22 กุมภาพันธ์ 2554

เกร็ดเพิ่มเติมไพ่ทาโรต์ชาโดว์สเคปส์ (Shadowscapes Tarot: Review - Part Five)

บทความนี้ถือเป็นของแถมต่อเนื่องจากบทความรีวิวคู่มือพร้อมสำรับไพ่ทาโรต์ Shadowscapes กันนะครับ ในส่วนของเกร็ดรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับผู้สนใจไพ่ทาโรต์ชุดนี้ โดยบทความรีวิวทั้งหมดของสำรับไพ่ทาโรต์ชุดนี้ สามารถคลิกชมได้ตามหัวข้อด้านล่างนี้ได้เลยครับ


ไพ่ทาโรต์ชาโดว์สเคปส์ชุดพิเศษ (Shadowscapes Tarot Deck: Special Edition)

ต้องบอกก่อนว่าไพ่ทาโรต์ Shadowscapes ชุดพิเศษนี้ สามารถหาซื้อกันได้จากการสั่งโดยตรงจากหน้าเว็บไซท์คุณ Stephanie ในหน้าลิงค์ชุดพิเศษเท่านั้นครับ โดยราคา ณ วันที่นำเสนอบทความนี้อยู่ที่ 69.95 ดอลล่าร์สหรัฐ (หรือตกประมาณ 2,150 บาท) .. ทว่าเห็นราคาแล้วอย่าเพิ่งตกใจไปนะครับ ลองเทียบกับความคุ้มค่าและความพิเศษตามรายละเอียดด้านล่างนี้ก่อนตัดสินใจครับ
รายละเอียดของแถมในชุดไพ่ทาโรต์ Shadowscapes Tarot: Special Edition
(หน้าไพ่ที่ว่าง เว้นไว้สำหรับผู้สั่งจะเลือก Keyword เอง)

โดยชุดพิเศษจะประกอบด้วย
  • สำรับไพ่ทาโรต์พร้อมคู่มือ โดยที่คุณภาพและกล่องบรรจุภัณฑ์ต่างๆ จะเป็นแบบเดียวกันกับชุดที่วางจำหน่ายปกติทั่วไปครับ เพียงแต่จะมีลายเซ็นศิลปินคือคุณ Stephanie เพิ่มขึ้นมาด้วย
  • ภาพพรินท์สีของ Major Card จำนวนหนึ่งใบ ขนาด 8.5x11 นิ้ว โดยท่านสามารถเลือกเองได้ว่า ภาพพิมพ์ดังกล่าวจะมาจากภาพหน้าไพ่ใบหนึ่งใบใดจากไพ่เมเจอร์ของ Shadowscapes Tarot 22 ใบ (หรือจะเลือกรูปภาพไพ่กระรอกก็ยังได้ครับ)
  • การ์ดคำอวยพร (Greeting Card) ซึ่งเป็นรูปจากหน้าไพ่ Page of Wands จำนวนหนึ่งใบ
  • ไพ่กระรอกสุขสันต์
    ไพ่ทาโรต์ Happy Squirrel จำนวนหนึ่งใบ โดยมีขนาดเท่าไพ่ภายในสำรับ (ทว่าคุณภาพกระดาษไพ่คงไม่ใช่แบบเดียวกันเป๊ะกับไพ่ที่มาในกล่องนะครับ เพราะเป็นไพ่ที่พิมพ์เองต่างหากโดยคุณ Stephanie เอง ไม่ใช่จากสำนักพิมพ์ Llewellyn) หมายเหตุ: คลิกเพื่อชมบทความประวัติความเป็นมาของไพ่ Happy Squirrel และรายละเอียดหน้าตาไพ่ทาโรท์ใบที่ XXIII กระรอกสุขสันต์ (Happy Squirrel Tarot Card) ในสำรับไพ่ทาโรต์ชุดอื่นๆ
  • ไพ่พิเศษจาก Keyword จำนวนหนึ่งใบ ขนาดเท่าไพ่ในสำรับอีกเช่นกัน โดยไพ่พิเศษจะเป็นภาพแบบร่าง (Sketch) ที่คุณ Stephanie จะวาดร่างขึ้นมาโดยอิงตามคำสำคัญ (Keyword) ที่ระบุโดยผู้สั่งซื้อเอง จากการกรอกคำสำคัญในขณะสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บไซท์ครับ โปรดสังเกตภาพที่แนบด้านล่าง จะเห็นว่าไม่ใช่แค่ภาพวาดให้เสร็จๆไป แต่ศิลปินยังสอดแทรกเนื้อหาลูกเล่นและมุมมองบางอย่างตามคำสำคัญนั้นเข้าไปด้วยครับ
  • ตัวอย่างไพ่ภาพร่าง (Sketch Cards) ในชุดพิเศษจาก Keywords ต่อไปนี้
    แถวบนจากซ้ายไปขวา: enlightenment, kitsune, tiger, changling, panther, valkyrie และแถวล่างจากซ้ายไปขวา: harlequine, faith, trust, intent, dimensions, uphoria
คงจะเห็นกันแล้วนะครับว่าความพิเศษของตัวสำรับชุดพิเศษนี้นั้น นอกจากจะอยู่ที่ของแถมที่มีมากกว่าชุดปกติแล้ว จุดสำคัญที่สุดยังอยู่ที่ไพ่หนึ่งใบที่จะได้รับการออกแบบมาเฉพาะตามประสงค์ของคุณเองด้วยครับ แถมการสั่งซื้อชุดพิเศษนี้ยังถือเป็นการสนับสนุนศิลปินคือคุณ Stephanie โดยตรงอีกด้วยครับ (หมายเหตุ: ตัวอย่างหน้าไพ่ภาพร่างใบอื่นๆในไพ่ทาโรต์ Shadowscapes Tarot: Special Edition)


หนังสือภาพงานศิลป์ Shadowscapes Tarot



เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบผลงานศิลปะภาพจากฝีมือคุณ Stephanie โดยเฉพาะจากผลงาน Shadowscapes Tarot ชุดนี้ และรู้สึกยังไม่จุใจกับตัวสำรับไพ่หรือหนังสือคู่มือที่แถมมานะครับ โดยเนื้อหาจะมีทั้งภาพร่าง แรงบันดาลใจ ขั้นตอนการสร้างสรรค์ผลงานก่อนที่จะมาเป็นไพ่แต่ละใบ ฯลฯ ซึ่งมีอยู่สองเล่มด้วยกัน คือ
  • The Art of Shadowscapes Tarot : Major Arcana เป็นหนังสือภาพของไพ่ชุด Major Arcana ทั้ง 22 ใบ ขนาดสัดส่วนหนังสือคือ 8x11 นิ้ว ปกแข็ง ความหนา 96 หน้า ราคาหนังสือเล่มปกติ (ไม่รวมค่าส่ง) ณ วันที่นำเสนอบทความนี้ คือ 35 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 1,080 บาท) คลิกเพื่อชมรายละเอียดหนังสือภาพไพ่ทาโรต์ชาโดว์สเคปส์ชุดเมเจอร์
  • The Art of Shadowscapes Tarot : Minor Arcana เป็นรายละเอียดเฉพาะส่วนของไพ่ชุดไมเนอร์ครับ ขนาดสัดส่วนหนังสือคือ 8x11 นิ้วเช่นกัน ปกแข็ง ความหนา 160 หน้า ราคาหนังสืออย่างเดียวคือ 55 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 1,700 บาท) คลิกเพื่อชมรายละเอียดหนังสือภาพไพ่ทาโรต์ชาโดว์สเคปส์ชุดไมเนอร์
  • หนังสือภาพชุดเมเจอร์
    หนังสือภาพชุดไมเนอร์
ทั้งสองเล่มมีวางจำหน่ายแล้ว และสามารถสั่งซื้อได้จากเว็บไซท์คุณ Stephanie เท่านั้นเช่นกันครับ โดยภายในนั้นยังมีแบบที่จำหน่ายเฉพาะหนังสืออย่างเดียวในราคาตามที่ระบุด้านบน หรือแบบที่ราคาจะขยับขึ้นอีกนิด โดยจะมีภาพร่าง (Sketch) เพิ่มโดยคุณ Stephanie เอง ที่ตัวปกหนังสือครับ


กรอบรูป (Borders)

ภาพกรอบจากหนังสือภาพสำหรับ 8 ดาบ และอัศวินถ้วย
ในเว็บหลักของสำรับไพ่ทาโรต์ชาโดว์สเคปส์ จะมีหน้าลิงค์ในส่วนที่เรียกว่า Borders ซึ่งภาพที่แสดงตรงนี้จะเป็นภาพบางส่วนที่อยู่ในหนังสือภาพตามด้านบนน่ะครับ และเท่าที่ดูจากองค์ประกอบภาพแล้ว เนื้อหาที่ปรากฏดูจะโยงกับความหมายของไพ่ใบนั้นๆอีกด้วย (บางใบอาจไม่เกี่ยวกับภาพบนหน้าไพ่เลย บางใบก็อาจคาดเดาไปได้ว่าเป็นเหตุการณ์ก่อนหน้า หรือหลังจากภาพบนหน้าไพ่นั้นๆ) ก็ถือว่าเนื้อหาภาพในส่วนนี้ยิ่งช่วยให้เราได้ขยายอีกมุมมองของศิลปินกับไพ่ใบนั้นๆเพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ (หมายเหตุ: คลิกเพื่อชมภาพกรอบของหน้าไพ่อื่นๆจากหนังสือภาพ Art of Shadowscapes Tarot)


สินค้าและผลิตภัณฑ์อื่นๆ

หากท่านใดที่ยังไม่จุใจกับผลงานคุณ Stephanie หรืออยากสนับสนุนคุณ Stephanie เพิ่มเติม.. นอกเหนือจากสำรับไพ่หรือหนังสือภาพแล้ว ในเว็บไซท์ของคุณ Stephanie เองยังมีสินค้าตัวอื่นๆ วางจำหน่ายที่คุณอาจสนใจก็ได้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นที่คั่นหนังสือ หนังสือภาพอื่นๆ แบบโมเดลหุ่นจำลอง ถุงผ้าที่มีลวดลายงานศิลป์ของคุณStephanie หรือแม้แต่เครื่องประดับเงิน ลองดูได้ที่หน้าสินค้าอื่นๆจากผลงานคุณ Stephanie ได้เลยนะครับ (หมายเหตุ: ขออนุญาตกำกับนิดนึงด้วยว่าผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียหรือได้ค่านายหน้าอะไรจากคุณ Stephanie นะครับ แค่ทำลิงค์ไว้เผื่อท่านใดสนใจ และเพื่อเป็นการสนับสนุนผลงานดีๆของคุณแม่ลูกอ่อนที่สู้งานอย่างคุณ Stephanie เท่านั้นครับ ^_^)
สินค้าผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากผลงานศิลป์ของคุณ Stephanie


สรุปรวมเว็บไซท์ชาโดว์สเคปส์ที่น่าสนใจ

  • เว็บไซท์หลักของ Shadowscapes โดยมีเนื้อหาแยกย่อยเฉพาะในส่วนของงานศิลปะ เครื่องประดับ และไพ่ทาโรต์
  • เว็บบล็อกของคุณ Stephanie นอกจากพูดคุยเรื่องทั่วไป ข่าวสารเกี่ยวกับไพ่ทาโรต์ชาโดว์สเคปส์ หรือผลงานศิลปะต่างๆของคุณ Stephanie แล้ว ยังมีการสอนเทคนิคการวาดภาพด้วยสีน้ำอีกด้วย
  • ผลงานศิลปะของคุณ Stephanie ในเว็บไซท์ Deviant Art
  • Facebook ของ Shadowscapes อีกช่องทางหนึ่งสำหรับพูดคุยหรืออัพเดทข่าวสารใหม่ๆ นอกเหนือจากเว็บบล็อกหลักด้านบนครับ
  • และยังมีลิงค์อื่นๆ ที่น่าติดตามในเว็บบล็อกคุณ Stephanie อีก เช่น งานเย็บปักถักร้อย http://tanglednotions.blogspot.com/ นำเสนอโดยนางแบบสวยๆน่ารักๆ ^_^ ที่เป็นอีกความสนใจหนึ่งของคุณ Stephanie นอกเหนือจากการวาดภาพศิลปะแนวแฟนตาซี เป็นต้น

สุดท้ายนี้ก็ขอจบการรีวิวสำรับไพ่ Shadowscapes แต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณสำหรับการติดตามชม และสำหรับทุกความคิดเห็นที่เป็นกำลังใจให้เจ้าของบล็อกด้วยนะครับ _/|\_

เพิ่มเติม:
แจ้งข่าวล่าสุดด้วยว่าสำรับไพ่ทาโรต์ชาโดว์สเคปส์ชุดนี้ ได้รับการโหวตให้เป็นสำรับยอดนิยมสูงสุดโดยสมาชิกเว็บ Aeclectic เป็นอันดับหนึ่ง จากสำรับไพ่ทาโรต์ทั้งหมดที่วางตลาดในปี 2010 (ที่มา: Top Ten Most Popular Tarot Decks Published in 2010)

6 ความเห็น:

gebogift กล่าวว่า...

โฮกกกกกกก บทความนี้ยั่วกิเลสมากมาย >.,<
โดยเฉพาะไพ่พิเศษจากคีเวิร์ด กับหนังสือภาพงานศิลป์
อยากได้มากๆ แต่ ณ จุดนี้มันแพงเกินไป
(หมายความว่าต่อไปไม่แน่สินะ - -")
ขอบคุณมากๆ เลยค่ะสำหรับการรีวิวสำรับไพ่ชุดนี้ ละเอียดสุดๆ ^^

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

ขอบคุณที่ติดตามชมเช่นกันครับ
ชุดพิเศษ หนังสือภาพ และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องอื่นๆนั้น รวบรวมไว้เพื่อความครบถ้วนของข้อมูลน่ะครับ (ผมเองก็ไม่มีซักกะอันครับ -_-")

ส่วนที่รีวิวยาวกันสี่ห้าตอนขนาดนี้ (แม้แต่เว็บต่างประเทศเค้ายังไม่ทำกัน ~~>_<) เผื่อไว้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อของคนไทยน่ะครับ เพราะราคาสำรับไพ่ชุดหนึ่งๆก็ไม่ใช่น้อยๆ ยิ่งหากเทียบกับค่าครองชีพด้วยแล้ว อีกด้านหนึ่งก็อยากสนับสนุนคุณแม่ลูกอ่อนและขยันขันแข็งอย่างคุณ Stephanie ด้วยน่ะครับ

ขอบคุณอีกครั้งที่ชอบบทความด้วยนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นไพ่ชุดนี้ครั้งแรกผ่าน ๆ ก็เฉย ๆ เพราะคิดว่า เราคงอ่านไพ่ไม่ออก แต่พออ่านรีวิว และได้ดูหน้าไพ่เต็ม ๆ ชัด ๆ แล้ว .... เิกิดกิเลสขึ้นมาเลยเชียว น่าจะเป็นสำรับต่อในอนาคตอันใกล้นี้ล่ะค่ะ ^^

คงต้องรอให้เพื่อนกลับไปเมกาคราวหน้าค่อยสั่ง เที่ยวนี้ไม่ทันละค่ะ (ถ่วงเวลาไว้เก็บเงิน อิ อิ)

Peterito กล่าวว่า...

หลังจากที่อ่านบมความนี้ตอนแรก ประจวบกับคิโนสั่งเข้ามาพอดีเลยรีบไปสอยแบบไม่ต้องลังเลครับ สวยถูกใจครับแต่รู้สึกไพ่จะบางไปหน่อย ถ้าเนื้อไพ่แบบ AGM ผมชอบนะแต่ไม่รู็จะหนาไปสำรับบางท่านหรือปล่าวก็ไม่ทราบนะครับ

แต่ภาษาอังกฤษผมก็ยังเสมอต้นเสมอปลาย เลยทำให้การอ่านหนังสือยังไม่ไปไหนเลยครับ T_T

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

เห็นหลายท่านแนะนำและสอบถามกันเข้ามาเหมือนกันครับ เลยกะว่าอาจจะมีบทความตัวอย่างอ่านไพ่ชุดนี้ไว้คร่าวๆ เพิ่มเติมครับ ว่าอ่านไม่ยากอย่างที่คิด ระหว่างที่รอ สามารถดูตัวอย่างอ่านไพ่ Shadowscapes Tarot ชุดนี้คร่าวๆใน วิธีวางไพ่ สัมภาษณ์ไพ่

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

ชอบคุณภาพกระดาษไพ่แบบ AGM เช่นกันครับ มาตรฐานคงเส้นคงวาดี ระดับ "ดีเฉยๆ" ถึง "ดีมาก" ส่วนสำนักพิมพ์เจ้าอื่นนี่ต้องว่ากันเป็นสำรับๆไป

แสดงความคิดเห็น

1. โปรดระบุ "ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น" (กรณีไม่มีโปรไฟล์อื่น) ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ด้วยการ
- เลือกโปรไฟล์ "ชื่อ/URL"
- กรอกชื่อหรือนามแฝงของผู้โพสต์ในช่อง "ชื่อ"
- กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ" โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ระบุ URL เว็บไซต์ใดๆ
- ทั้งนี้เพียงเพื่อความสะดวกในการสนทนาเท่านั้น เช่น อาจระบุ นาย A, นาย B หรือ น.ส. ยิปซี ก็ได้ครับ :)
2. หากติดระบบกรองคำ โปรดกรอกข้อความ ให้ตรงตามคำกรองที่ปรากฏ
3. ความเห็นอาจไม่แสดงทันที เนื่องจากระบบป้องกันสแปมอัตโนมัติของบล็อกสปอต

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น