16 มิถุนายน 2554

ไพ่ทาโรต์ Tarot จากค่าย Lo Scarabeo ในช่วงปี 2011 และ 2012

จากที่เคยแนะนำไพ่ทาโรต์กันตั้งแต่ช่วงต้นปี ทั้งไพ่ทาโรต์ในกระแสตลาดและไพ่ทาโรต์นอกสายตา เผลอแป๊บๆก็เข้าสู่ช่วงกลางปีอีกแล้ว ไพ่ทาโรต์ใหม่ๆ สวยๆ เตรียมตัวจะออกวางตลาดกันอีกหลายสำรับ โดยเฉพาะจากค่าย Lo Scarabeo ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักพยากรณ์ไพ่ทาโรต์ไทยหลายๆท่าน ก็น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ว่าแล้วเรามาสรุปข่าวคราวกันคร่าวๆซักนิดนะครับ

เพิ่มเติมอีกนิดสำหรับผู้สนใจว่า เนื่องด้วยความเป็นสำนักพิมพ์จากฝั่งยุโรป ทำให้ไพ่ทาโรต์จากค่าย Lo Scarabeo บางสำรับ สามารถสั่งซื้อได้ก่อนจาก Amazon UK ที่วางตลาดก่อนฝั่งอเมริกา (ที่จะมีสำนักพิมพ์ Llewellyn เป็นตัวแทนจำหน่าย) .. ดังนั้นใครสนใจสำรับไพ่ทาโรต์ชุดใด ลองเช็คจากเว็บ Amazon UK ก่อน เทียบเวลาวางตลาดกันกับ Amazon.Com จากฝั่ง US อีกที อาจได้มาชื่นชมกันตั้งแต่ช่วงหน้าร้อน Summer นี้ (หรือหน้าฝนบ้านเรา) ไม่ต้องรอไปจนถึงช่วงปลายปีครับ ;) (หรือใครที่รอ Gaian Tarot ที่ติดอันดับไพ่ทาโรต์ยอดนิยมสูงสุดในปี 2010 ก็ใกล้เวลาออกจำหน่ายแบบ Mass Production แล้วนะครับ)


Tarot of the Silicon Dawn

โดยคุณ Egypt Urnash ได้เคยออกเป็นสำรับไพ่ทาโรต์ในแบบพิมพ์จำหน่ายเองมาก่อนแล้ว (Self-published) งวดนี้เตรียมออกสำรับไพ่ทาโรต์ชุดเดียวกันนี้กับทางบริษัท Lo Scarabeo ภาพผลงานจะออกแนวทันสมัย สีสันและลายเส้นแนวอาร์ตๆแฟชั่นๆ

จุดที่พิเศษนอกเหนือจากงานภาพอันแตกต่างจากไพ่ทาโรต์ทั่วไปคือ สำรับไพ่ทาโรต์ Silicon Dawn ชุดนี้ มีจำนวนไพ่ให้ถึง 99 ใบ (ในอะมาซอนระบุ 90 ใบ) โดยส่วนที่เกินมาจะมีทั้งไพ่เมเจอร์ Major Cards และไพ่คอร์ท Court Cards หรือแม้แต่ไพ่แต้มหมายเลข 99 สำหรับสี่ชุด!!!
เพื่อเป็นตัวเลือกเผื่อไว้เปลี่ยนให้ถูกใจกับผู้ใช้ไพ่แต่ละคน (หรือจะใช้ร่วมกันไปทั้งหมด ก็คงแล้วแต่ความต้องการครับ ^_^)

และแม้หน้าไพ่ที่แปลกตาไป แต่ภาพดูจะอิงกับระบบไพ่ไรเดอร์เวทสมิธ ทว่าตามคู่มือไพ่ได้ระบุว่าอิงตามระบบไพ่ Thoth โดยเฉพาะในส่วนของ Court และ Minor Cards .. อย่างไรก็ตามไพ่ Tarot of the Silicon Dawn ชุดนี้ยังสลับระหว่างธาตุกับชุดไพ่ด้วย คือ ไพ่ชุดเหรียญเป็นธาตุไฟ ชุดไม้เป็นธาตุดิน และระบบธาตุกับ Court Cards ด้วย เช่น เหล่าชุดไพ่พระราชา Kings จะอิงกับธาตุลมแทน เป็นต้น
The Fool ทั้งสี่แบบ
ที่มาภาพจาก Lo Scarabeo
ตัวอย่างภาพหน้าไพ่ใบอื่นๆ
เห็นขอบไพ่เพราะเป็นเวอร์ชั่นแรก
ที่มาภาพจาก Aeclectic
โดยส่วนตัวแล้ว ตอนแรกบอกตามตรงว่ากับสำรับไพ่ชุดนี้แค่รู้สึกพอจะสะดุดตาบ้างกับรูปลักษณ์ที่แปลกตาไป แต่พอทราบมาว่าระบบธาตุเปลี่ยนเลยไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่นัก ทว่าภายหลังจากชมคลิปแนะนำ Box set ไพ่ตัวอย่างพร้อมหนังสือคู่มือที่ทาง Lo Scarabeo ส่งให้คุณ Urnash ตรวจความเรียบร้อยอีกทีแล้ว ทำให้ตอนนี้ท่าทางคงจะพลาดไม่ได้ซะแล้วล่ะครับ ยิ่งเป็นแบบไม่มีขอบไพ่ แถมดูจากคุณภาพไพ่คร่าวๆยิ่งสวยงามครับ เห็นทาง Lo Scarabeo เรียกการพิมพ์แบบนี้ว่า UV spot printing ส่วนจะเป็นยังไงนั้นต้องชมในคลิปที่แนบมานี้ครับ .. สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ ได้จากลิงค์ที่เกี่ยวข้องของสำรับไพ่ทาโรต์ Silicon Dawn Tarot ชุดนี้ไว้ในหน้ารวมเว็บไซท์ไพ่พยากรณ์อื่นๆ
ไพ่ทาโรต์หมายเลข 99 จากชุดดาบ และชุดเหรียญ
ที่มา Facebook และ Livejournal ของคุณ Urnash

Book of Shadows Tarot

เป็นไพ่ทาโรต์อีกหนึ่งสำรับที่ไม่ควรพลาด ควบคุมการออกแบบโดยคุณ Barbara Moore ผู้แต่งหนังสือหรือคู่มือประกอบสำรับไพ่ทาโรต์ให้กับค่าย Llewellyn ในหลายๆสำรับ เช่น Shadowscapes Tarot จากบทสัมภาษณ์ของคุณ Barbara ระบุว่าไพ่ทาโรต์ชุดนี้จะมีด้วยกัน 2 เวอร์ชั่น คือ
  • Book of Shadows Tarot (Vol. 1: As Above) ในแบบแรกที่จะออกวางจำหน่ายก่อนจะไม่อิงตามระบบ Rider Waite Smith (RWS) แต่จะเน้นด้านทฤษฎีทางแนวเพแกน (Paganism) และเวทมนตร์
  • Book of Shadows Tarot (Vol. 2: So Below) ส่วนแบบสองจะอิงตามระบบ RWS
  • อย่างไรก็ตามตามข่าวล่าสุดคาดว่า สำรับไพ่ทาโรต์ Book of Shadows Tarot ทั้งสองชุดนั้น คงไม่สามารถวางตลาดภายในปี 2011 อาจต้องขยับไปปี 2012
ไพ่เมเจอร์ Temperance
จากสำรับไพ่ Book of Shadows Tarot
ไพ่เมเจอร์ The Star
จากสำรับ Book of Shadows Tarot

Ludy Lescot Tarot

ตัวอย่างไพ่เมเจอร์จาก Ludy Lescot Tarot (คลิกรูปเพื่อขยาย)
ที่มาภาพ Facebook ของ Lo Scarabeo
ไพ่ทาโรต์ชุดนี้ออกแนวเซ็กซี่วาบหวิว แต่งตัวประมาณยุคกลาง แกมๆน่าขนลุกเล็กน้อย แต่ไม่ได้โป๊เปลือยจนต้องกังวลสำหรับการนำไปใช้งานในที่สาธารณะครับ ชื่อสำรับก็อิงตามชื่อผู้ออกแบบนั่นล่ะครับ คือคุณ Ludy Lescot โดยศิลปินผู้วาดภาพหน้าไพ่ชุดนี้ คือ คุณ Patrizio Evangelisti ซึ่งเป็นท่านเดียวกันกับผู้วาดให้กับสำรับ Initiatory Tarot of the Golden Dawn สำรับไพ่ชุดนี้ใกล้วางตลาดแล้วในฝั่งยุโรป (แม้จะดูท่าทางติดโรคเลื่อนเล็กน้อย) ส่วนฝั่งอเมริกาคงต้องรอไปถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิ ประมาณเดือนกันยายนนู่นเลยครับ
ไพ่ราชินีเหรียญ
ไพ่ห้าถ้วยจาก Ludy Lescot

Steampunk Tarot

ภาพร่างลงสีของไพ่ Ace ทั้งสี่ชุด
จาก Steampunk Tarot
คำว่า Steampunk เป็นศัพท์เฉพาะที่หมายถึงเรื่องราวหรือนิยายวิทยาศาสตร์ ซึ่งจับเอาประวัติศาสตร์ช่วงยุคเครื่องจักรไอน้ำมากล่าวถึงกัน หากนึกภาพไม่ออกลองนึกถึงการ์ตูนหรือภาพยนตร์เรื่อง 80 วันรอบโลก, Wild Wild West ที่วิลล์สมิธเล่น หรือจะนึกถึงเกมส์ Final Fantasy ภาค 6 ก็พอได้เหมือนกัน หากพอนึกภาพตามออกแล้ว น่าจะรู้สึกกันถึงบรรยากาศของช่วงเวลาที่น่าหลงใหลไม่น้อยเลยใช่มั้ยครับ แล้วถ้าจับมารวมอยู่ในไพ่ทาโรต์ ก็คงดูมีเสน่ห์ไม่หยอกเช่นกัน ;) สำหรับสำรับไพ่ทาโรต์ Steampunk Tarot ชุดนี้ก็ได้รับการสร้างสรรค์โดยคุณ Barbara Moore อีกเช่นกัน โดยร่วมมือกับศิลปิน Aly Fell ทว่านักพยากรณ์ท่านใดที่สนใจคงต้องรอกันไปก่อนครับ ข่าวว่าจะออกประมาณปี 2012 นู่นอีกเช่นกัน -_-" สนใจข่าวคราวความคืบหน้าการพัฒนาสำรับไพ่ชุดดังกล่าว หรือผลงานก่อนหน้านี้ของคุณ Aly Fell ได้รวบรวมลิงค์ไว้ที่หน้าเว็บไซท์ไพ่พยากรณ์อื่นๆ
ตัวอย่างไพ่เมเจอร์จาก Steampunk Tarot (คลิกรูปเพื่อขยาย)
ภาพร่างและลงสีคร่าวๆ ไพ่ 3 ถ้วย Steampunk Tarot
Steampunk Tarot จาก Curly Cue Design
หมายเหตุ: สำรับไพ่ทาโรต์ Steampunk Tarot ชุดที่กล่าวถึงนี้เป็นของค่าย Lo Scarabeo ซึ่งจะเป็นคนละอันกันกับ Steampunk Tarot ของเว็บไซท์ Curly Cue Design ที่ออกแบบโดยคุณ Charissa Drengsen นะครับ

Law of Attraction Tarot

ไพ่ทาโรต์ที่ว่าด้วยกฎแห่งแรงดึงดูด จากกลุ่มแนวคิดใหม่ทางอภิปรัชญา Metaphysical New Thought นั้น (Metaphysical - อภิปรัชญา, วิชาว่าด้วยความเป็นอยู่และจิตใจของมนุษย์) ซึ่งจะต่างไปจากกฎของแรงดึงดูดในแบบวิทยาศาสตร์กันซักนิด โดยภายใต้กฎที่ว่านี้จะกล่าวถึง "สิ่งที่เหมือนกันย่อมดึงดูดกัน" นั่นย่อมหมายความว่า หากเราคิดดีย่อมดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามา เป็นต้น และในด้านของการประยุกต์ใช้กฎดังกล่าว ขอยกตัวอย่างให้เห็นภาพเช่น หากกล่าวว่า "ฉันต้องการเงินมากขึ้น" จะกลายเป็นดึงดูดสู่ความต้องการหาเงินไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สุด จึงควรปรับเปลี่ยนความคิดไปที่ "เป้าหมาย" (คือมีเงินมาก) มากกว่าที่ "ปัญหา" (คือต้องการเงินมาก) ดังนั้นจึงควรปรับคำกล่าวนั้นให้เป็นว่า "ฉันมีเงินมากตามที่ต้องการ" (ที่มา: วิกิพีเดีย) .. หากเคยอ่านหนังสือ The Secret ที่จัดเป็นหนังสือขายดีติดอันดับ แปลกันหลายภาษาทั่วโลก น่าจะพอนึกถึงทฤษฎีนี้ออกกันนะครับ
ภาพหน้าไพ่ทาโรต์
Law of Attraction Tarot
และแน่นอนว่าภายใต้กฎที่ว่าทุกอย่างล้วนย่อมเกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงพัฒนาไปได้ สิ่งที่มุ่งหวังย่อมสัมฤทธิ์ผล ขอเพียงเรารู้จักปรับเปลี่ยนแนวคิดให้เป็น ... แล้วหากทฤษฎีดังกล่าวถูกจับมาอยู่ในแนวคิดการสร้างไพ่ทาโรต์ล่ะ จะเป็นอย่างไร!!! ส่วนสำรับไพ่ทาโรต์ Law of Attraction Tarot จากค่าย Lo Scarabeo นี้จะตอบโจทย์ดังกล่าวได้หรือไม่ หรือจะแจกแจงกฎที่ว่าออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมได้อย่างไร คงต้องทดลองใช้กันดูเองนะครับ ^_^ .. ไพ่ทาโรต์ Law of Attraction Tarot ชุดนี้เริ่มออกวางจำหน่ายกันได้ระยะหนึ่งแล้ว สนใจลองหาตามร้านหนังสือต่างประเทศเจ้าประจำ หรือสั่งซื้อตามลิงค์อะมาซอนที่แนบในบทความกันได้นะครับ ;)
ตัวอย่างคู่มือไพ่ทาโรต์ Law of Attraction Tarot
ที่มาภาพ Facebook ของ Lo Scarabeo

Minchiate Tarot

ไพ่ทาโรต์ Minchiate Tarot ที่ยังคงรักษา
ภาพหน้าไพ่ทาโรต์แบบดั้งเดิมไว้สำหรับคนรุ่นใหม่
บางท่านอาจรู้จักหรือคุ้นเคยว่าทาง Lo Scarabeo จะตีพิมพ์สำรับไพ่ทาโรต์ประเภทสวยงาม แปลกๆ ที่ฉีกรูปแบบ การตีความแปลความหมายไพ่อะไรออกไปจากแนวคิดเดิมๆ แต่ทว่าอันที่จริงสำนักพิมพ์นี้ยังคงเน้นอนุรักษ์ภาพงานศิลปะไพ่ทาโรต์ในแบบยุคเก่า เช่น ไพ่ทาโรต์ Visconti Tarot ที่นำมาปรับวาดใหม่ใส่เคลือบทองให้สวยงามยิ่งขึ้น หรือ ไพ่ทาโรต์ Ancient Italian Tarot และ Classic Tarot ที่เป็นการปรับปรุงไพ่ทาโรต์ Soprafino เป็นต้น
มาคราวนี้ก็ได้เวลาของ Minchiate Tarot กันบ้างแล้วนะครับ เพื่อให้ได้นักพยากรณ์รุ่นใหม่ๆได้เข้าถึงบรรยากาศและอารมณ์กันได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น.. สำหรับผู้ชื่นชอบความงามของไพ่ทาโรต์ในแบบคลาสสิคดั้งเดิม ก็ไม่ควรพลาดอีกเช่นกัน กับจำนวนไพ่ถึง 97 ใบ ที่อิงตามระบบทาโรต์ดั้งเดิม อันผนวกเรื่องของระบบธาตุ ดวงดาว และจักรราศีเสริมเติมเข้ามา ฝากสำรับไพ่ทาโรต์ใหม่ๆ จากสำนักพิมพ์ Lo Scarabeo ไว้ให้รับชมกันแต่เพียงเท่านี้นะครับ สนใจสำรับไพ่ทาโรต์ชุดใดเป็นพิเศษ ก็ตรวจสอบข้อมูลให้ดีอีกครั้งก่อนตัดสินใจ หาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายหนังสือต่างประเทศเจ้าประจำ หรือลิงค์เว็บ Amazon ทั้ง UK หรือ US ตามที่แนบได้เลยนะครับ ... สำหรับนักทำนายท่านใดที่สนใจสำรับไพ่ทาโรต์ที่จะออกปีหน้า ก็เตรียมเก็บตังค์รอกันตั้งแต่เนิ่นๆ กันนะครับ ;)

15 ความเห็น:

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

ขอเป็นบทความแนะนำไพ่ทาโรต์กันอีกซักหน่อยก่อนนะครับ เพราะช่วงนี้งานเข้าพอสมควร เกรงจะไม่ได้มาอัพเดทข่าว เพราะไพ่สวยๆเยอะจนไม่อยากให้พลาดกันไป จะได้เก็บตังค์รอกันไว้ก่อน

จากนี้ไปอาจห่างหายไปบ้าง อย่างไรหากคิดถึงกันก็ฝากความคิดเห็นกันไว้ได้นะครับ ;)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพียงเท่านี้ก็ไม่รู้จะขอบคุณยังไงหมดแล้วค่ะ ที่สละเวลามาค้นหาข้อมูลให้ ผู้ที่สนใจไพ่ทาโร่ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ใครเข้ามาที่นี่รับรองไม่ OUT ตามไม่ทันข่าวคราวเกี่ยวกับไพ่ทาโร่แน่ๆ

ขอบคุณอย่างมากมายค่ะ Lulu ก็เป็นแฟนบล็อคอีกคนหนึ่งที่เข้ามาศึกษาหาข้อมูลจากที่นี่ ทำให้เรารู้จักไพ่ทาโร่ นอกเหนือไปจากมุมมองเดิมๆ ก่อนหน้านี้จะรู้จักแต่ ไพ่ ชุด ไรเดอร์เวท เท่านั้นเอง ไม่เคยรู้เลยว่า ไพ่ทาโร่ จะมีรูปแบบมากมายเช่นนี้

ขอบคุณสำหรับความจริงใจในการแบ่งปันความรู้ ที่ถ่ายทอดมาทางตัวอักษรค่ะ ไม่ว่าจะหายไปนานแค่ไหนก็จะรอ อัพเดทค่ะ Lulu James bellin

Peterito กล่าวว่า...

ผมกำลังเล็งLudy Lescot Tarot ไว้อยู่นะครับ (เพราะถูกใจกับห้าถ้วยนี่แหละครับ)

เห็นทางอังกฤษเข้ามาแล้วด้วยตอนนั้นเปิดให้จอง 9P นิดๆมาตอนนี้14 ไปละ เลยรอไปกันยาเลยดีกว่าครับ ตอนนี้อยากได้8บิท มากกว่า อิอิ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

ของผมคงเป็น Silicon Dawn Tarot นั่นล่ะครับ เห็นกล่องกับความวาววับของไพ่ทาโรต์ชุดนี้ตามคลิปแล้ว คงต้องขอซักหน่อย ;) เห็นว่าเริ่มมีวางตลาดบ้างแล้ว

ส่วนของคุณ Barbara ทั้ง 2-3 สำรับนั่น ขอตามข่าวต่อไปอีกซักระยะ ค่อยตัดสินใจอีกทีครับ

Oatkubpom กล่าวว่า...

Tarot of the Silicon Dawn

เห็นที่ Asiabooks แล้วนะครับ กล่องสวยดี

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

ขอบคุณที่แจ้งข่าวสำรับไพ่ทาโรต์ให้ทราบกันนะครับ ;)

CHAOS กล่าวว่า...

ผมเล็ง Tarot of the Silicon Dawn กับ Law of Attraction Tarot ครับ แต่ตอนนี้ ขอเคลียหนี้สินตกค้างก่อน T^T

CHAOS กล่าวว่า...

Silicon Dawn นี่ ใช่แบบบ๊อกเซ็ตอย่างเดียวเลยรึเปล่าครับที่ไม่มีขอบ???

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

Silicon รอเวอร์ชั่นที่จำหน่ายโดย Llewellyn อาจจะถูกกว่าครับ

ชุดนี้มีแต่ Box-set ครับ จะเอาไพ่เดี่ยวๆ หาได้เฉพาะจากเว็บคุณ Egypt ครับ :)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หลังจากทราบข่าวจากที่นี่ เลยไปจัด Silicon Dawn จากทาง Asiabooks มาเป็นที่เรียบร้อย ขอรีวิวสั้นๆนะครับ
1. ตัวกล่องเป็นกล่องกระดาษแข็งแน่นหนาติดแถบแม่เหล็ก ปิดได้สนิทเรียบร้อยดีภาพหน้ากล่องและหลังกล่องเป็นการพิมพ์เทคนิคเดียวกับตัวไพ่(เป็นเงาๆแว๊บๆ)แต่พื้นกล่องเป็นสีด้านๆ ดูหรู และทันสมัยไปอีกแบบ
2. ตัวไพ่ อย่างที่เห็นในวีดีโอ คือเป็นไพ่ที่ไม่มีขอบเห็นภาพกันเต็มๆ คุณภาพไพ่ ถึงแม้จะเป็นของ Lo Scarabeo แต่คุณภาพไพ่น่าจะระดับเดียวกับไพ่จาก Llewellyn คือจะไม่ค่อยลื่น ตัวขอบไพ่ถึงแม้จะตัดเรียบ แต่จับๆดูแล้วรู้สึกถึงความเป็นกระดาษอยู่มาก การคลี่ไพ่ทำได้ไม่ค่อยดีนัก มีติดๆกันบ้าง ที่สำคัญขนาดไพ่ค่อนข้างเล็ก(น่าจะพอๆกับชุด Hanson (ในวีดีโอเหมือนจะใหญ่ Y__Y)
คุณภาพงานพิมพ์หน้าไพ่จัดได้ว่าเยี่ยมเลยครับ รูปภาพสีสันจัดจ้านมาก เด่นสะดุดตาทุกใบครับ คอนเฟิร์ม !! ยิ่งได้เทคนิคการพิมพ์พิเศษ แบบที่แต่งภาพบางใบเป็นเคลือบมันๆ ตามลายหน้าไพ่ ยิ่งทำให้สะดุดเข้าไปกันใหญ่ โอ้ย ชมกันเพลินเลยทีเดียว

Review by Akakung Sin

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

2.(ต่อ) อย่างที่คุณ HE ได้บอกไว้ก่อนหน้านี้ครับว่าไพ่ชุดนี้ จำนวนไพ่มากกว่าชุดอื่นทั่วๆไปครับ อาจไม่เป็นชุดแนะนำสำหรับมือใหม่ เพราะจะทำให้สับสนได้ จำนวนไพ่ที่แน่นอน ผมขอติดไว้ก่อนนะครับ ยังไม่ได้นับ รู้แต่ว่าเยอะมากกกกกกกก มีไพ่หลักเหมือน Tarot ทั่วไปครับ การออกแบบอิงหลักๆ จากสองชุดครับ คือ Golden Dawn และ Crowley Thoth
1)ชุด Major มีเหมือนทั่วๆไป ที่พิเศษ คือมี The fool ให้เลือกอีก 3หรือ4 ใบ(จำไม่ได้แน่ชัด)ซึ่งความหมายของแต่ละใบแตกต่างกันบ้าง(ในคู่มือมีคำอธิบายของแต่ละใบชัดเจนมีหมายเลขกำกับเป็น remark ทุกใบ ไพ่หลายใบมีการเรียกชื่อที่ต่างจากปรกติทั่วไป และมีไพ่แทรก เช่น ไพ่ History บางใบก็ไม่มีชื่อ เช่น ในไพ่ Hangman

2)ชุด Minor แต่ระชุด แบ่งโทนสีค่อนข้างชัดเจน มีตัั้งแต่เลข 1-10 ตามปกติ ที่เพิ่มมา จะเป็นไพ่ 0 และ ไพ่ 99 (เอาให้มึนกันเข้าไป)
Court Card จะแบ่งเป็น K-King Q-Queen C-Cavalier(Knight) และ P-Princess(Page)
นอกจากนีัยังมีไพ่ที่มีสีดำสนิททั้งใบ แต่มีรูปภาพซ่อนอยู่ ต้องส่องกับไพ่ให้ได้มุมสะท้อนที่เหมาะสมจึงจะเห็น ไพ่ 4 ใบนี้ เรียกว่า Void ครับ จะมี 4 ตัว ตาม Court card ( K Q C P )
3) นอกจากนี้ยังมีไพ่พิเศษ อีกหลายใบ ที่เพิ่มเติมเข้ามา ให้การดูและทำนาย หลากหลายมากขึ้นไปอีก

3. คู่มือเป็นการพิมพ์ 4 สีทั้งเล่ม ตัวหนังสือพรึ่ดไปหมด อีกทั้งไม่มีรูปไพ่ประกอบเหมือนในคู่มือทั่วๆไป(มีแต่รูปไพ่แต่งไว้ในบางหน้า) ทำให้ค่อนข้างลำบากในการต้องหยิบไพ่ขึ้นมาดูประกอบไปด้วย และอาจหลงได้ง่ายว่าไพ่ใบไหนเป็นใบไหน ความหมายอย่างไร (อันนี้ขอตำหนิสักหน่อย)

Review by Akakung Sin

Akakung Sin กล่าวว่า...

ชุด Silicon Dawn นี้คุ้มค่าครับ แค่ไพ่เกือบร้อยใบ นี่ก็สนุกไม่รู้จบแล้วครับ คู่มือสวยงามรายละเอียดเพี๊ยบ จะติก็ตรงไม่มีรูปไพ่ประกอบในเล่มนี่ล่ะครับ

CHAOS กล่าวว่า...

@ Akakung Sin ; คอมเมนต์ของคุณ ทำให้ผมเอ่อ... ออเดอร์ของไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว T^T

CHAOS กล่าวว่า...

Book of Shadows Tarot คุณณธัชมีลิงค์รูปไพ่แบบเต็มๆหรือมากกว่านี้มั๊ยครับ ^ ^

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

ข่าวคราวไพ่ Book of Shadows คงต้องติดตาม บล็อกคุณ Barbara ครับ

แสดงความคิดเห็น

1. โปรดระบุ "ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น" (กรณีไม่มีโปรไฟล์อื่น) ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ด้วยการ
- เลือกโปรไฟล์ "ชื่อ/URL"
- กรอกชื่อหรือนามแฝงของผู้โพสต์ในช่อง "ชื่อ"
- กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ" โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ระบุ URL เว็บไซต์ใดๆ
- ทั้งนี้เพียงเพื่อความสะดวกในการสนทนาเท่านั้น เช่น อาจระบุ นาย A, นาย B หรือ น.ส. ยิปซี ก็ได้ครับ :)
2. หากติดระบบกรองคำ โปรดกรอกข้อความ ให้ตรงตามคำกรองที่ปรากฏ
3. ความเห็นอาจไม่แสดงทันที เนื่องจากระบบป้องกันสแปมอัตโนมัติของบล็อกสปอต

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น