25 สิงหาคม 2553

ไพ่ยิปซีทำนายรัก Love Pack


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าสำรับ The Love Pack นี้ ไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มสำรับไพ่ทาโรท์นะครับ ไพ่ชุดนี้ออกแนวไพ่ยิปซี (หรือจะเรียกว่าไพ่ออราเคิลก็ได้) แต่อันที่จริงน่าจะเรียกว่าเป็นไพ่เชิงจิตวิทยาซะมากกว่า อืม..เดี๋ยวไว้รอลงรูปและความเห็นจากกระทู้เก่าๆในพันทิปครบแล้ว ผมคงต้องกลับมาขยายความตรงนี้หน่อยแล้วล่ะครับว่าไพ่แต่ละกลุ่มนั้นแตกต่างกันอย่างไร (เพิ่มเติม: บทความดังกล่าวได้เขียนไว้แล้วสองตอน โปรดคลิกที่ความต่างไพ่พยากรณ์ตอนแรก และ ความต่างไพ่พยากรณ์ตอนสอง) ส่วนวัตถุประสงค์การใช้งานหลักๆของไพ่ชุดนี้ก็ตามชื่อสำรับนั่นล่ะครับ คือเน้นหลักๆที่จะ "วิเคราะห์" เรื่องของความรักความสัมพันธ์ ทั้งของแฟน ของคู่รัก หรือแม้แต่ความสัมพันธ์ของสมาชิกภายในครอบครัว (เพิ่มเติมว่า ที่ต้องใช้ตัวหนาตรงคำว่า "วิเคราะห์" ตรงจุดนี้นั้น เนื่องจากสำหรับสำรับนี้แล้วไม่อยากจะใช้คำว่า "ทำนาย" "ดูดวง" หรือ "พยากรณ์" เรื่องความรักซักเท่าไหร่ เพราะปัญหารักหรือแนวทางแก้ไขที่สื่อออกมาตามหน้าไพ่นั้น ราวกับดึงออกมาตรงๆจากผู้รับคำปรึกษา พร้อมกับให้แนวทางของคำปรึกษาไว้ด้วยน่ะครับ ... ทั้งนี้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับ :P)

คลิกเพื่อสั่งซื้อเซ็ต==> ไพ่ออราเคิล Love Pack เวอร์ชันภาษาเยอรมัน จากเว็บ Book Depository
(รุ่นภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ ปัจจุบันไม่มีการจัดพิมพ์แล้ว)

ไพ่ยิปซีทำนายรัก (The Love Pack: Romance Deck)

ได้รับการออกแบบโดย Dr Chuck Spezzano ผู้ซึ่งจบปริญญาเอกจิตวิทยาด้านการให้คำแนะนำปรึกษา (Counselling Psychology) และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแก้ปัญหาครอบครัว และเป็นนักจิตวิทยาบำบัดในสถาบันต่างๆอีกหลายแห่ง รวมทั้งประสบการณ์การจัดอบรมจิตวิทยาบำบัดอีกเป็นพันๆครั้ง มากว่า 30 ปี

สำรับนี้ประกอบด้วยไพ่ทั้งหมดจำนวน 84 ใบ (ซึ่งมากกว่าสำรับไพ่ทาโรต์ปกติ 78 ใบเสียอีก) โดยแบ่งออกเป็น 4 ชุด
  • Healing Suit ขอบสีเขียว (12 ใบ).. ไพ่ชุดรักษา เน้นเรื่องหลักการดำเนินชีวิต เน้นการเยียวยารักษาปมปัญหารัก หาแนวทางและโอกาส เพื่อปรับปรุงจุดด้อยต่างๆของความรักความสัมพันธ์ รวมทั้งเสริมความมั่นใจ และเพิ่มพูนศักยภาพที่จะรู้จักที่จะรักให้เป็นให้กับคู่รัก
  • Luck Suit ขอบสีเหลือง (25 ใบ).. ไพ่โชค ประกอบด้วยการ์ดที่ให้ความสบายใจและให้คำตอบกับปัญหา ที่จะชี้ให้เห็นว่าคุณหรือคนข้างๆ พอจะมีโชคในด้านความรักหรือไม่
  • Grace Suit ขอบสีชมพู (มีเพียง 5 ใบเท่านั้น O_o").. ไพ่ชุดมหาเสน่ห์ :P อันเป็นเสมือนรางวัล พรสวรรค์ หรือของขวัญในยามจิตใจหม่นหมอง เปรียบเหมือนแสงสว่างสาดส่องในความมืด
  • Problem Suit ขอบสีม่วง (42 ใบ).. ไพ่ปัญหา เป็นไพ่ชุดที่บ่งชี้ปมปัญหารัก ประเด็นปัญหาที่เป็นดังหลุมพราง ตัวถ่วง หรือตัวรั้งความรัก ที่คอยฉุดดึงความสัมพันธ์ไม่ให้ก้าวต่อไปข้างหน้าได้
ไพ่ยิปซี ดูดวง ความรัก Love Pack Oracle Chuck Grace Heal Luck Problem
แสดงไพ่ทั้งสี่ชุด (คลิกที่รูปเพื่อขยาย)

โดยส่วนตัวเท่าที่ใช้งานสำรับไพ่ยิปซีทำนายรักในเบื้องต้นแล้วรู้สึกว่า ด้วยเหตุจากประสบการณ์การทำงานที่ปรึกษาปัญหาครอบครัวของ Dr Spezzano ตามที่เกริ่นๆไว้แต่ต้นนี่เอง ที่ทำให้รู้สึกว่าจุดเด่นของสำรับนี้อยู่ตรงจำนวนของไพ่ปมปัญหาซึ่งมีปริมาณถึงครึ่งหนึ่งของจำนวนไพ่ทั้งหมด อันสามารถครอบคลุม เจาะลึก และเข้าถึงปัญหาเรื่องรักๆใคร่ๆได้ในหลายๆด้าน ได้ในระดับหนึ่งแม้อาจจะไม่ทั้งหมด ซึ่งในคู่มือก็กล่าวถึงตรงจุดนี้ไว้ด้วยเช่นกัน ว่าคงไม่สามารถครอบคลุมรายละเอียดได้ในทุกๆเรื่อง
(เพิ่มเติมว่า ล่าสุดเท่าที่ใช้มานี่.. ไพ่เจาะใจจนราวกับว่ามีนักบำบัดหรือจิตแพทย์มาคอยนั่งวิเคราะห์ปัญหาความรักความสัมพันธ์อยู่ข้างๆด้วยซ้ำ)

ตามคู่มือการใช้งานสำรับไพ่ยิปซีทำนายรักชุดนี้ ระบุชัดเจนว่าไพ่สำรับนี้สามารถนำมาใช้ในแนวทางใดก็ได้ตามความต้องการของผู้ใช้เอง ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องใช้ตามแนวทางที่ระบุไว้เฉพาะตามในคู่มือเท่านั้น แต่อาจจะใช้เพียงเพื่อเป็นเกมส์เล่นแบบสนุกสนาน หรือใช้ช่วยเยียวยาด้านความรักให้เพื่อนๆ หรือแม้แต่จะใช้เป็นสำรับแนวไพ่ยิปซีหรือไพ่ออราเคิล (Oracle Cards) เพื่อใช้ดูดวง ทำนาย หรือพยากรณ์ด้านความรักก็ยังได้ อันเป็นไปตามจุดประสงค์ของการสร้างสรรค์สำรับไพ่ยิปซีทำนายรัก Love Pack ชุดนี้.. ซึ่งไม่ว่าจะใช้แบบใด สำรับไพ่ยิปซีชุดนี้พร้อมที่จะให้ความรื่นเริงบันเทิงใจ ให้ความรู้จักระวัง รู้จักปรับปรุงตนเองและรู้จักรักตัวเอง พร้อมทั้งเรียนรู้ที่จะรักให้เป็น

ไพ่ ดูดวง ปัญหา ความรัก Grace Love Pack Problem
ไพ่ชุดปัญหาที่ค่อนข้างให้รายละเอียดของปมปัญหารักพอสมควร

สัดส่วนและคุณภาพไพ่


สัดส่วนของไพ่ ขนาด 7.0x12.0 cm ความหนาของทั้งสำรับประมาณ 3 cm ครับ
กระดาษที่ใช้จัดได้ว่าคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานไพ่แบบทาโรท์ทั่วไปที่มีตามท้องตลาดมากครับ.. เนื้อกระดาษน่าจะแทบเป็นแบบเดียวกันกับสำรับทั่วไปที่พิมพ์ในประเทศไทย เช่น "ไพ่ทาโรต์ไทย" เพียงแต่ขอบกระดาษจะตัดเรียบกว่าสำรับในไทยมาซักหน่อย แต่ยังถือว่าเป็นขอบแบบแตกๆ เห็นขอบกระดาษขาวๆแทบทุกใบ ซึ่งไม่น่าจะเรียกว่าเป็นตำหนิของไพ่ครับ คงเป็นที่เนื้อกระดาษที่ใช้ทำไพ่ซะมากกว่า ทว่าที่ดูขอบเป็นแบบนี้นี่อาจจะเพราะเป็นไพ่มือสองก็ได้นะครับ แต่สันนิษฐานจากคุณภาพกระดาษที่ใช้ทำไพ่ ทำให้เชื่อว่าแม้จะเป็นมือหนึ่ง ก็ไม่น่าจะต่างกันมากครับ

การสับไพ่การคลี่ไพ่ หากเทียบกับสำรับอย่าง"ไพ่ทาโรต์ไทย" จัดว่ามีติดกันน้อยกว่านิดนึง .. โดยการสับไพ่ยังพอทำเนาครับแต่การคลี่เป็นลักษณะครึ่งวงกลมไม่ได้ลื่นไหลครับ ยังมีไพ่ติดๆกันอยู่ ต้องคอยขยับคลี่ๆตบๆอยู่บ้าง เพื่อให้ไพ่กระจายตัวสม่ำเสมอพอสำหรับการเลือกไพ่แบบสุ่มจริงๆครับ
ไพ่ ความรัก Love Pack
ด้านหลังไพ่ Love Pack เป็นลายเมฆสีฟ้า

คู่มือสำรับไพ่ยิปซีทำนายรัก

หน้าปกเป็นแบบปกแข็ง (ตามรูปด้านบน) กระดาษที่ใช้ด้านในเป็นกระดาษอาร์ตมัน พิมพ์สี
ขนาดหนังสือ กว้าง 14.0 cm สูง 16.5 cm ความหนารวมปก 1.4 cm จำนวนหน้า 144 หน้า (รวมดัชนีท้ายเล่ม)

ในส่วนของคู่มือต้องถือว่าเป็นข้อดีของชุดนี้อีกอย่างครับ เพราะนอกจากจะเป็นพิมพ์สีแล้ว เนื้อหาภายในก็ให้รายละเอียดแต่ละใบได้ดีทีเดียว และตามที่กล่าวข้างต้นไพ่ชุดนี้ไม่ได้ออกเชิงพยากรณ์ทำนายความรักแบบศาสตร์ลึกลับ แต่เน้นออกไปทางด้านการวิเคราะห์ความรักในเชิงจิตวิทยาเป็นหลัก ลองดูตัวอย่างคร่าวๆ ตามรูปถ่ายนะครับ (รูปข้างล่างนี้ เป็นหน้าบรรยายสุดท้ายของ Healing suit และจะเริ่มต้นชุด Luck suit ครับ .. กดคลิกที่รูปเพื่อขยายได้ครับ)
ภายในคู่มือนั้น.. หนึ่งหน้าก็จะบรรยายไพ่หนึ่งใบครับ อย่างในรูปด้านล่างนี้ จะเป็นรูปของหน้าที่บรรยายชุด Problem
หมายเลข 75 และ 76 ครับ โดยอธิบายนิยามของแต่ละคำที่ใช้ในกรอบด้านบน และเนื้อหาด้านล่างก็จะบรรยายรายละเอียดของคำนั้นเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งแนวคิดทางจิตวิทยาเข้าไปด้วย และมีการแปลความหมายของไพ่ใบนั้นๆ (Interpreting the Card) ว่าหากได้ไพ่ใบนี้ขึ้นมาจะหมายถึงอะไร หรือสื่อถึงอะไรได้บ้าง มีอะไรที่ต้องระวังหรือปรับปรุงแก้ไขอย่างไร
คู่มือ ไพ่ ความรัก

รูปแบบการวางไพ่ยิปซีทำนายรัก

ข้อเด่นอีกจุดของคู่มือเล่มนี้คือ การจัดวางไพ่ยิปซีทำนายรักในรูปแบบต่างๆ สำหรับใช้กับสำรับนี้ มีมากมายหลายแบบ(แน่นอนที่ว่า หลายๆท่านอาจคิดรูปแบบการวางไพ่ขึ้นมาเฉพาะตัวก็ได้นะครับ ไม่จำเป็นต้องเรียงตามแบบที่บรรยายในหนังสือเป๊ะๆ) โดยตั้งแต่หน้าที่ 100 - 139 จะกล่าวถึงรูปแบบการเรียงไพ่ พร้อมทั้งกรณีตัวอย่างล้วนๆ ครับ(ทว่าบางกรณีตัวอย่าง ก็ไม่ได้ระบุรายละเอียดอะไรมากนักครับ แต่บางอันก็เล่าทั้งปูมหลังของคนที่ปรึกษา จนถึงแนวทางการอ่านแต่ละใบ จนถึงบทสรุปตอนท้ายหลังจากได้แก้ไขแล้วก็มี) สำหรับรูปแบบการวางไพ่ในคู่มือนั้นมีทั้งหมด 11 แบบ (O_o") ยกตัวอย่างตามรูปด้านล่างนี้ เป็นแบบพื้นฐานสุด 3 ใบครับ
คู่มือ ไพ่ วางไพ่ พยากรณ์ ความรัก

ที่ชอบมากของรูปแบบการจัดวางเรียงไพ่ที่มีในคู่มือสำรับไพ่ยิปซีทำนายรักชุดนี้คือ ไม่ได้จำกัดเฉพาะการวิเคราะห์ให้คำปรึกษาเฉพาะปัญหาตัวบุคคล หรือปัญหาชีวิตคู่นะครับ แต่มีรูปแบบการวางไพ่บางแบบที่เน้นปัญหาครอบครัว คือมีไว้สำหรับวิเคราะห์พ่อแม่ญาติที่เกี่ยวข้องกันได้ด้วย ซึ่งดูจะเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับครอบครัวขยายแบบคนไทย ที่พ่อแม่พี่น้องล้วนแล้วแต่อาจจะมีส่วนในการสร้างปัญหาครอบครัวได้จริงๆ
คู่มือ เรียงไพ่ ไพ่ ปัญหา ครอบครัว
อ่อ.. ในคู่มือไพ่ยิปซีทำนายรัก Love Pack นั้น มีแต่การวางไพ่แบบสามใบกับการวางไพ่อีกหนึ่งรูปแบบเท่านั้นนะครับที่มีรูปประกอบ รูปแบบการจัดวางเรียงไพ่ที่เหลืออีก 9 แบบ จะเป็นเพียงกรอบตำแหน่งของไพ่แต่ละใบพร้อมคำบรรยายเฉยๆครับ (แต่ก็มีแบ่งเป็นสีๆตามชุดอยู่นะครับ ว่ากรณีตัวอย่างที่ยกมานั้นเป็นไพ่อะไร อยู่ในชุดไพ่หมวดใด)
คู่มือ ไพ่ วางไพ่ ปัญหา ความรัก

สรุปรีวิวไพ่ยิปซีทำนายรัก

สำรับนี้หลักๆที่ชอบเพราะหน้าไพ่ดูเรียบๆง่ายๆ สบายตาดีน่ะครับ แล้วก็เป็นสำรับที่เน้นเรื่องความรักไปตรงๆเลย แต่ทว่าปกติไม่ค่อยได้ดูเรื่องความรักให้ใครเค้าซะด้วย (ส่วนใหญ่จะเรื่องงานซะมากกว่า).. โอกาสจะได้ใช้งานสำรับนี้จริงจังคงมีน้อยเลยไม่ได้สนใจจะหามาครอบครองน่ะครับ... แต่เพราะไปเจอมาแบบถูกมาก เลยตัดสินใจหามือสองมาทดลองใช้ก่อนนั่นล่ะครับ พร้อมรอยหมึกเปื้อนบนหน้าไพ่บางใบและในหนังสือบางหน้าตามคาด ทว่าไม่คิดคืนครับ เนื่องจากได้มาราคา 200 บาทรวมค่าส่ง ^_^ ถ้าได้มีโอกาสใช้งานชุดนี้บ่อยๆ แล้วดีจริงค่อยสั่งไพ่ชุดใหม่มาละกันครับ
(เพิ่มเติม ทว่าจากประสบการณ์การอ่านไพ่ส่วนใหญ่ที่ผ่านๆมานี่ รู้สึกกลับเน้นกันจังเลยเรื่องความรัก สงสัยเพราะส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าผู้หญิงช่วงวัยรุ่นเริ่มทำงาน เริ่มมองหาความรัก หรือคู่ชีวิตเพื่อสร้างครอบครัวกันกระมัง)

แถมรูปหน้าไพ่ยิปซีทำนายรักที่ชัดกว่ารูปข้างบนมาหน่อยปิดท้ายครับ

ไพ่ยิปซีทำนายรัก Love Pack Chuck Spezzano
ดูดวง ความรัก ไพ่ ไพ่ยิปซี Love Pack

ล่าสุด นับวันยิ่งใช้ยิ่งโดนครับ.. ไพ่ยิปซีเจาะใจล้วงลึกในเรื่องความรักได้สุดๆ :)

20 ความเห็น:

Dear กล่าวว่า...

ได้มาในราคา 200 เองเหรอคะ *_*
ยังพอมีอีกไม๊คะ ... ถ้ามีรบกวนช่วยบอกได้ไม๊คะ อยากได้มากๆ แต่มันแพงจริงๆ ประทับใจไพ่แนวนี้ แต่ราคาค่อนข้างสูงมาก ที่น้องโตเคยนำมาให้ดูก็ชอบมากค่ะ http://www.facebook.com/?ref=logo#!/album.php?aid=54841&id=100001361524494

ชอบที่ สี ความสว่าง ความมืด มีรายละเอียดมากมายให้ไหลลื่นไปกับหน้าไพ่ โดนใจมากๆแต่แพงได้ใจเลย หากว่ายังมีที่ไม่แพงมาก หากว่าเจอ รบกวนบอกกล่าวกันได้นะคะ แหะๆ จู้จี้ไปหน่อย แต่ถูกใจมากจริงๆ ขอบคุณสำหรับความรู้่ ได้อะไรเยอะเชียวค่ะ @^_^@

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

จากลิงค์ Amazon ที่แนบด้านบน จะเห็นว่าราคาสำรับตีเป็นเงินบาทแล้ว ตกอยู่แค่ 100-300 บาทเองครับ..ซึ่งแม้จะรวมค่าส่งแล้ว คาดว่าไม่น่าจะเกินหลักพันกระมังครับ (ต้องลองเช็คดูเองอีกทีนะครับ) และข้อดีจากการสั่งอะมาซอน(หรือสั่งจากตัวแทนที่ฝากขายใน amazon) คือแม้จะเป็นแบบมือสองแต่หากไม่พอใจสินค้าหรือสินค้ามีตำหนิก็สามารถส่งคืน ได้ด้วยครับ เพราะที่ผมได้มานั้นมาจากอีเบย์ การคืนจะทำได้ยากกว่ามากครับ(แถมส่วนใหญ่จะไม่รับคืนอีกต่างหาก.. ตอนนั้นเห็นถูกเลยตาวาว -_-")


ปล.1
ต้องขอบอกนิดนึงเพื่อความ ชัดเจนว่า ที่ระบุข้างบนนั้น เปล่าช่วยโฆษณาให้อะมาซอนนะครับ ... แม้ว่าอันที่จริงหากคลิกซื้อของอะมาซอนจากลิงค์ที่โชว์ในเว็บบล็อกนี้ จะถือเป็นการช่วยสนับสนุนเว็บผมด้วยก็ตาม (แต่คงแค่หลักหน่วยหรือหลักสิบบาท ดังนั้นผมคงไม่ได้รวยจากตรงนี้ได้นักครับ แต่เพียงมีลิงค์ไว้แค่แปะประดับบล็อกไว้เผื่อใครสนใจน่ะครับ)

..เพราะอย่าลืมว่าต้องพิจารณาเรื่องศุลกากร (ตรงนี้ถ้าจำไม่ผิด สินค้าประเภทหนังสือไม่ค่อยจะโดนเรื่องภาษีศุลกากร หรือโดนก็อัตราค่าภาษีก็ต่ำมากครับ) และความเสี่ยงในการสูญหายด้วย (แต่ปกติทางอะมาซอนจะตรวจสอบได้และคืนเงินด้วยน่ะครับ)


ปล.2
แต่หากจะช่วยคลิกซื้อของอะมาซอนผ่านเว็บบล็อกนี้ พอให้ผมมีค่าขนมบ้างก็ดีนะครับ :P

Dear กล่าวว่า...

จะคลิ๊กให้ก็ได้ค่ะ แต่ว่าฝากผ่านคุณ...ตกลงเรียกชื่อเล่นว่าอะไรคะ แหะๆ แต่ว่าคลิ๊กให้แต่ โอนเงินให้สั่งให้ได้ไม๊ เพราะไม่เคยสั่งเลย และไม่สันทัดน่ะค่ะ แหะๆ please !!!!!!!!

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

อันที่จริงก็อยากจะซื้อให้เลยเหมือนกันนะครับ ซื้อมาแล้วขายเองโดยตรงคงรวยกว่าเยอะครับ .. แต่ติดที่ว่า "..." (ส่งไปในข้อความเฟซบุ๊คนะครับ) ดังนั้นให้คนรู้จักหรือสมาชิกท่านอื่นๆที่มีบัตรเครดิทสั่งสินค้าให้จะดีกว่าครับ หรืออาจนำตัวเลขรหัสหนังสือ ISBN ไปติดต่อสั่งซื้อที่ร้านหนังสือต่างประเทศน่ะครับ

ปล.
คลิกลิงค์แต่ไม่ได้คลิกซื้อผมก็ไม่ได้ตังค์ครับ 555 (ระบบดังกล่าวทางอะมาซอนคิดเป็นค่านายหน้าขายของครับ ไม่ใช่ค่าโฆษณา.. ดังนั้นหากเขาไม่ได้ขายก็ไม่ใ้ห้ตังค์ อะไรแบบนี้ ^_^)

Dear กล่าวว่า...

55555555555555+ อะนะคะ แบบว่าคลิ๊กบ้าง ซื้อบ้าง อะไรบ้าง อะเนอะ อุอุอุ ได้รับข้อความแล้วครับผม ขอบคุณมากๆจ้า ^_^

Dear กล่าวว่า...

แอบมาดู love pack อีก ก็อยากได้อีกจัง จนป่านนี้ยังซื้อไม่ได้เลย มาอ้อนให้ฟังเผื่อมีช่องทางได้ได้ของราคาถูกค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ ^_*

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตราบจนวันนี้ยังคงยืนยันว่า สำรับไพ่ออราเคิล Love Pack ชุดนี้ใช้ในเรื่องความรักได้ดีจริงๆครับ ให้คำตอบได้อย่างเจาะลึกถึงก้นบึ้งปัญหา แม้แต่ในมุมที่เจ้าตัวเองไม่เคยบอกใคร

เวลาทำนายเรื่องความรัก หากมีไพ่ Love Pack ชุดนี้อยู่ใกล้มือ ผมจะเลือกใช้เป็นลำดับต้นๆครับ (แต่บอกย้ำอีกทีว่าคุณภาพกระดาษไพ่ไม่ดีเลย)

ปล.1
ส่วนที่อ้อนนี่ ท่าทางจะยากแล้วล่ะครับ ^_^ เพราะตอนนี้มือหนึ่งก็ขาดตลาด ราคาพุ่งพรวด (Amazon US 200 ดอลล่าร์ ส่วนอะมาซอน UK ราคาลงมาหน่อยเหลือ 50 ปอนด์) ..ราคามือสองก็คงเริ่มตามไปติดๆครับ

ปล.2
จากสไตล์การใช้งานของคุณเดียร์เท่าที่สังเกตมา อยากบอกว่าชุดนี้เหมาะจริงๆครับ (หลอกให้อยากแล้วจากไป :P)

Dear กล่าวว่า...

55555+ ไม่เป็นไร เดี๋ยวใช้ไพ่ Dear of love ไปพลางๆก่อนก็ได้ค่ะ อิอิ >_<*

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ถ้าใช้ไพ่ชุด Dear of Love นั้น สำรับไพ่ทำนายชุดไหนก็สู้ไม่ได้แล้วครับ ;)

Dear กล่าวว่า...

^________^

Peterito กล่าวว่า...

เห็นราคาแล้วขนลุกครับ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

เพิ่งลิงค์เว็บไว้สำหรับเทียบราคาสำรับไพ่ทาโรต์ไพ่ออราเคิลมือสอง (และมือหนึ่ง) ทางด้านข้างของบล็อก ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ แล้วนะครับ

ยกตัวอย่าง Love Pack ชุดนี้ มือสองก็เริ่มต้นที่ $1 หนึ่งดอลล่าร์เองครับ (ค่าส่งประมาณ 9 ดอลล่าร์) .. ทว่าสภาพหนังสือต้องอ่านรายละเอียดแต่ละเจ้าไปครับ

Dear กล่าวว่า...

เดียร์ต้องสั่งกับทางเวบใช่ไม๊คะ :)

Dear กล่าวว่า...

ที่ถามเพราะทำไม่เป็น ไม่เคยสั่งเลย แต่จะลองดูค่ะ มันจะไปยากอะไรเนอะ 5555+^_*

Peterito กล่าวว่า...

อันที่ราคา 29.82 ขายโดย textbooksrus-fba เขาส่งมาบ้านเราด้วยครับ แต่เจ้าอื่นไม่ยอมส่ง

แต่แปลกจังเลย เขาเขียนว่า Domestic shopping แต่ไหงส่งมาไทย

http://www.amazon.com/gp/offer-listing/1855859351/ref=dp_olp_used?ie=UTF8&condition=used

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

คุณ Peterito ลองเทียบราคาหนังสือมือสองจากเว็บเอบบุ๊คส์นะครับ ที่ผมเพิ่งทำลิงค์ไว้ให้ด้านข้างบล็อก เห็นมีราคาเริ่มต้นที่ 1 ดอลล์ (+ ค่าส่งมาไทย 9 ดอลล์)

แต่ควรอ่านรายละเอียดให้ดีนะครับ อย่างเช่น เจ้า 1 ดอลล์นั้นระบุชัดว่า หนังสือ+กล่อง สภาพดี ส่วนไพ่จะแอ่นครับ .. แต่บางเจ้าไม่ได้ระบุเรื่อง​ไพ่ จึงอาจมีแต่ไพ่อย่างเดียวหรือหนังสืออ​ย่างเดียวครับ ต้องลองเมลล์สอบถามเพิ่มเติมก่อนครับ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตอบคุณเดียร์
สั่งผ่านเว็บที่คิดว่าใช่ได้เลยครับ จะเว็บอะมาซอนหรือเว็บเอบบุ๊คส์ก็ได้

แนะนำว่าควรอ่านชื่อบริษัทและรายละเอียดสินค้าเทียบกันให้ดี เพราะบางบริษัทจะวางขายทั้งสองเว็บ แต่ลงรายละเอียดของสินค้าตัวเดียวกันมากกว่าที่ลงไว้อีกเว็บหนึ่ง

ปล.
และหากสั่งผ่านจากลิงค์ที่แนบในเว็บผมจะดีมากครับ ;P จะเว็บใดก็ได้ เป็นการช่วยสนับสนุนบล็อกผมทางอ้อมครับ แต่อย่างไรก็อ่านรายละเอียดให้ดี เพราะอยากให้ได้ของในราคาถูกและคุณภาพดีกันครับ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ส่วนใหญ่แต่ละเจ้า จะมีแค่อย่างละชุด หมดแล้วหมดเลย ดังนั้นระวังคนอื่นคว้าไพ่ Love Pack ไปซะก่อนนะครับ (หรือคนที่อาจกำลังอ่านที่เราคุยกัน) .. แต่ก็ต้องชั่งน้ำหนักให้ดี ว่ารีบๆแต่ได้ของไม่ถูกใจ หรือช้าไปแต่ของหมด แล้วก็ต้องไปหาเจ้าอื่นที่แพงกว่า

ปล.
อืม.. นึกถึงตอนที่คุณเดียร์แสดงความเห็นไว้ด้านบนตอนพฤศจิกาฯ ปีก่อน ราคาตอนนู้นยังแค่ 200-300 บาทอยู่เลย ถ้าคว้าไปตอนนู้น ป่านนี้ก็อาจกำลังหาชุดที่สองไว้สำรองกันแทนล่ะครับ ;)

Dear กล่าวว่า...

วันนี้ได้ไพ่ใหม่มาอีกชุดแล้วค่ะ มีคนซื้อมาฝาก เค้าบอกว่าน่าจะเหมาะกับเดียร์ เห็นของจริงแล้วชอบมากเลย แต่ก่อนเคยเห็นตามเวบก็เฉยๆนะคะ เลยสงสัยพับ love pack ไว้ก่อน เพราะเค้าบอกว่า ร้านที่ซื้อไพ่มี love pack วางอยู่ แล้วคราวหน้าจะเอามาให้อะค่ะ ^^

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ยินดีกับสำรับไพ่ Spiral Tarot ของคุณเดียร์ด้วยนะครับ แถมกับ Love Pack เร็วๆนี้อีก แหม.. เรียกเดี๋ยวเดียวก็มา สงสัยมีนางกวักดีๆ อยู่ที่บ้าน ^_^

แสดงความคิดเห็น

1. โปรดระบุ "ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น" (กรณีไม่มีโปรไฟล์อื่น) ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ด้วยการ
- เลือกโปรไฟล์ "ชื่อ/URL"
- กรอกชื่อหรือนามแฝงของผู้โพสต์ในช่อง "ชื่อ"
- กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ" โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ระบุ URL เว็บไซต์ใดๆ
- ทั้งนี้เพียงเพื่อความสะดวกในการสนทนาเท่านั้น เช่น อาจระบุ นาย A, นาย B หรือ น.ส. ยิปซี ก็ได้ครับ :)
2. หากติดระบบกรองคำ โปรดกรอกข้อความ ให้ตรงตามคำกรองที่ปรากฏ
3. ความเห็นอาจไม่แสดงทันที เนื่องจากระบบป้องกันสแปมอัตโนมัติของบล็อกสปอต

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น