ท่านก็ให้โอวาทเรื่องงานและอาชีพ พร้อมทั้งพูดคุยกันในเรื่องน้ำท่วม...เดียร์รู้สึกดีนะคะ เพราะรู้สึกว่า เมื่อเราอยู่ตรงหน้าพระสงฆ์...เรารู้สึกเย็นและยังรู้สึกว่ายังคงเป็นคนตัวเล็กๆอยู่เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย ความรู้สึกที่ยังคงเดิมแม้ต้องผ่านเรื่องราวต่างๆมามากมายที่เพิ่มเติมขึ้นคือประสบการณ์ ทำให้เดียร์ยิ้มกับความรู้สึกของตัวเองได้เสมอ...แม้จะถูกใครเข้าใจว่าอย่างไรก็ตาม ตัวเรารู้ตัวเองดีที่สุด ขอบคุณดร.เซ่ มากนะคะ ที่เป็นกำลังใจให้กันเสมอมา แล้วเราก็ได้อยู่ในหนังสือเล่มเดียวกัน ฮ่าๆๆๆ :)

Peterito กล่าวว่า...

คุณ HE ร่วมเขียนเล่มนี้เล่มเดียวเหรอครับ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ถ้าของซีทาโรต์ ก็เล่มเดียวครับ

แต่ตอนนี้ยังมีอีกหนึ่งเล่ม ที่ทางอาจารย์ท่านนั้นได้ให้โอกาสและให้เกียรติผู้น้อยอย่างผมเป็นนักเขียนร่วม นั่นก็คือ ไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ ของ อ.ณัฏฐธนัท (อ.วิโรจน์) ตั้งฑัตสวัสดิ์ ครับ :)

แสดงความคิดเห็น

1. โปรดระบุ "ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น" (กรณีไม่มีโปรไฟล์อื่น) ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ด้วยการ
- เลือกโปรไฟล์ "ชื่อ/URL"
- กรอกชื่อหรือนามแฝงของผู้โพสต์ในช่อง "ชื่อ"
- กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ" โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ระบุ URL เว็บไซต์ใดๆ
- ทั้งนี้เพียงเพื่อความสะดวกในการสนทนาเท่านั้น เช่น อาจระบุ นาย A, นาย B หรือ น.ส. ยิปซี ก็ได้ครับ :)
2. หากติดระบบกรองคำ โปรดกรอกข้อความ ให้ตรงตามคำกรองที่ปรากฏ
3. ความเห็นอาจไม่แสดงทันที เนื่องจากระบบป้องกันสแปมอัตโนมัติของบล็อกสปอต

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น