27 สิงหาคม 2553

ไพ่ทาโรต์ 8-Bit Tarot

ไพ่ทาโรต์ 8 Bit Tarot
Review สั้นๆ กับสำรับไพ่ทาโรต์ 8-Bit Tarot อิงตามไรเดอร์เวทเป๊ะครับ ทั้งภาพหน้าไพ่และหลังไพ่ ปรับรูปบ้างนิดหน่อยให้เหมือนเกมส์แฟมิคอมสมัยก่อน สัดส่วนเล็กกว่าไพ่ทาโรต์ปกติคือประมาณ 5.1 x 8.8 เซนติเมตร ความหนาไพ่ทั้งสำรับคือ 3.1 เซนติเมตร

ตัวกล่องบรรจุมีขนาดใหญ่กว่าสำรับเล็กน้อย กระดาษกล่องเหมือนกระดาษรีไซเคิล.. ส่วนคู่มือไม่มีนะครับ เป็นมาตรฐานของสำรับนี้อยู่แล้ว และตอนได้สำรับนี้มามีพลาสติกใสหุ้มกล่อง แต่ไม่มีหุ้มตัวสำรับครับ ตอนนำออกจากกล่องเลยหวั่นๆว่าจะมีไพ่งอๆหรือขอบเบี้ยวๆบ้างหรือไม่ แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด

รูปกล่องบรรจุสำรับไพ่ทาโรต์ 8 Bit Tarot ครับ
หน้าและหลังกล่องไพ่ทาโรต์ 8 บิต
รอบกล่องไพ่ทาโรต์ 8 Bit Tarot

ด้านคุณภาพไพ่ ค่อนข้างเสียดายเล็กน้อยที่มุมไพ่ขริบไม่เท่ากัน ขอบเหลื่อมกันบ้างครับ น่าจะเพราะเป็นไพ่ทาโรต์ที่พิมพ์เอง ไม่ใช่สำนักพิมพ์ใหญ่ๆ (Self-published) แต่เพราะไพ่เหลื่อมกันเกือบทุกใบ แถมขนาดไพ่ก็เล็ก จึงคาดว่าไม่น่าจะมีผลกับการใช้งานครับ ทว่าลักษณะการตัดขอบไพ่จะคมกริบ ขอบขาวๆ (คล้ายพลาสติก) ไม่เห็นเป็นขุยๆกระดาษเทาๆน้ำตาลๆ (เหมือน USGames บางสำรับ) และเคลือบไพ่ทำได้ดีเกินกว่าที่คาดไว้แต่แรก (เห็นเรียกว่า UV Coating) จนไม่ค่อยรู้สึกว่าเป็นพิมพ์เองครับ ส่วนนี้ต้องปรบมือให้ เพราะได้คุณภาพระดับสำนักพิมพ์ดังๆครับ



ส่วนผลการอ่านไพ่ แปลความหมายไพ่ การใช้งานทั่วไปนั้น.. เห็นน่ารักแบบนี้นี่ ไม่ธรรมดาครับ อารมณ์เหมือนใช้ไพ่ทาโรต์ไรเดอร์เวทปกติเลยครับ แม่นยำใช้ได้ เพียงแต่อารมณ์ที่ได้จะเบาๆกว่า และด้วยลายเส้นที่เป็นแบบเกมส์ 8 บิท ทำให้สัญลักษณ์ต่างๆที่เดิมอาจมองไม่ชัดเมื่ออยู่บนหน้าไพ่ไรเดอร์เวท ทำให้มองได้ง่ายขึ้นชัดเจนขึ้น แปลความได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งจุดนี้ยิ่งเหมาะกับการพกพาไปใช้พยากรณ์แบบเบาๆทั่วๆไป หรือหากจะใช้กับเรื่องรุนแรงก็คงไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะคงช่วยบรรเทาความรู้สึกให้สงบลงได้ไม่ยากด้วยความกะทัดรัดน่ารักของไพ่ทาโรต์ชุดนี้ครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมของไพ่ทาโรต์ 8-Bit Tarot ดูได้ตามลิงค์นี้ครับ
หรือชม รีวิวไพ่ทาโรต์โนวาที่น่ารักไม่แพ้กัน

7 ความเห็น:

Dear กล่าวว่า...

น่ารักมากมายไปเล๊ยยยย *_*
ชอบจริงๆค่ะ...

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

ใช้ง่ายด้วยครับ เพราะไม่ต่างจากไพ่ไรเดอร์เวทเท่าไหร่ แถมใช้แล้วอารมณ์เบาๆ พอๆกับน้ำหนักและขนาดตัวสำรับไพ่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่ารักดีค่ะ ดูจะเป็นไพ่อีกสำรับหนึ่งที่ใจดีออกแนวปลอบประโลมใจ น่าจะเหมาะกับน้องๆ วัยรุ่นดีนะค่ะ ขอบคุณ คุณณธัชพงษ์ มากค่ะ ที่หมั่นหาข้อมูลดีดีมาแบ่งปัน ขออานิสงฆ์นี้ เป็นเหตุให้คุณได้รับการแบ่งปันแต่สิ่งที่ดีและเลิศตลอดไปทุกๆชาตินะค่ะ จาก น้องใหม่ นักอ่านไพ่พยากรณ์ค่ะ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

ไพ่ทาโรต์ 8 บิตชุดนี้ ใช้ง่าย อารมณ์เบาๆ ดังที่กล่าวข้างต้นนั่นล่ะครับ ถ้าดูให้คนรุ่นใหญ่ๆ อาจลังเลก่อนดูว่าจะแม่นมั้ย ส่วนรุ่นเล็กๆวัยรุ่นจะไหลลื่น เพราะเหมือนพูดคุยกันเล่นๆ มันส์ๆ แต่กระนั้นก็สามารถตอบคำถามได้อย่างจริงจัง โดยให้คำตอบแบบกลางๆคล้ายไรเดอร์เวทครับ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับผม ขอให้เจริญทั้งทางโลก ทางธรรม และก้าวหน้าในเส้นทางพยากรณ์นี้เช่นกันครับ :)

Peterito กล่าวว่า...

ลองสั่งไปแล้วครับ แต่ทางเวปบอกว่าไม่สามารถคำนวนค่าขนส่งได้ เขียนเมล์ไปถามก็ยังไม่รู้เรื่องกันเลยครับ สงสัยจะงงกับภาษาอังกฤษของเรา.... แต่อยากได้จังเลย T_T

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

ถือว่าได้โอกาสประหยัดเงินค่าสำรับไพ่ไปในตัวครับ ;)

Peterito กล่าวว่า...

ไพ่ 8-Bit น่ารักมากครับ เสียที่ว่าตัดขอบไม่เท่ากันแต่ไม่มีรอยสะดุดที่ขอบตรงไหuเลย (ผิดกับ Druid) เนื้อไพ่ดีมากครับไม่เป็นปัญหา กรีดไพ่ได้เรียบเนียนดีทั้งที่ไมไ่ด้ลื่นมาก ได้ลองจับแล้วถูกใจมากครับ

ปล.ได้ค่าไพ่คืนมานิดหน่อยแล้วละครับ อิอิ
รวมๆแล้วไม่ผิดหวังกับชุดนี้ครับ

แสดงความคิดเห็น

1. โปรดระบุ "ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น" (กรณีไม่มีโปรไฟล์อื่น) ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ด้วยการ
- เลือกโปรไฟล์ "ชื่อ/URL"
- กรอกชื่อหรือนามแฝงของผู้โพสต์ในช่อง "ชื่อ"
- กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ" โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ระบุ URL เว็บไซต์ใดๆ
- ทั้งนี้เพียงเพื่อความสะดวกในการสนทนาเท่านั้น เช่น อาจระบุ นาย A, นาย B หรือ น.ส. ยิปซี ก็ได้ครับ :)
2. หากติดระบบกรองคำ โปรดกรอกข้อความ ให้ตรงตามคำกรองที่ปรากฏ
3. ความเห็นอาจไม่แสดงทันที เนื่องจากระบบป้องกันสแปมอัตโนมัติของบล็อกสปอต

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น