7 เมษายน 2554

เกาะกระแสไพ่ทาโรต์ช่วงนี้ ๒/๒ (Tarot Trends in Recent Months 2/2)

ต่อกันในช่วงท้ายกับสำรับไพ่ทาโรต์น่าสนใจที่เพิ่งจะวางตลาดกันไป หรือกำลังจะออกวางจำหน่ายกันภายในไม่กี่วันนี้ (คลิกเพื่ออ่านบทความช่วงแรก เกาะกระแสไพ่ทาโรต์ช่วงนี้ ๑/๒)


ไพ่ทาโรต์ Wheel of the Year Tarot

ตัวอย่างหน้าไพ่ทาโรต์ Wheel of the Year Tarot
สำหรับใครที่เป็นแฟนของสำรับไพ่ทาโรต์จากค่าย Lo Scarabeo คาดว่าคงไม่พลาดสำรับล่าสุดของสำนักพิมพ์นี้ คือ ไพ่ทาโรต์ Wheel of the Year Tarot ชุดนี้กันนะครับ เพราะเป็นสำรับไพ่ทาโรต์ที่ได้รับการออกแบบสร้างสรรค์ด้วยความร่วมมือของคุณ Maria Caratti เจ้าของผลงานไพ่ทาโรต์ Universal Goddess Tarot และคุณ Antonella Platano ซึ่งเป็นศิลปินเจ้าของผลงานสำรับไพ่ทาโรต์เกย์ Gay Tarot, Witchy Tarot และ 78 Doors Tarot อันเลื่องชื่อและรู้จักกันดีในวงการทำนายพยากรณ์ด้วยไพ่ทาโรต์ของเมืองไทย


โดยผลงานไพ่ทาโรต์ Wheel of the Year Tarot ชุดนี้ มาพร้อมกับแนวคิดของวัฏจักรการเดินทางผ่านห้วงเวลาทั้งสี่ฤดูกาล พบเจอทั้งความหวัง ความอิ่มเอมสมบูรณ์ และการเกิดใหม่ ที่ล้วนแต่สะท้อนมุมมอง และย้ำเตือนให้เราระลึกถึงความจริงที่ไม่อาจมองข้ามไปได้ ว่าเรายังคงผูกพันเชื่อมต่ออยู่กับโลกนี้ ถ่ายทอดผ่านทางภาพลายเส้นสีน้ำอันอุดมด้วยรายละเอียดและสัญลักษณ์ไพ่ทาโรต์อิงตามแนวคิดไรเดอร์เวท (แต่โครงสร้างภาพไม่ได้ตามไรเดอร์เวทเป๊ะๆนะครับ ^_^)

หากท่านใดสนใจสั่งจองกันได้ตามร้านหนังสือชั้นนำ หรือสั่งผ่านเว็บไซท์อะมาซอนสาขาที่ชอบ โดยสำรับไพ่ทาโรต์ Wheel of the Year Tarot พร้อมวางจำหน่ายกันในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ..โดยท่านสามารถชมภาพไพ่ทาโรต์ชุดนี้เพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊คของ Lo Scarabeo


ไพ่ทาโรต์ Wildwood Tarot

ได้เวลาวางตลาดและเริ่มทยอยส่งกันแล้วกับสำรับไพ่ทาโรต์ Wildwood Tarot ในเดือนเมษายนนี้ (และเนื่องจากเป็นสำรับไพ่ทาโรต์สัญชาติยุโรป ^_^  บางเว็บไซท์ทางอเมริกาอาจจะเลื่อนขยับไปได้ถึงเดือนมิถุนายน) ซึ่งเราเคยเกริ่นกันไปบ้างแล้วกับอัพเดทข่าวไพ่ช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

สำหรับไพ่ทาโรต์ Wildwood Tarot ชุดดังกล่าว ได้รับการสร้างสรรค์โดยเจ้าของเดียวกันกับสำรับไพ่ทาโรต์ Greenwood Tarot ที่กลายเป็นที่หมายปองของเหล่านักสะสมไพ่และนักพยากรณ์ไพ่ (ราคาสำรับไพ่ใช้แล้วขึ้นไปได้ถึงหลายร้อยดอลลาร์สหรัฐ) โดยเรื่องราวของ Wildwood Tarot ถูกนำไปโยงกับตำนานโรบินฮู้ด Robin Hood ผสานงานภาพจากศิลปินผู้รังสรรค์สำรับไพ่ทาโรต์ Druid Craft Tarot

ภาพไพ่ทาโรต์เพิ่มเติม Wildwood Tarot
(คลิกที่รูปเพื่อขยาย)
Graphic Novel
จาก Wildwood Tarot

ข่าวคราวจากบล็อกคุณ Mark Ryan ระบุว่า สำรับไพ่ทาโรต์ Wildwood Tarot ชุดนี้จะมี Graphic Novel (ศัพท์หรูๆในการเรียกชื่อหนังสือการ์ตูนฝรั่งในภาษาอังกฤษ :P) ขยายเรื่องราวของไพ่ทาโรต์ชุดนี้มากขึ้นไปด้วย

เพิ่มเติม: คลิกเพื่ออ่านบทความรีวิวสำรับไพ่ทาโรต์ Wildwood Tarot


ไพ่ทาโรต์ The Wizards Tarot

เพิ่งได้ฤกษ์วางตลาดกับสำรับไพ่ทาโรต์ The Wizards Tarot จากค่าย Llewellyn โดยคุณ Corrine Kenner เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาสำรับไพ่ และมีคุณ John Blumen เป็นศิลปินผู้สร้างสรรค์งานภาพ ซึ่งจุดเด่น(หรือจุดขาย)ของสำรับไพ่ทาโรต์ชุดนี้คือ การผนวกศาสตร์ไพ่ทาโรต์กับเรื่องราวในแบบนักเรียนของโรงเรียนพ่อมดแม่มด Mandrake Academy โรงเรียนสอนศาสตร์เวทย์มนตร์ตามสไตล์คล้ายๆพ่อมดแฮร์รี่พอตเตอร์ (Harry Potter)

ไพ่ทาโรต์เมเจอร์ Major Arcana แต่ละใบ จะโยงกับศาสตราจารย์ผู้สอนศาสตร์ด้านเวทย์มนตร์แต่ละวิชา (Professor) คล้ายในเรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์ยังไงยังงั้น (ยกเว้นไพ่ The Fool ที่จะเป็นนักเรียนเข้าใหม่ ^_^) ยกตัวอย่างเช่น ไพ่สังฆราช The Hierophant ก็จะโยงกับศาสตราจารย์ด้านตำนานหรือเทพนิยายวิทยา (Professor of Mythology) ซึ่งเป็นเซนทอร์ครึ่งคนครึ่งม้า (Centaur)

ไพ่ทาโรต์ Major Cards
จาก The Wizards Tarot
ส่วนไพ่ไมเนอร์ (Minor Arcana) คงไม่ต้องแปลกใจ หากจะโยงไปกับธาตุสี่ และสัตว์ประจำธาตุ (คล้ายนักเรียนในบ้านแต่ละหลังจากนิยายแฮร์รี่พอตเตอร์เช่นกัน :P) โดยโครงสร้างไพ่ในชุดไมเนอร์นั้น หน้าตาโดยรวมค่อนข้างอิงตามโครงสร้างไพ่ทาโรต์ไรเดอร์เวท ดังนั้นสำหรับท่านที่เบื่อๆอยากฉีกแนวจากไรเดอร์เวทอาจข้ามไปได้ (แม้จะมีบางใบที่ต่างไปอย่างน่าสนใจ) แต่สำหรับท่านที่ชอบระบบโครงสร้างไพ่ทาโรต์สไตล์นี้อยู่ ก็สบายใจได้ครับ รวมทั้งเรื่องของคีย์เวิร์ด Keyword ต่างๆ ก็ไม่ได้นำชื่อศาสตราจารย์อะไรมาปรับเป็นชื่อไพ่ครับ ส่วนใหญ่ยังคงอิงกับระบบไพ่มาตรฐานแบบเดิมอยู่ ;)

สำหรับงานภาพไพ่ทาโรต์ Wizards Tarot นั้นเป็นแบบภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิค (Computer Graphic, CG) หรือเรียกให้เป๊ะๆ ต้องเรียกว่างาน CGI (Computer-Generated Imagery) คือใช้คอมพิวเตอร์ในการสร้างรูปขึ้นมา โดยสำรับไพ่ทาโรต์ชุดนี้ใช้จากภาพคนจริงมาปรับแต่งอีกที

จุดนี้ต้องยอมรับเลยว่าไพ่ทาโรต์ Wizards Tarot ชุดนี้พัฒนางานภาพได้ดีระดับหนึ่งเลยทีเดียว ไพ่หลายๆใบดูไม่แข็งๆเป็นหุ่นยนต์หรือขาดชีวิตชีวาจนเกินไป บางใบสามารถทำงานภาพ CGI ได้ดีพอๆกับในระดับชุดไพ่ทาโรต์ Legacy of the Divine Tarot ของคุณ Ciro Marchetti ได้เลยทีเดียว (อันนี้ต้องยอมรับว่าเจ้านั้นดูลงตัวกว่าในหลายๆใบ โดยเฉพาะในส่วนทิวทัศน์แสงสีของ Minor Cards) ..ทว่าโดยส่วนตัวจะชอบหน้าตาบุคคลในไพ่ทาโรต์ Wizards Tarot มากกว่าชุด Legacy ฯ  ทั้งนี้อาจเป็นเพราะบุคคลในชุด Wizards Tarot ถูกจำลองปรับเปลี่ยนจากเค้าโครงคนจริง ไม่ว่าจะเป็นในไพ่เมเจอร์หรือไพ่บุคคล Court Cards จึงทำให้ดูราวกับมีตัวตนจริงๆ และเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ได้ถึงขั้นเป็นแบบไพ่ทาโรต์จากภาพถ่ายจริงๆล้วนๆจนถึงกับทำให้ขาดจินตนาการไป จึงไม่รู้สึกขัดตาจนเกินไปนักและดูกลมกลืนกันพอสมควรในหลายใบ

จุดเด่นมากๆของไพ่ทาโรต์ Wizards Tarot ชุดนี้ ซึ่งทำให้ผมที่ไม่ค่อยชอบงานไพ่ทาโรต์ในแบบ CGI เท่าไหร่ ต้องหันมาสนใจมอง คือหนังสือคู่มือไพ่ The Wizards Tarot Handbook ที่มาด้วยกันกับสำรับไพ่ทาโรต์ตามสไตล์สำนักพิมพ์ Llewellyn โดยมีความหนา 242 หน้า คู่มือไพ่ทาโรต์เล่มนี้ได้รับการเรียบเรียงโดยคุณ Corrine Kenner ผู้ซึ่งเป็นทาโรต์มาสเตอร์ (Certified Tarot Master) และมีงานเขียนหนังสือด้านไพ่ทาโรต์หลายชิ้นด้วยกัน ทำให้เนื้อหาที่นอกจากจะอธิบายเกี่ยวกับความหมายไพ่ทาโรต์แต่ละใบเหมือนคู่มือทั่วไปแล้ว ยังอัดแน่นด้วยเนื้อหาด้านสัญลักษณ์ไพ่ ที่สามารถนำไปประยุกต์กับไพ่ทาโรต์แนวไรเดอร์เวทสำรับอื่นๆ
ตัวอย่างหน้าไพ่ทาโรต์ Minor Cards จาก The Wizards Tarot
ค่อนข้างอิงตามองค์ประกอบไพ่ทาโรต์ไรเดอร์เวทสมิธ ยกเว้นไพ่บางใบ
แต่จุดสำคัญที่สุดของคู่มือไพ่ทาโรต์ชุดนี้ คือ รูปแบบการเรียงไพ่ถึง 23 รูปแบบ!!! (สามารถคลิกชมตัวอย่างภายในคู่มือหรือสั่งซื้อสำรับได้ในลิงค์อะมาซอนที่แนบ) โดยแต่ละแบบจะอิงโยงกันกับ Professor แต่ละคน ยกตัวอย่างเช่น เรียงไพ่ 3 ใบง่ายๆกับไพ่ The Fool (หรือเรียกว่า Initiate ในไพ่ทาโรต์ The Wizards Tarot ชุดนี้) เรียงไพ่แบบเกือกม้ากับไพ่ The Hierophant ซึ่งเป็นเซนทอร์ (Centaur) ซึ่งรูปแบบการเรียงไพ่ต่างๆ เหล่านี้จะเหมือนเป็นบทเรียนให้กับผู้ใช้ไพ่ คือ The Fool อย่างเราได้ออกเดินทางผจญภัย ผ่านการเรียนรู้พัฒนากับศาสตราจารย์แต่ละท่านในโรงเรียน Mandrake Academy แห่งนี้

ท่านใดสนใจไพ่ทาโรต์ The Wizards Tarot ชุดนี้ หาซื้อกันตามร้านหนังสือชั้นนำหรือในเว็บไซท์อะมาซอนตามลิงค์ด้านบนได้เลยครับ หรือหากสนใจดูภาพเพิ่มเติมแบบชัดๆ เข้าไปได้ที่เว็บไซท์หลักของไพ่ทาโรต์ชุดดังกล่าว

ก็จบบทความกันไปกับ Preview เล็กๆ ของสำรับไพ่ทาโรต์ที่กำลังออกวางจำหน่ายกันช่วงนี้นะครับ สนใจไพ่ทาโรต์ชุดใดเป็นพิเศษบ้างมั้ยเอ่ย ;)

17 ความเห็น:

Peterito กล่าวว่า...

Wheel of the Year Tarot เห็นตอนแรกเฉยๆครับ แต่พอได้เห็นรีวิวต้องรีบกดสั่งเลย ส่วนWildwood Tarotนั้น หลงรักตั้งแต่คุณ HE เอาลงไปให้ดูที่คลับกระดานชนวนแล้วครับ ขอบคุณครับ อิอิ ไพ่งอกๆๆๆๆๆ

washiravit กล่าวว่า...

ผมได้เห็นไพ่ชุดนี้ทาง Google ครับ
The Wizards Tarot
และพอได้มาอ่านในเว็บของ
ผมเลยคิดว่าถ้ามันมีจำหน่ายในไทยเมื่อไหร่
พี่คงเอามาแนะนำในเว็บแน่ๆ
ถ้ามันมาขายในไทยเเล้ว
อย่าลืมเรียกผมนะครับ : )

CHAOS กล่าวว่า...

Wheel of the Year Tarot มิน่า ลายเส้นคุ้นๆคล้ายชุด Universal Goddess Tarot ที่แท้ก็คนสร้างเคนเดียวกัน แต่ที่ยั่วยวนกิเลสคือตรงนี้ครับ "Antonella Platano ซึ่งเป็นศิลปินเจ้าของผลงานสำรับไพ่ทาโรต์เกย์ Gay Tarot, Witchy Tarot และ 78 Doors Tarot อันเลื่องชื่อและรู้จักกันดีในวงการทำนายพยากรณ์ด้วยไพ่ทาโรต์ของเมืองไทย"
มีทีมสร้างไพ่ที่มีคุณภาพการันตีแบบนี้ ผมต้องสอยมาแน่ๆ กับชุด Wheel of the Year Tarot ^0^

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

@คุณ Peterito และคุณ CHAOS
สำรับไพ่ทาโรต์ Wheel of the Year สำหรับผมเองยังไม่คลิกดีนัก ส่วนตอนนี้กำลังรอลุ้นกับ Wildwood Tarot อยู่ครับ ;)

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

@คุณwashiravit
ไพ่ The Wizards Tarot นี่ยังสองจิตสองใจอยู่ครับ เพราะชอบเฉพาะชุดเมเจอร์ ส่วนไมเนอร์แทบจะไม่ค่อยให้อะไรใหม่ๆนัก แถมภาพแบบ CGI ไม่ใช่สไตล์ผมด้วย .. ทว่าชอบหนังสือนี่น่ะซิครับ -_-"

แต่ก็ยังลังเล บทความด้านบนเลยเขียนข้อมูลแจกแจงเป็นพรีวิวไว้ละเอียดหน่อย เพราะสำรับไพ่ทาโรต์ชุดนี้น่าสนใจในหลายส่วน (แม้แทบจะเป็นโคลนไรเดอร์ในส่วนของไมเนอร์ก็เถอะ) แต่เกรงว่าจะไม่ได้นำมากล่าวถึงอีก

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

เริ่มค่อยๆเห็นภาพหน้าไพ่ทาโรต์ Wildwood Tarot ตามเน็ทเพิ่มมากขึ้นบางส่วนแล้ว สวยไม่หยอกครับ (แม้ด้านหลังจะจืดๆไปก็ตาม -_-")
..คาดว่าอีกไม่นานอาจมีรีวิวให้เห็นกันในบล็อกนี้ครับ ;)

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

ไพ่ทาโรต์ Wheel of the Year Tarot อาจมีสิทธิ์ได้สัมผัสกันเร็วกว่าที่คาดคิด เพราะเริ่มวางตลาดตัวจริงให้เห็นกันแล้วในแถบยุโรป แถมด้วยสำรับไพ่ทาโรต์ Fire Tarot จาก Lo Scarabeo เช่นกัน ;)

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

วันนี้เพิ่งได้รับสำรับไพ่ทาโรต์ Morgan Greer Tarot มือสองมาจากอีเบย์ (ดักรอของถูกมานาน ได้สมใจซักทีแถมเกินคุ้มเมื่อเทียบกับราคาที่ไม่ถึงสองร้อยบาท) แม้มุมกล่องบุบเล็กน้อยตามที่ระบุ แต่ไพ่ยังจัดว่าใหม่อยู่มาก .. ทว่าที่น่าประทับใจกว่านั้นคือ เป็น USGames เวอร์ชั่นที่พิมพ์ในเบลเยี่ยม (Belgium) คุณภาพไพ่จึงเยี่ยมตามชื่อประเทศ คลี่ไพ่เรียบลื่นไหล สับไพ่กรีดไพ่ได้สนิทใจ ^_^

ปล.
โปรดรอติดตามชมรีวิวสำรับไพ่ทาโรต์เด็ดๆด่วนๆ อีกชุดหนึ่ง ซึ่งถูกจัดส่งจากแหล่งอื่นแต่ได้รับในวันเดียวกัน ที่นี่เร็วๆนี้ ;)

Peterito กล่าวว่า...

ผมก็มีอยู่สำรับนึงครับ คุณ HE นี่คิดเหมือนผมเลย ว่าไพ่ที่พิมพ์ที่เบลเยี่ยมนี่เยี่ยมสมชื่อจริงๆครับ แต่ระยะหลังๆมาจะชินกับไพ่ของ Lo Scarabeo มากกว่า

มีไพ่ Lenormand อยู่ชุดหนึ่งในอีเบย์ ผมชอบมากแต่หายไปซะแล้ว ผมแวะเข้าไปดูบ่อยเฝื่อจะกลับมาอีกครั้ง

อีกอย่างน่าเสียดายที่ไพ่สวยๆ ในอาเมซอน ไม่ส่งมาไทยนะครับ เสียดายๆๆๆๆ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

ไพ่ Lenormand ชุดไหนล่ะครับ เผื่อผมมีอยู่จะได้เช็คเลข ISBN ให้ได้ คุณ Peterito จะได้สั่งจากอะมาซอนหรืออาจจะเว็บไซท์อื่นได้

ปล.
วันก่อนดันเผลอไปจับสำรับไพ่ทาโรต์มาร์เซย์ Jean Dodal ของ Flornoy เข้า ตอนนี้ใจไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวครับ >_<"

wimalmon กล่าวว่า...

อยากได้ไพ่ชุด Morgan Greer Tarot มากๆค่ะ ตกหลุมรักเลยก็ว่าได้ อยากได้ๆๆๆ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตอบคุณ wimalmon

ไพ่ทาโรต์ Morgan Greer Tarot สามารถคลิกสั่งซื้อจากอะมาซอนได้ที่ หน้าร้านขายไพ่ Tarot Shop ภายในหัวข้อด้านบนของบล็อก ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ นี้เลยครับ โดยผมได้รวมไว้ในหัวข้อ "ไพ่ทาโรต์ไรเดอร์เวท (Rider-Waite-Smith Tarot)" ซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษครับ (เพราะไพ่ทาโรต์มอร์แกนเกรียร์ มีพิมพ์จำหน่ายเป็นภาษาอิตาลี และภาษาสเปนด้วย)

ไพ่ทาโรต์ Morgan Greer Tarot เป็นไพ่ไร้กรอบ สีสันสดใส จัดเป็นหนึ่งในกลุ่มไพ่ทาโรต์อิงตามระบบไรเดอร์เวท ที่อ่านหน้าไพ่ได้ง่าย และทำนายได้ลื่นไหลมากทันทีที่แกะกล่องเลยครับ (กล่าวตามประสบการณ์) .. แม้ภาพอาจจะดูเก่าไปนิด แต่ก็ขลังไม่ใช่น้อย เหมือนซูมภาพเข้าไปให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ยิ่งได้อรรถรสและอารมณ์ในการทำนายมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย ..จึงไม่น่าแปลกใจ ไฉนไพ่ทาโรต์ชุดดังกล่าวจึงยังตีพิมพ์จำหน่ายอยู่ทุกวันนี้

ไพ่ทาโรต์ Morgan Greer รุ่นเก่า ที่พิมพ์ในเบลเยี่ยม คุณภาพไพ่ค่อนข้างดีมากครับ แต่รุ่นหลังๆที่จำหน่ายทุกวันนี้น่าจะไม่ใช่แล้วครับ ..และสำหรับนักสะสมไพ่พยากรณ์แล้ว บางทีก็จะต้องมาไล่นั่งนับจำนวนดาว ที่เป็นลวดลายหลังไพ่กันด้วย เพื่อจัดลำดับว่าเป็นไพ่ทาโรต์ Morgan Greer Tarot รุ่นใด พิมพ์ปีไหน (เพราะสีสันจะต่างกันไป ตลอดจนคุณภาพการพิมพ์จะแตกต่างกันไปด้วย)

Peterito กล่าวว่า...

Morgan Greer. ชุดนี้ผมซื้อเป็นชุดที่สองตอนเริ่มซื้อไพ่ตั้งแต่เรียนม.๓ ตอนนั้นไม่ชอบเท่าไรเพราะไม่มีกรอบนี่แหละครับ แต่เพราะราคาถูก 375 บาท แต่มีครั้งหน่ึ่งใช้ไพ่ชุดนี้ลองทำนายให้พี่ๆที่ชมรมเขาจับได้10เหรียญเป็นใบแรก เราก็เลยบอกไปว่า การเงินก็ดูดีในตอนนี้นี่นา เขาดันบอกว่าแทบไม่มีใช้เลย เราก็สงสัยว่าทำไมเป็นอย่างนั้นเพราะว่าในหนังสือก็ว่าไพ่ใบนี้ดีเรื่องการเงิน หลังจากนั้นเลยไม่ค่อยได้ใช้ชุดนี้อีกเลยรับ เอาออกมานั่งลูบคลำเป็นครั้งคราว

แต่มาตอนนี้มาคิดอีกที ไพ่ต้องการบอกสิ่งที่เขากำลังวิตกอยู่หรือปล่าวนะครับ เพราะตอนนั้นก็ได้แต่จำความหมายในหนังสือแล้วก็ทำนายออกไป

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

คุณ Peterito ลองหยิบ Morgan Greer Tarot มาใช้ใหม่ตอนนี้ซิครับ ยิ่งด้วยระดับความสามารถของคุณ Peterito ที่สั่งสมมาตั้งแต่ ม.3 จนถึงตอนนี้ (ฮู้ววววว น่าทึ่งแท้ O_o") ผมมั่นใจว่าคงอ่านไพ่ใช้ทำนายได้แม่นยำ และคล่องลื่นไหลแน่นอน :)

Unknown กล่าวว่า...

ขอถามผู้รู้สักหน่อยนะคะ คือไพ่แบบต่างนี้ มีขายร้านไหน ที่ไหนคะ เพราะดิฉันต้องการไพ่หลายรูปแบบค่ะ โดยเฉพาะ 78 doorsค่ะ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ตอบคุณ kate cm

สามารถสั่งซื้อไพ่ทาโรต์และไพ่ออราเคิลแบบต่างๆ ได้ที่หน้า ร้านขายไพ่ Tarot Shop ภายในบล็อก ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ได้ครับผม ซึ่งเป็นการสั่งผ่านเว็บอะมาซอน โดยจะมีจำหน่ายแทบทุกสำรับที่หาไม่ได้ในประเทศไทย

หรือถ้าไม่สะดวก ลองสอบถามตามร้านจำหน่ายหนังสือต่างประเทศใกล้บ้าน เช่น เอเชียบุ๊คส์ คิโนะคุนิยะ B2S ครับผม ;)

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณมากนะคะ เดี๊ยวจะลองไปหาแถว asia book และร้าน คิโนะคุนิยะ ก่อนค่ะ ถ้าไม่มี จะสั่งตามเว็ปที่ให้มานะคะ ขอบคุณมากๆนะคะ

แสดงความคิดเห็น

1. โปรดระบุ "ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น" (กรณีไม่มีโปรไฟล์อื่น) ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ด้วยการ
- เลือกโปรไฟล์ "ชื่อ/URL"
- กรอกชื่อหรือนามแฝงของผู้โพสต์ในช่อง "ชื่อ"
- กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ" โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ระบุ URL เว็บไซต์ใดๆ
- ทั้งนี้เพียงเพื่อความสะดวกในการสนทนาเท่านั้น เช่น อาจระบุ นาย A, นาย B หรือ น.ส. ยิปซี ก็ได้ครับ :)
2. หากติดระบบกรองคำ โปรดกรอกข้อความ ให้ตรงตามคำกรองที่ปรากฏ
3. ความเห็นอาจไม่แสดงทันที เนื่องจากระบบป้องกันสแปมอัตโนมัติของบล็อกสปอต

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น