21 กุมภาพันธ์ 2555

๑๐ อันดับไพ่ทาโรต์ยอดนิยม ๒๕๕๔ (Top Ten Tarot Decks 2011)

ขอแจ้งข่าวอันดับไพ่ทาโรต์ยอดนิยมประจำปี พ.ศ. 2554 (ค.ศ. 2011) ที่เป็นการโหวตจากผู้เข้าชมเว็บ Aeclectic เป็นประจำทุกปี (คลิกเพื่ออ่าน ผลการจัดอันดับไพ่ทาโรต์ในปีที่แล้ว ไพ่ทาโรต์ยอดนิยมประจำปี พ.ศ. 2553 Top Ten Tarot Decks 2010 ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์) ซึ่งการจัดอันดับไพ่ทาโรต์ยอดนิยมของทางเว็บ Aeclectic ในแต่ละปีนั้น จะให้ร่วมโหวตด้วยกันสองแบบคือ
  • 10 อันดับไพ่ทาโรต์ เฉพาะไพ่ทาโรต์ที่ออกตีพิมพ์ในปี 2011 (Top Ten Decks Published in 2011)
  • 10 อันดับไพ่ทาโรต์ ยอดนิยมตลอดกาล (Top Ten Decks of All Time)

แต่ก่อนอื่นขอแจ้งเรื่อง เพิ่มหน้า Page ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ทางแถบตัวเลือกหน้าทางด้านบน อันประกอบด้วย
  • ดูดวงฟรี เพื่อความบันเทิงและความสะดวกในการ ทำนาย พยากรณ์ โดยเป็นโปรแกรมไฟล์แฟลช
    • ในช่วงแรกจะมีเฉพาะโปรแกรมพยากรณ์ด้วยไพ่ทาโรต์ Tarot Cards ด้วยรูปแบบวิธีการวางไพ่หลากหลาย ทั้งการจับไพ่รายวัน Daily Tarot Reading ที่สามารถบันทึกเก็บไว้ในปฏิทินภายในโปรแกรมได้ เรียงไพ่แบบเซลติคครอสที่คุ้นเคย Celtic Cross ฯลฯ
    • หัวข้อการทำนายต่างๆ ให้เลือกสรร เช่น ทำนายความรักความสัมพันธ์ หน้าที่การงาน ฯลฯ
    • อีกซักพักคงจะเพิ่มโปรแกรมสำหรับการทำนายด้วยศาสตร์พยากรณ์จีนระบบอี้จิง I-Ching และทำนายด้วยไพ่ป๊อก เพื่อเน้นการเรียนรู้ไพ่พยากรณ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น
  • Tarot Shop สำหรับท่านที่ต้องการสั่งซื้อไพ่ทาโรต์ ไพ่ออราเคิล หรืออุปกรณ์และหนังสือศาสตร์การพยากรณ์ต่างๆ ที่อาจหายากในไทย ส่งตรงจาก Amazon รับประกันความพอใจ ทั้งด้านความปลอดภัยและความเสียหายของสินค้า พร้อมเปลี่ยนสินค้าหรือคืนเงินโดย Amazon.com
  • สารบัญบทความไพ่ทำนาย เพื่อความสะดวกในการค้นหาบทความไพ่พยากรณ์ต่างๆ ภายในบล็อก ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ อย่างไรก็ตามด้วยเป็นการจัดกลุ่มบทความตามป้ายกำกับหมวดหมู่ (Tag/Label) จึงอาจปรากฏบทความซ้ำในหัวข้อคำค้นอื่นหรืออาจตกหล่นไปในบางหมวดหมู่ ซึ่งท่านสามารถกรอกคำค้นที่ต้องการโดยใช้ Google Custom Search ทางมุมขวาบนของเว็บไซต์นี้แทน


ไพ่ทาโรต์ยอดนิยม พิมพ์ในปี 2011 (Most Popular Tarot Decks 2011)

ถือว่าไพ่ทาโรต์ที่ติดอันดับทั้ง 10 แทบไม่มีหลุดโผที่คาดไว้ครับ เพราะไพ่ทาโรต์แทบทั้งสิบอันดับนี้ เว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ล้วนแต่เคยแนะนำไปแล้วทั้งนั้น เริ่มจาก
Rosetta Tarot อันดับหนึ่ง
ไพ่ทาโรต์ยอดนิยมที่ตีพิมพ์ในปี 2011
  1. Rosetta Tarot
  2. แม้ว่า Rosetta Tarot จะเป็นไพ่ทาโรต์ที่ทำเองขายเอง ด้วยจำนวนสำรับไพ่ที่จำกัดเพียง 777 สำรับ (ทำให้ราคาต่อสำรับประมาณ 40 ดอลลาร์สหรัฐ ค่าหนังสือคู่มืออีก 25 ดอลล์ และค่าส่งมาไทยอีก 17 ดอลล์ เบ็ดเสร็จรวมประมาณ 2400-2600 บาทไทย :P) แต่ก็ไม่อาจหยุดความสวยงามและความแรงของไพ่ทาโรต์โรเซ็ตต้า ซึ่งจัดเป็นหนึ่งในไม่กี่สำรับของกลุ่มไพ่ทาโรต์ที่อิงระบบธ็อธ (Crowley Thoth Tarot) ที่สัดส่วนน้อยกว่าและยากจะเบียดตำแหน่งกลุ่มไพ่ทาโรต์ระบบไรเดอร์เวทสมิธ (Rider-Waite-Smith Tarot) มาขึ้นแท่นอันดับหนึ่งเช่นนี้ได้ (คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดไพ่ทาโรต์โรเซ็ตต้า Rosetta Tarot ในบทความไพ่ทาโรต์ออกใหม่ New Tarot Decks ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์)

  3. Gaian Tarot (Llewellyn)
  4. ตามคาดเช่นกันว่า Gaian Tarot ชุดจำกัดนั้น ได้ติดอันดับ 8 ของไพ่ทาโรต์ยอดนิยมในปีก่อน แต่ปีนี้เมื่อไพ่ทาโรต์ Gaian Tarot ชุดนี้ได้วางจำหน่ายในวงกว้างโดยสำนักพิมพ์ Llewellyn แล้ว ไพ่ทาโรต์ Gaian Tarot ก็สามารถไต่อันดับมาอยู่อันดับสองได้โดยไม่ยาก (คลิกเพื่ออ่านบทความ Review ไพ่ทาโรต์ Gaian Tarot)

  5. Wildwood Tarot
  6. ไพ่ทาโรต์แนวธรรมชาติ ด้วยลายเส้นของ Will Worthington จาก DruidCraft Tarot ที่ติดอันดับ 4 ในชาร์ตไพ่ยอดนิยมตลอดกาลด้วยเช่นกัน ที่มาร่วมกับ Mark Ryan และ John Matthews ที่ต่างเป็นผู้สร้างสรรค์สำรับไพ่ทาโรต์และไพ่ออราเคิลเด่น ๆ ดัง ๆ อีกหลากหลาย (คลิกเพื่ออ่านบทความ Review ไพ่ทาโรต์ Wildwood Tarot ของเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์)

  7. Tarot of the Silicon Dawn
  8. แนะนำไพ่ Tarot of the Silicon Dawn ของ Egypt Urnash กันไปตั้งแต่ช่วงมิถุนายนปีที่แล้ว (คลิกเพื่ออ่านบทความไพ่ทาโรต์จาก Lo Scarabeo ช่วงปี 2011-2012) กับไพ่ทาโรต์แนวศิลป์สมัยใหม่จำนวนถึง 99 ใบ!! พร้อมเทคโนโลยีการพิมพ์ไพ่แบบใหม่ UV Spot ของ Lo Scarabeo ภายในบรรจุภัณฑ์ที่แข็งแรงสวยงามด้วยฝากล่องปิดเปิดแบบแม่เหล็ก

  9. Cat's Eye Tarot
  10. ไพ่ทาโรต์สำหรับคนรักแมว กับความน่ารักและพฤติกรรมของน้องแมวทั้งหลาย ที่ถูกรังสรรค์ด้วยศิลปะภาพสีน้ำเบาสบายตา ให้อารมณ์ผ่อนคลาย ในยามที่คุณกำลังเครียดหงุดหงิดไม่สบายใจ (คลิกเพื่ออ่านบทความ Preview ไพ่ทาโรต์ Cat's Eye Tarot จาก US Games)

  11. Tarot of the Holy Light
  12. ไพ่ทาโรต์ย้อนยุคกลับไปสู่รากเหง้าแห่งศาสตร์ไพ่ทาโรต์ ก่อนจะถูกอิทธิพลแนวคิดของสมาคมโกลเด้นดอว์น (The Hermetic Order of the Golden Dawn) เข้ามาแทรก สำรับไพ่ทาโรต์แสงศักดิ์สิทธิ์ที่มาพร้อมกับงานภาพแบบย้อนยุค อันอุดมไปด้วยสัญลักษณ์แห่งศาสตร์พยากรณ์ เนื่องด้วยความเป็นสำรับไพ่แบบจัดพิมพ์เอง (Self-publish) จึงมาพร้อมกับราคาเกือบ 40 ดอลลาร์สหรัฐต่อสำรับไพ่อย่างเดียว (ประมาณ 1200 กว่าบาทไทย) ส่วนหนังสือคู่มือที่ต้องซื้อต่างหากนั้น ปัจจุบันยังพิมพ์ไม่แล้วเสร็จดี (คลิกเพื่ออ่านบทความแนะนำไพ่ทาโรต์ Tarot of the Holy Light)

  13. Joie de Vivre Tarot
  14. ไพ่ทาโรต์แนวสดใสแบบวัยสาว จาก Paulina Cassidy ศิลปินเจ้าของสำรับไพ่ทาโรต์ Paulina Tarot ที่เคยครองอันดับ 2 ไปจากการอันดับประจำปี 2009 ก็ครองอันดับ 7 ของไพ่ทาโรต์ยอดนิยมตีพิมพ์ในปี 2012 นี้ไป (คลิกเพื่ออ่านบทความแนะนำไพ่ทาโรต์ Joie de Vivre Tarot จาก US Games ภายในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์)

  15. Tarot of the Sidhe
  16. ไพ่ทาโรต์ Tarot of the Sidhe แนะนำกันไปตั้งแต่เมษายนปีที่แล้ว (คลิกเพื่ออ่านบทความแนะนำไพ่ทาโรต์ Tarot of the Sidhe) กับเหล่าภูติแฟรี่ Fairy แบบเซลต์ Celt จากสำนักพิมพ์ Schiffer Books ผลงานโดยคุณ Emily Carding เจ้าของสำรับไพ่ทาโรต์ Transparent Tarot ที่เว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ เคยพูดถึงบ่อยๆ

  17. Wizards Tarot
  18. อันดับ 9 กับไพ่ทาโรต์พ่อมด แนวคิดคล้ายโรงเรียนศาสตร์เวทมนตร์ฮอกวอตส์ (Hogwarts School of Witchcraft and Wizardry) ในภาพยนตร์ดังเรื่อง พ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ Harry Potter กับงานภาพแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิคสามมิติ (3D Computer Graphic) โดยคุณ John Blumen ควบคุมการออกแบบและแต่งหนังสือคู่มือโดยคุณ Corrine Kenner นักพยากรณ์ไพ่ระดับ Tarot Master เจ้าของหนังสือไพ่หลายเล่ม ผลงานไพ่ทาโรต์จากค่าย Llewellyn (คลิกเพื่ออ่านบทความ Preview ไพ่ทาโรต์ The Wizards Tarot)

  19. Crystal Visions Tarot
  20. อันดับ 10 ตกเป็นของไพ่ทาโรต์เพียงหนึ่งเดียวที่ยังไม่เคยได้มีโอกาสกล่าวถึงในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กับ Crystal Visions Tarot จากสำนักพิมพ์ US Games ด้วยงานภาพศิลป์แนว Fantasy Art โดยคุณ Jennifer Galasso อิงระบบไพ่ทาโรต์ตามไรเดอร์เวทที่คุ้นเคย ชมภาพไพ่ทาโรต์ทั้งสำรับได้ที่เว็บไซต์หลัก Crystal Visions Tarot



ไพ่ทาโรต์ยอดนิยมตลอดกาล Top Ten Tarot Decks of All Time

สำหรับปีนี้อันดับไพ่ทาโรต์ยอดนิยมตลอดกาล ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เมื่อเปรียบเทียบกับอันดับไพ่ทาโรต์เมื่อปีที่แล้ว (คลิกเพื่ออ่านบทความก่อนหน้า ไพ่ทาโรต์ยอดนิยมประจำปี 2553 สูงสุด Top Ten Tarot Decks 2010)

Deviant Moon Tarot ไพ่ทาโรต์แนวอาร์ตๆบิดๆเบี้ยวๆ สไตล์คล้ายภาพยนตร์ของทิมเบอร์ตัน ที่เว็บนี้กล่าวถึงบ่อยๆ (รวมบทความไพ่ทาโรต์ Deviant Moon Tarot) ยังคงครองอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว แซงหน้า ไพ่ทาโรต์ธ็อธ (Aleister Crowley Thoth Tarot) และ
ไพ่ทาโรต์ไรเดอร์เวทสมิธ (Rider-Waite-Smith Tarot) ที่ตามมาเป็นอันดับสองและอันดับสามตามลำดับ
Deviant Moon Tarot อันดับหนึ่งไพ่ทาโรต์ยอดนิยมตลอดกาล ประจำปี 2011

DruidCraft Tarot (ศิลปินเดียวกันกับ Wildwood Tarot ที่เคยแนะนำไป) ตามมาเป็นอันดับ 4 และไพ่ทาโรต์ Shadowscapes Tarot ที่เราเคย Review แนะนำกันไปแล้วเช่นกันตามมาเป็นอันดับ 5

งวดนี้ผลงานไพ่ทาโรต์ Gilded Tarot แนวคอมพิวเตอร์กราฟฟิค (Computer Graphic) ของคุณ Ciro Marchetti ก็หลุดจากแผงสิบอันดับไป คงเหลือแต่ Legacy of the Divine Tarot ที่ยังอยู่ในอันดับ 7 ของสิบอันดับไพ่ทาโรต์ยอดนิยมตลอดกาลนี้ ..คาดว่าปีหน้าเราคงได้เห็น Gilded Tarot Royale ที่เราแนะนำไปในบทความไพ่ทาโรต์ออกใหม่ปี 2012 ซึ่งเป็นรุ่นปรับปรุงจากไพ่ทาโรต์ Gilded Tarot ชุดปกติ ติดอันดับด้วยเป็นแน่ แม้จะพิมพ์จำหน่ายในวงจำกัดก็ตาม

ส่วนไพ่ทาโรต์ Victorian Romantic Tarot จากสำนักพิมพ์ Magic Realist Press ที่สวยงามและติดใจใครหลายคน (แต่ไม่มีการพิมพ์ครั้งที่สองซักทีนั้น) ก็หลุดกระแสไม่ติดอันดับเช่นกัน เหลือเพียง Bohemian Gothic Tarot ติดอยู่ในอันดับ 10 เท่านั้น ซึ่งหากภายในปี 2012 นี้ Alice Tarot สามารถออกวางจำหน่ายได้ทัน คงติดอันดับท็อปเท็นในปีหน้าอย่างแน่นอน


ต้นปีหน้าหวังว่าเราคงจะได้เห็น สำรับไพ่ทาโรต์จากฝั่งไทยติดอันดับหนึ่งในสิบของไพ่ทาโรต์ยอดนิยม กับไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ (Four Heavenly Kings Tarot) ที่เตรียมจะวางแผงชุดมาตรฐาน (Standard Edition) และออกจำหน่ายกันภายในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้นะครับ ถึงเวลานั้นคงต้องขอแรงชาวทาโรต์ไทยช่วยกันร่วมเป็นกำลังใจและร่วมส่งคะแนนโหวตด้วยนะครับ ^_^
ไพ่ทาโรต์ไทย จาตุมหาราชทาโรต์ พิมพ์แรก
The Four Heavenly Kings Tarot: Premiere Edition

ที่มา 10 อันดับไพ่ทาโรต์ 2011 Aeclectic Tarot's Top Ten Most Popular Tarot Decks 2011

9 ความเห็น:

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

โพสท์ทดสอบหลังการร้องเรียน ที่สามารถกู้เรียกเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กลับคืนมาจากกูเกิ้ลได้แล้ว เนื่องจากไม่ได้ทำผิดกฎหรือเงื่อนไขใดๆ

พร้อมกันนี้ขอแจ้งข่าวการเปลี่ยนที่อยู่เว็บไซต์เล็กน้อย เนื่องจากการเปลี่ยนระบบของทาง Blogspot โดยจากเดิมคือ http://drzeitarotcard.blogspot.com/ เป็น http://drzeitarotcard.blogspot.co.uk/ ซึ่งแม้ว่าที่อยู่เว็บไซต์เดิมยังคงเข้าใช้งานได้ตามปกติ แต่สถิติจำนวน Like ของ Facebook ต้องเริ่มนับใหม่หมด -_-" ... ดังนั้นหากท่านชื่นชอบบทความไพ่พยากรณ์ใด ขอความกรุณาช่วยกด Like ในหน้าบทความนั้นๆด้วยนะครับ


ปล.
ขอรอดูอาการอีกซักพักนะครับ หากไม่พบปัญหาใด โปรดติดตามบทความไพ่ทำนายใหม่เร็วๆนี้ :)

บ้านยิปซี กล่าวว่า...

เย้..กลับมาแว้ว

CHAOS กล่าวว่า...

การกลับมาหลังจากโดนอุ้ม หุหุหุ...

Mate De Erebus กล่าวว่า...

-*- มาแล้วสินะ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม และแสดงความเห็นเป็นกำลังใจกันในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ นี้ด้วยนะครับ

ตอนนี้ผมได้ปรับให้สามารถเข้าเว็บได้ตามที่อยู่เดิม คือ http://drzeitarotcard.blogspot.com/ และดูท่าทางน่าจะใช้งานได้ปกติแล้ว คาดว่าอีกซักพักคงจะสามารถอัพบทความใหม่ได้ (และหวังว่าคงไม่หายแว้บภายในชั่วข้ามคืนอีก)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แวะเข้ามาหาข้อมูลเพื่อซื้อไพ่อีกซักชุดสองชุดค่ะคุณเซ่ ^_^

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ขอบคุณคุณแจงที่แวะมาชมเว็บบล็อกนี้ และไว้วางใจให้บล็อกนี้ได้ร่วมเป็นหนึ่งในแหล่งข้อมูลไพ่ด้วยนะครับ :)

ปล. ว่าแต่ ปิ๊งๆไปกี่สำรับกันเอ่ย?

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

คุณแจงลองดูที่ลิงค์ ร้านไพ่ Tarot Shop อีกที่นึง (ตรง tab ด้านบนของเว็บ) ซึ่งคัดไพ่แต่ละสำรับ แยกหมวดหมู่มาโดยเฉพาะสำหรับเว็บนี้ครับ ;)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

^_^ ขอบคุณนะคะ กิเลสบรรเจิดสุดๆค่า 5555

แสดงความคิดเห็น

1. โปรดระบุ "ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น" (กรณีไม่มีโปรไฟล์อื่น) ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ด้วยการ
- เลือกโปรไฟล์ "ชื่อ/URL"
- กรอกชื่อหรือนามแฝงของผู้โพสต์ในช่อง "ชื่อ"
- กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ" โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ระบุ URL เว็บไซต์ใดๆ
- ทั้งนี้เพียงเพื่อความสะดวกในการสนทนาเท่านั้น เช่น อาจระบุ นาย A, นาย B หรือ น.ส. ยิปซี ก็ได้ครับ :)
2. หากติดระบบกรองคำ โปรดกรอกข้อความ ให้ตรงตามคำกรองที่ปรากฏ
3. ความเห็นอาจไม่แสดงทันที เนื่องจากระบบป้องกันสแปมอัตโนมัติของบล็อกสปอต

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น