1 ธันวาคม 2554

ไพ่ทาโรต์ออกใหม่ปลายปี ๒๕๕๔ ถึงกลางปี ๒๕๕๕: ตอนแรก (New Tarot Decks 2011-2012: Part One)

ใกล้สิ้นปีแล้ว สำรับไพ่ทาโรต์ใหม่ๆ ต่างทยอยออกวางตลาดกันเยอะแยะ จากแทบทุกสำนักพิมพ์ไม่ว่าจะไพ่ทาโรต์จากสำนักพิมพ์ใหญ่ๆ เช่น Llewellyn, US Games และ Lo Scarabeo หรือสำนักพิมพ์ย่อยอื่นๆ ส่วนท่านใดชอบไพ่ทาโรต์ชุดใดบ้างก็ค่อยไล่ๆตามเก็บ (เก็บทั้งสำรับไพ่และเก็บตังค์ไว้ซื้อสำรับ ;P) กันได้แล้วนะครับ

บทความนี้ขอนำข่าวสำรับไพ่ทาโรต์ที่ใกล้ออกใหม่เพียงบางส่วน และไม่ได้รวมกลุ่มไพ่ทาโรต์ที่เคยนำเสนอไปแล้วแต่ยังติดโรคเลื่อนกันอยู่ (คลิกเพื่ออ่าน เกาะกระแสไพ่ทาโรต์ออกใหม่ และไพ่ทาโรต์จากสำนักพิมพ์ Lo Scarabeo ปี 2011-2012) คละกันหลากหลายรูปแบบมาแนะนำ ซึ่งน่าจะโดนใจนักสะสมไพ่และนักพยากรณ์ไพ่หลายท่านบ้างไม่มากก็น้อย

เพิ่มเติม


ไพ่ทาโรต์เพื่อคนรักแมว (Cat Theme Tarot Decks)


Baroque Bohemian Cats' Tarot: Third Edition

เพิ่มเติม บทความ Review กล่องไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats Tarot Box และ Review สำรับไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats Tarot Card Deck

ไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats' Tarot แบบขนาดมาตรฐาน
มาถึงเวอร์ชั่นที่สามแล้วกับสำรับไพ่ทาโรต์บาร็อคโบฮีเมี่ยนแคทส์ (Baroque Bohemian Cats Tarot) จากสำนักพิมพ์ Magic Realist Press หรือ Baba-Studio โดยคุณ Alex Ukolov และ Karen Mahony เจ้าของสำรับไพ่ทาโรต์วิคตอเรียนโรแมนติค (Victorian Romantic Tarot) และไพ่ทาโรต์โบฮีเมี่ยนโกธิค (Bohemian Gothic Tarot) และสำรับไพ่พยากรณ์หายากอื่นๆอีกมาก ซึ่งล้วนต่างเป็นที่หมายปองของเหล่านักพยากรณ์และนักสะสมไพ่ทาโรต์ทั่วโลก (อันดับไพ่ทาโรต์ยอดนิยม 2010 และ ข่าวไพ่ทาโรต์ออกใหม่ Alice Tarot) จนราคาค่าตัวไพ่ทาโรต์บางสำรับนั้นขยับพุ่งขึ้นสูงเป็นหลักหมื่นบาท รวมทั้งราคาไพ่ทาโรต์ Baroque Bohemian Cats Tarot ของสองรุ่นก่อนหน้า ณ ปัจจุบันนี้ ก็จัดว่าค่อนข้างแพงไม่น้อยหน้าไพ่ทาโรต์ชุดอื่นๆจากค่าย Magic Realist Press นี้เท่าไหร่นัก

ไพ่ทาโรต์ Baroque Bohemian Cats' Tarot ในพิมพ์ครั้งที่สามนี้ (3rd Edition) ภาพหน้าไพ่บางใบถูกปรับแต่งจากสองชุดแรก เพื่อให้ถ่ายทอดความหมายไพ่ทาโรต์ให้นักทำนายไพ่ได้สัมผัสในขณะอ่านไพ่มากยิ่งขึ้น ในแบบไม่โจ่งแจ้งจนเหมือนยัดเยียดจนเกินไป ส่วนกรอบภาพหน้าไพ่ยังคงอิงตามแบบพิมพ์ครั้งที่สองคือกรอบแคบบางและไม่มีลายดอกไม้ เพื่อให้ได้ภาพแมวเต็มขนาดไพ่มากยิ่งขึ้น

รูปแบบการจัดพิมพ์ไพ่ทาโรต์บาร็อคโบฮีเมี่ยนแคทส์ครั้งนี้มี 2 รูปแบบด้วยกันคือ ชุดปกติขนาดไพ่ทาโรต์มาตรฐานบรรจุในกล่องกระดาษแข็งแรงแบบยกเปิดฝาด้านหน้า และชุดมินิแบบขอบเคลือบทองวาวที่จะแถมถุงผ้าไหมพิมพ์ลายขนาดเล็กของค่ายนี้ให้ด้วยเช่นกัน

จุดที่พิเศษกว่านั้น สำหรับท่านที่ไม่สะดวกจะสั่งซื้อสำรับไพ่ทาโรต์ผ่านเว็บ Baba-studio โดยตรง งวดนี้สามารถซื้อไพ่ทาโรต์ Bohemian Cats Tarot แบบมาตรฐาน Standard ผ่านเว็บ Amazon.com ได้อีกทาง จึงสบายใจในความปลอดภัยขึ้นอีกระดับ รวมทั้งยังคงรับประกันคืนเงินหรือเปลี่ยนคืนกรณีของชำรุดเสียหายตามนโยบายของอะมาซอนเช่นเดิม

กำหนดการวางแผงในอะมาซอนคือวันที่ 1 มีนาคม ค.ศ. 2012 แต่สามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ หากชอบก็รีบกันหน่อยนะครับ ก่อนราคาค่าสำรับไพ่ทาโรต์แมวโบฮีเมี่ยน Baroque Bohemian Cats Tarot จะขยับสูงขึ้นไปกว่านี้ :)


Cat's Eye Tarot

ไพ่ทาโรต์แมวจากค่าย US Games โดยคุณ Debra M. Givin สัตว์แพทย์รักษาแมวโดยเฉพาะ จุดเด่นไพ่ทาโรต์ชุดนี้คือเป็นไพ่ทาโรต์แบบเต็ม 78 ใบ ที่ดูแล้วแม๊ว..แมวที่สุดในช่วงนี้แล้ว ยิ่งเมื่อเทียบกับสำรับไพ่ทาโรต์ที่มีแมวแต่งตัวแบบคนปกติอย่าง Bohemian Cats Tarot ด้านบน หรือแมวทำท่าเลียนแบบคนอย่าง Pagan Cats Tarot

ไพ่ทาโรต์ตาแมว หรือ Cat’s Eye Tarot ชุดนี้ จับท่าทางและนิสัยของแมวที่พบเห็นได้จริงในชีวิตประจำวันปกติ ให้เข้ากับความหมายไพ่ทาโรต์ ผ่านภาพงานศิลป์สีน้ำนวลตาได้อารมณ์เบาๆ พร้อมความน่ารักของน้องแมวหลากสายพันธุ์ และแม้จะอิงความหมายไพ่แบบไรเดอร์เวทสมิธ แต่ไม่ได้อิงองค์ประกอบภาพแบบไพ่ทาโรต์ไรเดอร์เวทสมิธ และไม่มีสัญลักษณ์ชุดไพ่ใดๆตามลำดับหมายเลขไพ่ด้วยเช่นกัน ถึงกระนั้นคนรักแมว(และคนรักไพ่ทาโรต์)ย่อมสามารถเข้าใจความหมายไพ่ทาโรต์แต่ละใบเหล่านี้ได้ไม่ยากเลยครับ

ไพ่ทาโรต์แมว Cat's Eye Tarot จาก US Games

ไพ่ทาโรต์ Cat’s Eye Tarot ชุดนี้พร้อมวางตลาดช่วงต้นเดือนธันวาคมปีนี้ สนใจสั่งซื้อได้ตามร้านหนังสือต่างประเทศใกล้บ้านหรือเว็บไซต์อะมาซอนครับ



ไพ่ทาโรต์แฝงมนต์ขลังผ่านงานศิลป์


ไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ The Four Heavenly Kings Tarot

วงการไพ่พยากรณ์ไทยในช่วงนี้ คงไม่มีกระแสความนิยมไพ่ทาโรต์ชุดใดจะร้อนแรงเกินไพ่ทาโรต์ลวดลายศิลปะไทย ไพ่ทาโรต์ไทยชุดที่ 3 โดยอาจารย์ณัฏฐธนัท ตั้งฑัตสวัสดิ์ในชื่อว่า ไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ หรือ The Four Heavenly Kings Tarot ชุดนี้ ซึ่งเปิดตัวกันไปเมื่องานสัปดาห์มหกรรมหนังสือระดับชาติช่วงเดือนตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา ด้วยพิมพ์แรกจำนวนจำกัด Limited Premiere Edition ที่เคลือบกรอบไพ่ด้านหน้าแบบเมทัลลิคทองคำสวยงามแวววาว (Gold foiled border) พร้อมด้วยไพ่ทาโรต์อภินันทนาการ 4 ใบพิเศษที่จะไม่พบในการพิมพ์ครั้งใดอีก (คลิกเพื่ออ่าน เกริ่นนำไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ ไพ่ทาโรต์ไทย)

ไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ ที่เคลือบแผ่นทองวาวบนกรอบด้านหน้าไพ่
และด้านหลังไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ที่ดูขรึมและแฝงมนต์ขลังไม่น้อย
ผลงานไพ่ทาโรต์ไทยโดย อาจารย์ณัฏฐธนัท ตั้งฑัตสวัสดิ์
แม้ไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ชุดนี้เพิ่งเปิดตัวกันได้เพียงไม่นาน และผู้ที่ได้สัมผัสสำรับไพ่ตัวจริงของจาตุมหาราชทาโรต์ชุดนี้ยังคงมีไม่มากนัก (เนื่องด้วยเหตุอุทกภัยในประเทศไทยช่วงที่ผ่านมา) แต่ถึงกระนั้นหลายท่านคงได้ทราบถึงความแม่นยำ!! ที่เริ่มได้รับการพิสูจน์จากประสบการณ์การพยากรณ์จริงของเหล่านักทำนายไพ่ทาโรต์ ที่ค่อยๆถูกกล่าวขานผ่านปากต่อปาก ทาง Facebook และ Social Network ต่างๆ กันมากขึ้น ว่าคุ้นมือคุ้นใจใช้งานทำนายได้จริงทันทีตั้งแต่แกะกล่อง

ส่วนนักพยากรณ์ท่านใดที่ได้สำรับไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ พิมพ์แรกนี้แล้ว โปรดอย่าพลาดโอกาสส่งบัตรท้ายเล่ม เพื่อรับของกำนัลฟรี ผ้าพิมพ์ลายจักรราศี พร้อมพิมพ์ ผังวางไพ่ 6 ใบ แบบจาตุมหาราช (6-Card Four Heavenly Kings Spread) โดยรายละเอียดความเป็นมาของการเรียงไพ่หกใบแบบจาตุมหาราชวิธีนี้ พร้อมตัวอย่างการทำนาย สามารถหาอ่านได้จากหนังสือคู่มือประจำสำรับไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ชุดนี้เท่านั้น :)

ท่านที่ชื่นชอบไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ ไพ่ทาโรต์ไทยชุดนี้ โปรดติดตามข่าวคราวผลงานต่อไปของอาจารย์ณัฐฏธนัทอย่าให้คลาดสายตา เห็นข่าวแย้มๆมาว่าช่วงมกราคม-กุมภาพันธ์หน้านี้ อาจมีอะไรเด็ดๆครับ ;)

ส่วนท่านใดที่ยังไม่ได้สัมผัสไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ สามารถหาซื้อได้ตามแผงหนังสือชั้นนำทั่วไป ไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ พร้อมวางตลาดตามร้านหนังสือทั่วไป 15 ธันวาคม 2554 นี้ (ยกเว้นร้านซีเอ็ดและร้านหนังสือนายอินทร์)


Joie de Vivre Tarot

ผลงานไพ่ทาโรต์ชิ้นที่สองจากคุณ Paulina Cassidy ต่อจากสำรับไพ่ทาโรต์พอลลิน่า Paulina Tarot กับไพ่ทาโรต์ชื่อฝรั่งเศสเรียกยากคราวนี้ Joie de Vivre Tarot (อ่านว่า ฉวา-เดอ-ฝี-ฝร ตามพจนานุกรม ส.เสถบุตร) ซึ่งแปลว่า Joy of Living หรือความหรรษาในการใช้ชีวิต

Joie de Vivre Tarot ยังคงสไตล์ภาพลายเส้นหญิงๆ กึ่งแฟนตาซี ด้วยแนวคิดที่ดึงพลังความรู้สึกของวัยเยาว์อันแฝงเร้นภายในตัวเราทุกคน ออกมาสรรค์สร้างความสดใสร่าเริงให้ชีวิต ด้วยภาพที่สว่างตากว่าและรายละเอียดภาพที่ยุ่งน้อยลงกว่า Paulina Tarot (คราวนี้ไม่ต้องหรี่ตามอง หรือไล่หาสัญลักษณ์ที่เล่นซ่อนแอบภายในหน้าไพ่กันแล้วนะครับ >_< ") นักพยากรณ์ไพ่ท่านใดที่ชอบภาพสไตล์นี้คงไม่พลาด หรือท่านใดที่มีหรือยังไม่มี Paulina Tarot อาจลองใช้พยากรณ์พร้อมกันทีเดียวทั้งสองสำรับ ดั่งด้านสว่างและด้านมืดของกันและกันก็น่าสนใจไม่น้อย

ไพ่ทาโรต์ความเริงร่าแห่งชีวิต Joie de Vivre Tarot จากสำนักพิมพ์ US Games เริ่มวางแผงและจัดส่งโดยเว็บอะมาซอนกันไปบ้างแล้วในหลายพื้นที่
ไพ่ทาโรต์ Joie de Vivre Tarot โดย Paulina Cassidy จาก US Games


Michelangelo Tarot

ผลงานศิลปะจากศิลปินเลื่องชื่อระดับโลกล้วนต่างถูกจัดทำเป็นไพ่ทาโรต์แล้ว ไม่ว่าจะเป็นบอตติเชลลี่ Botticelli Tarot กุสต๊าฟคลิมต์ Gustav Klimt (รีวิวไพ่ทาโรต์ Golden Tarot of Klimt และความหมายไพ่ The Magician) ยิ่งผลงานของลีโอนาร์โด ดาวินชี่ Davinci ก็มีไปหลายชุดหลากสำนักพิมพ์แล้วเช่นกัน เช่น DaVinci Tarot จาก Lo Scarabeo, The Da Vinci Enigma Tarot ของ St.Martin หรือแม้แต่เรื่องราวจากผลงานของดาวินชี่ Mona Lisa Tarot จาก Lo Scarabeo เป็นต้น คราวนี้ได้เวลาของการนำผลงานศิลปะจากไมเคิลแองเจโล่ Michelangelo มาปรับโยงกับความหมายไพ่ทาโรต์กันซะที กับชื่อสำรับไพ่ทาโรต์ที่ตรงตัวว่า Michelangelo Tarot

Pietà (แปลอังกฤษ Pity)
Michelangelo (ค.ศ. 1475 - 1564) เป็นศิลปินร่วมสมัยกับ Leonardo Da Vinci ในช่วงยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาหรือยุคเรเนซองซ์ (Renaissance) แต่คนละวัยกัน (Michelangelo เกิดหลัง Leonardo 23 ปี) ส่วนใหญ่ผลงานศิลปะของไมเคิลแองเจโล่ที่เรามักรู้จักกันดีจะเป็นงานปั้น เช่น รูปปั้นชายงามเดวิด David และผลงาน Pietà (พิเอต้า) รูปปั้นพระแม่มารีโอบพระเยซูภายหลังการตรึงกางเขน เป็นต้น ทว่าผลงานภาพวาดของไมเคิลแองเจโล่ก็มีความสวยงามตระการตาไม่น้อยหน้าแต่อย่างใด เช่น ภาพวาดบนเพดานโบสถ์ซิสทีนในกรุงโรม เป็นต้น

ใครที่ชื่นชอบภาพศิลป์สไตล์ Michelangelo คงไม่พลาดกันนะครับ Michelangelo Tarot จากสำนักพิมพ์ Lo Scarabeo (บางพื้นที่จะมี Llewellyn เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย) วางแผงกันไปเมื่อไม่นานนี้
ภาพวาดบนเพดานโบสถ์ Sistine Chapel ณ กรุงโรม โดย Michelangelo
ภาพกลางชื่อว่า The Creation of Adam (ที่มาภาพ About.com)


Dreams of Gaia Tarot

ปิดท้ายข่าวไพ่ทาโรต์ช่วงแรกนี้ด้วยสำรับไพ่ทาโรต์นอกกระแส แต่ความงามเข้าตากรรมการแน่นอน ;) กับไพ่ทาโรต์ชุดที่ชื่อว่า Dreams of Gaia Tarot โดยคุณ Michele-Lee Phelan (ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า Ravynne Phelan) ที่ผสมผสานความสวยงามของภาพหน้าไพ่ ให้เข้ากับสัญลักษณ์ต่างๆที่สอดแทรก เพื่อสื่อความหมายไพ่ทาโรต์แต่ละใบ ด้วยแนวคิดที่เชื่อมประสานนักทำนายไพ่ผู้ใช้งานกับพลังงานภายในและภายนอก เชื่อมกับจิตวิญญาณแห่งธรรมชาติ และมนตร์ขลังที่ซ่อนเร้นในสิ่งมีชีวิตทั้งมวล (Gaia)

ส่วนตอนนี้ภาพหน้าไพ่ทาโรต์ Dreams of Gaia Tarot ยังวาดไม่เสร็จครบ 78 ใบ ยังคงเหลือในส่วนของไพ่ชุดไมเนอร์ Minor Arcana และตามหมายกำหนดการเดิมนั้น คาดว่าสามารถเตรียมจัดพิมพ์ได้ภายในไม่เกินกลางปีหน้าโดยสำนักพิมพ์จากทางฝั่งออสเตรเลีย Blue Angel Publishing
ตัวอย่างไพ่เมเจอร์ Major Arcana จากสำรับไพ่ทาโรต์ Dreams of Gaia Tarot
โดย Michele-Lee (Ravynne) Phelan

โดยในระหว่างรอไพ่ทาโรต์ Dreams of Gaia Tarot ออกวางตลาดนี้ นักพยากรณ์ไพ่และนักสะสมไพ่บางท่านอาจสนใจผลงานลำดับก่อนของคุณ Michele-Lee มาชื่นชมกันก่อน คือไพ่ออราเคิล Mythic Oracle of the Ancient Greek Pantheon ร่วมกับคุณ Carisa Mellado ซึ่งเป็นไพ่ออราเคิลที่รวมเหล่าเทพเจ้ากรีกและวีรบุรุษในตำนานกรีก ไว้ในไพ่ออราเคิล 45 ใบ
ไพ่ออราเคิล Mythic Oracle กับตำนานเทพเจ้ากรีกและอัศวิน
ผลงานลำดับก่อนของคุณ Michele-Lee Phelan


Steampunk Tarot

ก่อนจากกันในช่วงแรกของบทความนี้ ขอแถมท้ายข่าวไพ่ทาโรต์สั้นๆอีกนิดว่า ไพ่ทาโรต์ Steampunk Tarot โดย Barbara Moore และ Aly Fell ที่เคยกล่าวถึงไปในบทความสำรับไพ่ทาโรต์ออกใหม่ของ Lo Scarabeo พร้อมจะวางแผงในเดือนพฤษภาคม 2012
Steampunk Tarot

Steampunk Tarot มาพร้อมกับหนังสือคู่มือเป็นเล่มตามแบบฉบับสำนักพิมพ์ Llewellyn ความหนาถึง 312 หน้า และตอนนี้ทางอะมาซอนเปิดรับสั่งจองกันแล้ว พร้อมรับประกันราคาต่ำสุดจนกว่าสำรับไพ่จะวางตลาดตามนโยบายของอะมาซอนเช่นเคย


โปรดติดตามช่วงท้ายของบทความสำรับไพ่ทาโรต์น่าสนใจออกใหม่ปลายปีนี้ถึงกลางปีหน้า จะพยายามเข็นออกมาก่อนสิ้นปีนี้นะครับ ;)

15 ความเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Joie de Vivre Tarot ผมไม่ค่อยเส้นภาพเเบบย้วยไปๆมาๆ ทั้งสีที่อ่อนนุ่มเเบบนั้น เเต่เเปลก ชุดนี้ทำให้ผมสนใจอย่างมากกับ ความคิดของผู้เขียน โดยเฉพาะ 2ถ้วย สุดยอด จึงทำให้นำพาอยากได้ไพ่ชุดนี้ยิ่งนัก
ขอบคุณที่นำมาให้ชม ส่วน โบฮีเมีย เเค็ท ผมซื้อเเน่นอน เพราะ พิมพ์เเรกกระดาษเเย่มากๆ เเต่ชอบภาพประกอบ คนรักเเมวเเละชอบไพ่เเมว ไม่พลาดเเน่เลย รวมไปถึง เเค็ทอาย ด้วย

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ส่วนตัวผมชอบ Joie de Vivre Tarot มากกว่า Paulina Tarot ตรงที่สดใสกว่ากับภาพยุ่งๆน้อยกว่านี่ล่ะครับ แต่รู้สึกออกทำนองหญิงๆเด็กสาวไปหน่อยทั้งคู่ .. อย่าง Shadowscapes Tarot นั่นก็ยังไม่รู้สึกว่าหญิงๆเท่า เลยขอรอไว้ก่อนดีกว่า เพราะช่วงนี้สำรับไพ่ทาโรต์ ไพ่ออราเคิล และไพ่ยิปซีต่างๆ น่าสนใจมากันตรึม >_<

โบฮีเมียนแคทส์ Baroque Bohemian Cats' Tarot ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลหลักที่ทำให้ช่วงนี้กรอบๆไปเช่นกันครับ เพราะผมจัดเต็มแพ็คคู่เลย @_@ (ได้รับเมื่อไหร่คงได้นำมารีวิวไพ่ให้ชมกันครับ) แต่เห็นข่าวว่ากว่าจะจัดส่งก็คงได้รับไม่ทันสิ้นปีนี้อยู่ดี T_T

Winlapat กล่าวว่า...

ไพ่ชุด จาตุมหาราชทาโรต์ น่าสนใจอย่างมากครับ
อย่างนี้ต้องสอยมาสักชุดแล้วครับ

กังวลเรื่องราคาอย่างเดียวเท่านั้นเอง

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ พิมพ์แรกนี้ ราคาหน้ากล่องคือ 595 บาทครับ แต่อาจมีลดราคาหรือของแถมพิเศษหากซื้อจำนวนมาก ลองติดต่อที่เฟซบุ๊คอาจารย์ณัฏฐธนัทครับ

natanat tangtasawadi กล่าวว่า...

ต้องขอโทษอย่างมากเรื่องราคาเพราะ ค่าเขียนภาพลงทุนไปมากๆ กว่าจะได้ 1ชุดครับ

ม่านหมอก กล่าวว่า...

ไพ่จาตุมหาราช ผมโดนหลอกล่อซื้อไว้ 2 ชุด เสียดายครับถ้าซื้อไว้ชุดเดียว 55 ยิ่งใช้ยิ่งไม่กล้าเพราะกลัวสึกเร็วชุดที่สองกลัวเอามาใช้ครับ ไพ่สวยน่าถนอม ผมไม่ให้ลูกค้าสับเลยนะครับเสียของหมดให้ลูกค้าตัดแล้วเลือกไพ่เท่านั้น ห้ามครับ อิอิ

Peterito กล่าวว่า...

อุ้ย...เพิ่งเห็นข้างบนว่า part one แสดงว่ายังมีมายั่วกันอีกสินะครับ อิอิอิ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตอบอาจารย์ Natanat tangtasawadi
หากไม่รักไพ่ทาโรต์กันจริง คงไม่กล้าลงทุนไปมากอย่างแน่นอนครับ

ส่วนเรื่องราคานั้นเทียบกับค่าครองชีพในไทยสมัยนี้แล้วและเทียบกับราคาสำรับไพ่ต่างประเทศ โดยส่วนตัวถือว่าราคาปกติครับไม่แพงจนเกินไป แถมยังคงต้องดูกันยาวๆครับ เพราะยังมีอีกหลายเวอร์ชั่นที่น่าจะเหมาะสมกับความต้องการของแต่ละท่าน

เอ..ว่าไปแล้ว หากมองในอีกแง่หนึ่งนั้น ถ้าราคาต่ำไปมากๆก็เหมือนลดเกรดผลิตภัณฑ์ของเราเช่นกันนะเนี่ย

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วคงต้องขึ้นกับผู้บริโภคเป็นผู้ตัดสินใจครับ ;)

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตอบคุณ Peterito
โปรดรอติดตามตอนสอง ส่งท้ายปีเก่านะครับ ;)

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

เว็บไซต์หลักของไพ่ทาโรต์แต่ละสำรับที่แนะนำด้านบน ได้รวบรวมไว้ในหน้า เว็บไพ่พยากรณ์อื่นหัวข้อสุดท้าย สำรับไพ่ทาโรต์ ไพ่ออราเคิล ไพ่ยิปซี และไพ่อี้จิงพยากรณ์ (Tarot, Oracle and I-Ching Decks)

Natanat tangtadsawadi กล่าวว่า...

ขอบคุณที่ Dr.Zei ตอบให้ครับ
ชุดเเรกนี้ เหมือนผมมารื้อฟื้นมา จัดทำอีกครั้ง
แถมพิมพ์จำนวนน้อยมากๆ จนทำให้ราคาสูงไปด้วย
อีกประการสำคัญคือ ตามที่เเจ้งผมเขียนไป4-5ชุด กับนักเขียน นักวาด ไม่สำเร็จเลย จนมาพบศิลปินคนนี้ครับ ที่จริงหมดเป็น ล้านเลยก็ว่าได้
ราคานั้นผมว่า พิมพ์เเรกผมให้ใจกับคนที่อุปการะครับ เลยเเหกกฏมีถึง 82ใบ
อีกประการจะไม่ส่ง ร้านทั่วไปเช่น seed ของพิมพ์เเรก จะพยายามทำให้ดู พิเศษ กว่า
เเละสัญญาว่าจะไม่มีพิมพ์เเบบนี้อีกเเน่นอน ครับ
ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ อีกประการตอนนี้ส่งทางไปรษณีย์ ยังกลัวผิดนัดเลยครับ
สั่งมาจากต่างจังหวัดมากกว่าในกรุงเทพเสียอีกครับ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตอบคุณม่านหมอก แบบนี้คงต้องเตรียมตัวรอไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ ชุดปกติ ที่ใกล้จะออกในเร็วๆนี้แล้วล่ะครับ ส่วนพิมพ์แรกนี้เก็บไว้ทำนายในโอกาสพิเศษ หรือลูกค้าขาประจำที่รู้กันว่าควรถนอมไพ่กันนิดนึง :)

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตอบอาจารย์ Natanat ด้วยความยินดีครับ
และขอบคุณสำหรับประสบการณ์การจัดทำไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ชุดนี้ ที่นำมาแชร์ให้อ่านกันในบล็อกนี้ด้วยครับ ช่วยให้นักพยากรณ์และนักสะสมไพ่ ได้ทราบความเป็นมาว่า กว่าจะมาเป็นสำรับไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ชุดนี้ ได้นั้นไม่ง่ายนัก และยังได้เห็นความตั้งใจจริง ทุ่มเทแรงกายและแรงใจของผู้จัดทำ ช่วยให้อิ่มเอมกับไพ่จาตุมหาราชทาโรต์ชุดนี้มากขึ้นไปอีกครับ :)

wimalmon กล่าวว่า...

ตาบอดจริงๆคะ จริงๆคุณครูใหญ่เขียนบอกไว้หมดแล้ว บังเอิญจริงๆคะ แล้วเป็นสองสำรับที่ปลื้มมมมคะ
ไพ่ทาโรต์ความเริงร่าแห่งชีวิต Joie de Vivre Tarot
ไพ่ทาโรต์ Dreams of Gaia Tarot .....วาดเสร็จเมื่อไรเจอกันคร้า

ขอบคุณคุณใหญ่มากคะ จุ๊บๆๆ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ด้วยความยินดีครับ

พักหลังในบล็อก ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ นี้ ไม่ค่อยอัพเดทสำรับไพ่ออกใหม่ในรูปแบบบทความแล้วน่ะครับ ..ทว่าบางสำรับที่เด่นๆ อาจนำเสนอร่วมกับสำรับไพ่พยากรณ์อื่นๆ ที่น่าสนใจ ผ่านทาง Slide show ที่แสดงไว้บริเวณแถบด้านขวาบนของบล็อกแทนนะครับ :D

แสดงความคิดเห็น

1. โปรดระบุ "ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น" (กรณีไม่มีโปรไฟล์อื่น) ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ด้วยการ
- เลือกโปรไฟล์ "ชื่อ/URL"
- กรอกชื่อหรือนามแฝงของผู้โพสต์ในช่อง "ชื่อ"
- กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ" โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ระบุ URL เว็บไซต์ใดๆ
- ทั้งนี้เพียงเพื่อความสะดวกในการสนทนาเท่านั้น เช่น อาจระบุ นาย A, นาย B หรือ น.ส. ยิปซี ก็ได้ครับ :)
2. หากติดระบบกรองคำ โปรดกรอกข้อความ ให้ตรงตามคำกรองที่ปรากฏ
3. ความเห็นอาจไม่แสดงทันที เนื่องจากระบบป้องกันสแปมอัตโนมัติของบล็อกสปอต

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น