21 มีนาคม 2554

ทำนายเหตุการณ์ Super Moon ในไทยด้วยไพ่ทาโรต์และอี้จิงดอกเหมย

หลายท่านคงรู้จักและได้ชมปรากฏการณ์ซุปเปอร์มูน (Super Moon) เมื่อช่วงวันที่ 19 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมากันนะครับ ซึ่งการที่ดวงจันทร์โคจรมาใกล้โลกขนาดนี้ ย่อมต้องมีผลกระทบอยู่บ้างไม่มากก็น้อย ทั้งทางกายภาพหรือทางจิตใจ บางคนอาจมองว่าเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในประเทศญี่ปุ่น ก็ได้รับอิทธิพลจาก Supermoon ด้วย (เว็บบล็อกดร.เซ่ไพ่พยากรณ์ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วยนะครับ) ส่วนความเป็นจริงจะเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไรนั้น เราคงไม่ขอกล่าวถึงนะครับ (และคงยังไม่ขอกล่าวโยงไปถึงไพ่ The Moon ในไพ่ทาโรต์ด้วยนะครับ :P)

ส่วนบทความเกาะติดสถานการณ์งวดนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากกระทู้หนึ่งในคลับกระดานชนวนเว็บบอร์ดพันทิป ซึ่งถูกตั้งกระทู้โดยคุณศิละ (หรือหมอเสือ ชื่อดังที่หลายท่านรู้จักกันดีนั่นเอง) ว่าในช่วงวันที่ 19 มีนาคม 2554 ที่จะมีปรากฏการณ์ซุปเปอร์มูน (Super Moon) นั้น จะมีเหตุการณ์ภัยพิบัติธรรมชาติใดเกิดขึ้นในประเทศไทยหรือไม่ หรือหากเกิดขึ้นจะเป็นในตำแหน่งใดจังหวัดใด .. โดยกระทู้ดังกล่าวได้ตั้งไว้ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. พ.ศ 2554 และหมดเขตส่งผลทำนายกันก่อนวันที่ 19 มี.ค.

นักพยากรณ์ทั้งมือใหม่มือเก่ามือเก๋าหลายท่านก็ได้ร่วมทำนายเหตุการณ์กัน โดยใช้ศาสตร์พยากรณ์ตามที่ตนถนัด ทั้งโหราศาสตร์ดูดวง ไพ่ทาโรต์ อี้จิง ฯลฯ ...ซึ่งเมื่อนับถึงวันนี้ (เช้ามืด 21 มี.ค.) พอจะสรุปผลการทำนายพยากรณ์ในเบื้องต้นกันได้นะครับว่า ทำนายพยากรณ์กันถูกต้องทั้งนั้นครับ คือ ไม่มีภัยธรรมชาติรุนแรงอย่างแผ่นดินไหวหรือสึนามิใดๆ มีหลายท่านที่ระบุคำทำนายเพิ่มด้วยว่าจะมีเพียงอุบัติเหตุในบางพื้นที่

รายละเอียดคำทำนายพยากรณ์ในส่วนของท่านอื่นๆ เหล่านั้น เราคงขอข้ามไปนะครับ แต่ขอนำเฉพาะส่วนคำทำนายของผมมาแฉและวิเคราะห์กันครับ ว่าพยากรณ์เหตุการณ์ผิดอย่างไร ส่วนไหนกันบ้าง .. เอาให้เห็นจะๆ ครับ ที่อื่นเค้ามีแต่เอาที่ถูกมาคุยกัน แต่เราเอาที่ผิดเนี่ยล่ะมาคุย ถือว่าผิดเป็นครูครับ ^_^ (ปกติไม่ค่อยนิยมทำนายเหตุการณ์ระดับประเทศหรือของโลกนักครับ)


ทำนายด้วยไพ่ทาโรต์ Tarot ช่วง Super Moon กับเหตุการณ์ในประเทศไทย

เกริ่นก่อนว่า ผมไม่ทราบข้อมูลเบื้องต้นใดๆ และไม่ได้รับชมข่าวพยากรณ์ภูมิอากาศในไทยเลย แถมไม่มีพิธีรีตองหรือเตรียมการอะไรก่อนทำนายเหตุการณ์ในครั้งนี้ครับ นั่งโต๊ะเปิดคอมพ์เปิดกระทู้ วางเรียงไพ่ทาโรต์ที่ติดกระเป๋าอยู่ ตรงหน้าคอมพ์ตรงนั้นกันเลย โดยสำรับไพ่ที่พกติดกระเป๋า ที่นำมาใช้ในการทำนายเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในประเทศไทย ช่วงปรากฏการณ์ซุปเปอร์มูน Super Moon วันเสาร์ที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา คือ Hanson-Roberts Tarot ครับ (ซึ่งเป็นไพ่ทาโรต์ชุดจิ๋ว Tarot To Go มาพร้อมกับคู่มือสี่สีขนาดเล็ก)

เมื่อจับไพ่เลือกไพ่เสร็จก็แปลผลไพ่ พิมพ์ตอบกระทู้ตรงนั้นเลย (ช่วงตีสองของวันที่ 17 มี.ค.) ยังคาดการณ์ไว้ด้วยซ้ำว่าผลการทำนายด้วยไพ่ทาโรต์ในครั้งนี้ น่าจะคลาดเคลื่อนยิ่งกว่านี้ซะอีก แต่ก็พอกล้อมแกล้มถูไถไปได้บ้างครับ แม้จะไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรในการแปลความหมายของไพ่ในครั้งนี้ (แต่ก็ประทับใจในการพยากรณ์ปลีกย่อยในส่วนอื่นแทน)

เนื่องจากเวลาที่ใช้ในการทำนายที่ค่อนข้างน้อย (ช่วงนี้งานประจำค่อนข้างรัดตัวครับ) จึงไม่ได้เล็งองศาพิกัดอะไร เน้นกระชับฉับไว และคลุมตามโจทย์ของกระทู้ .. รูปแบบการเรียงไพ่ทาโรต์ที่เลือกใช้ จึงอิงตามแผนที่ประเทศไทยครับ วางไพ่ทาโรต์เรียงไล่แต่ละใบตามตำแหน่งภูมิภาคของประเทศครับ จากภาคเหนือลงไปถึงภาคใต้และอ่าวไทย ดังนี้
  • ภาคเหนือ ได้ไพ่เด็กถือดาบ (Page of Swords)
  • ภาคตะวันตก ได้ไพ่ 4 ถ้วย (Four of Cups)
  • ภาคกลาง ได้ไพ่ 5 ดาบ (Five of Swords)
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน ได้ไพ่ The Devil
  • ภาคตะวันออก ได้ไพ่ The Tower
  • ภาคใต้ ได้ไพ่ The World
  • อ่าวไทย ได้ไพ่ราชาถ้วย (King of Cups)
  • กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้ไพ่จักรพรรดินี (The Empress)

เรียงไพ่ 8 ใบ ทำนาย Supermoon ประเทศไทย
(คลิกที่รูปเพื่อขยาย)
สาเหตุที่เสริมตรงอ่าวไทย เนื่องด้วยเกรงเหตุการณ์จำพวกแผ่นดินไหวหรือสึนามิตามโจทย์ครั้งนี้ โดยเสริมส่วนของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อเน้นทำนายเหตุการณ์ในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมทั้งทำนายโดยอิงตามความเป็นศูนย์กลางของประเทศด้วย การจับไพ่ทาโรต์ที่เห็นตามรูปด้านล่างต้องระบุด้วยว่า นี่ไม่ใช่การจับไพ่หนึ่งใบต่อหนึ่งภูมิภาคเฉยๆนะครับ แต่เป็นการจับไพ่ทาโรต์เรียงตามภูมิภาคของประเทศ พูดง่ายๆคือนี่คือการเรียงไพ่ 8 ใบรูปประเทศไทยนั่นเอง (นึกย้อนหลังไปว่า อันที่จริงควรใช้ไพ่ 9 ใบ จะได้ทายทะเลในฝั่งตะวันตกของภาคใต้ไปด้วย) การอ่านไพ่ในครั้งนี้ จึงต้องอ่านไพ่และแปลความหมายไพ่เชื่อมต่อกับไพ่ทาโรต์ใบอื่นๆรอบข้างด้วยครับ



เทียบผลการทำนายด้วยไพ่ทาโรต์และเหตุการณ์จริง


ทำนายไพ่ทาโรต์ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันตก

ไพ่ทาโรต์ทำนายบริเวณภาคเหนือ
ภาคตะวันตก และภาคกลาง
จากไพ่ทาโรต์ เด็กดาบ (Page of Swords), ไพ่ 4 ถ้วย (Four of Cups) และไพ่ 5 ดาบ (Five of Swords) ซึ่งทายไว้ล่วงหน้าว่า
"ภาคตะวันตก ภาคเหนือและภาคกลาง ไม่มีอะไรรุนแรง อาจมีลมกรรโชก หรือฝนตกฟ้าคะนอง ในพื้นที่สองภาคหลัง ควรปิดหน้าต่างอะไรให้เรียบร้อยครับ เช็คหลังคาเช็คฝ้าเพดานให้แน่นหนา.."
จากการประเมินผลการทำนายตนเอง เช็คจากกรมอุตุนิยมวิทยา ณ วันที่ 19 มีนาคม พบว่า ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันตก เรื่องอากาศหนาว ฝนตก ตามปกติทั่วไปของสภาพอากาศในช่วง Supermoon นี้ ส่วนตัวถือว่าการพยากรณ์ในภาคเหล่านี้พอกล้อมแกล้มหยวนๆ แต่ไม่ถือว่าน่าหวือหวานัก หากผู้ที่ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศหรืออยู่ในประเทศไทยในเขตพื้นที่ดังกล่าว ย่อมพอคาดคะเนกันได้ครับ (สำหรับตนเองถือว่าโอเค เพราะไม่ได้ติดตามข่าว ไม่รู้เรื่องอากาศช่วงนี้เลย แต่การทำนายในจุดนี้คงไม่ถือว่าได้คะแนนอะไร)

จุดน่าสังเกตคือ จากหน้าไพ่ทาโรต์ Hanson-Roberts ทั้งภาคเหนือและภาคกลาง จะเห็นถึงชุดที่สวมใส่ที่คลุมป้องกันอากาศหนาวและลมแรง (ดาบ=ธาตุลม) รวมทั้งท้องฟ้าที่ปกคลุมด้วยเมฆหมอกกับเมฆฝน


ทำนายไพ่ทาโรต์กรุงเทพฯและปริมณฑล ภาคใต้และอ่าวไทย

ไพ่ทาโรต์กรุงเทพฯ
ภาคใต้ และอ่าวไทย
ในส่วนของไพ่ The Empress ในกรุงเทพฯ, ไพ่ The World ในภาคใต้ และไพ่ King of Cups สำหรับอ่าวไทยนั้น ได้ทำนายไว้ว่า
"..ส่วนภาคใต้และอ่าวไทย และกรุงเทพมหานคร สงบดีครับ โดยกรุงเทพฯ ผู้คนคึกคัก อุ่นหนาฝาคั่ง เพราะออกมาชมพระจันทร์กันนั่นล่ะครับ หากจะมีเหตุการณ์ คงเป็นเพราะคนเยอะ เรื่องแยะ เกิดอุบัติเหตุการกระทบกระทั่งกัน ถือเป็นปกติธรรมดา.. ซึ่งจะมีเหตุการณ์คงในช่วงเย็นๆค่ำๆ ตามท้องฟ้าด้านหลัง The Empress ครับ

ส่วนอ่าวไทย น้ำขึ้นสูงแน่ .. เพราะราชาน้ำมาเอง แต่คงไม่ได้มีผลกระทบอะไรรุนแรง ทว่าจะเข้าไปหนุนตรงฟากกรุงเทพฯ กับตะวันออกเนี่ยล่ะครับ.."
ซึ่งในส่วนของภาคใต้และอ่าวไทยตามข้อมูลสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเช่นกัน ระบุถึงระดับน้ำทะเลขึ้นสูง แต่ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงเป็นพิเศษครับ ส่วนสภาพอากาศก็อุณหภูมิลดต่ำลงกว่าปกติ และมีฝนตกในบางพื้นที่ตามปกติทั่วๆไป .. จุดนี้ไม่ได้แตกต่างกับผลพยากรณ์ไพ่ด้านบนนักครับ

อุบัติเหตุหน้า ม. เกษตร ที่มาภาพจากเว็บผู้จัดการ
จุดที่น่าสนใจในการวิเคราะห์ผลการทำนายไพ่ทาโรต์งวดนี้ คือ เรื่องทำนายอุบัติเหตุ ที่ระบุไว้ก่อนหน้าว่ากรุงเทพฯจะมีอุบัติเหตุบ้างนั้น ซึ่งจากหน้าไพ่ทาโรต์จักรพรรดินี (The Empress) คาดการณ์ไว้ว่าน่าจะเกิดจากการรวมกันของคน ...แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น (เฉพาะที่ทราบข่าว) คือรถสิบล้อเบรคแตกพุ่งชนวินจักรยานยนต์ หน้ามหาวิทยาลัยเกษตร โดยเหตุเกิดช่วงประมาณก่อนเวลา 11:45 น. ของวันที่ 19 มี.ค. โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บแขนและขาหัก (ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียหายทุกท่านด้วยนะครับ) ซึ่งดูจะเป็นเรื่องที่เกิดในพื้นที่ชุมชนซะมากกว่า (หน้า ม.เกษตร) ดังนั้นคงขอตัดคะแนนตัวเองในส่วนนี้ไป


ทำนายไพ่ทาโรต์ภาคอีสานและภาคตะวันออก

ไพ่ทาโรต์ภาคอีสาน และภาคตะวันออก
จากหน้าไพ่ทาโรต์ที่ได้ คือไพ่ The Devil ในภาคอีสาน และ ไพ่ The Tower ในภาคตะวันออกนั้น ได้ทำนายไว้ว่า
"..ที่น่าห่วงคือภาคอีสาน และภาคตะวันออก อิทธิพลพระจันทร์ และน้ำขึ้นสูงในอ่าวไทย อาจส่งผลถึงอารมณ์คนแถวนั้น จนกลายเป็นวันดีเดย์ กับแถวเหตุการณ์การเมืองแถวๆนั้นก็ได้

ส่วนเหตุการณ์ธรรมชาติ ง่ายๆว่า ฝนตกฟ้าร้องฟ้าผ่าในภาคตะวันออกครับ ขอไม่มองไปไกลถึงแผ่นดินไหวอะไรขนาดนั้นครับ เพราะน่าจะได้รับอิทธิพลความกดอากาศเปลี่ยนแปลง จากภาคอีสานที่เป็น Devil ครับ โดยภาคอีสาน อากาศอาจแห้งๆปรวนแปร ควรระวังเรื่องฟืนไฟ ไฟฟ้าให้ดีด้วยครับ"



จุดนี้ที่ไม่เห็นความรุนแรงมากนัก เพราะอ่านจากไพ่ทาโรต์บริบทของภูมิภาคอื่นๆ หนุนมา .. อย่างไรก็ตามคงต้องขอประเมินตัวเองว่า จับไพ่ไม่ผิด แต่เจ้าของบล็อกทำนายเหตุการณ์ผิดไป โดยเฉพาะในรายละเอียด ซึ่งในการพยากรณ์ไพ่ทาโรต์ส่วนของภาคอีสาน ที่ได้ไพ่ The Devil น่าจะเป็นแค่เรื่องของอากาศปรวนแปรเป็นอย่างมาก ไม่ได้เกิดเหตุการณ์เรื่องที่ห่วงเกี่ยวกับฟืนไฟอะไรนั่น (ตรงนี้ทายผิดแต่ก็โล่งใจ ^_^) .. ยิ่งในส่วนของภาคตะวันออกที่ได้ไพ่ The Tower นั้น ควรอ่านเชื่อมกับหน้าไพ่อื่นๆทางด้านบน (เหนือ กลาง อีสาน) ผมดันไปอ่านโยงไพ่กับไพ่ด้านล่างแทน (อ่าวไทย) เพราะอิทธิพลจาก Supermoon ที่ว่า เลยไปให้ความสำคัญกับน้ำขึ้นน้ำลงเยอะไปนิด


อี้จิงดอกเหมยทำนายเหตุการณ์ในไทย ช่วง Supermoon

ในกระทู้เดียวกันนั้นเอง เกิดข้อสงสัยต่อมาขึ้นอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่ดูรุนแรงที่ได้ทำนายไว้ในเบื้องต้นในช่วงเช้าวันที่ 17 มี.ค. นั้นควรเป็นอะไร ในช่วงบ่ายของวันที่ 17 มี.ค. จึงได้ใช้แนวทางทำนายด้วยอี้จิงดอกเหมย (I-Ching: The Plum Blossom Oracle) พร้อมประกอบการแปลความจากภาพหน้าไพ่อี้จิงมาผสมผสานไปด้วย

คำที่เลือกใช้ในการคำนวณอี้จิงแบบดอกเหมยคราวนี้ คือ "Super Moon Thailand" ในวันที่ 19 มีนาคม 2554 ซึ่งได้ อี้จิงฉกลักษณ์หมายเลข 18 (Hexagram No. 18) 蠱 อ่านว่า คู (Ku) หรือ กู (Gu) เป็นสัญลักษณ์ภูเขาเหนือลม ความหมายอี้จิงหมายเลขนี้คือ "Work on what has been spoiled (Decay)" ซึ่งได้ทำนายกับเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ว่า

เปรียบเทียบหน้าไพ่อี้ิจิงหมายเลข 18
"... คาดว่า หากจะมีเหตุการณ์อะไร ล้วนเป็นผลจากความผิดพลาดหรือเสียหายก่อนนี้ เข้าทำนอง วัวหายล้อมคอก หรือน้ำลดตอผุด เช่น หากเป็นกรณีอย่างคุณพยัคฆ์น้อยกล่าวมา อาจเป็นโรงงานหรือตึกที่ออกแบบโครงสร้างผิด หรือไม่ได้มีการควบคุมตรวจสอบดีพอ เป็นต้น"

ซึ่งเมื่อตรวจสอบกับข่าวในช่วงเหตุการณ์ Supermoon ดังกล่าว พบว่าไพ่ The Tower ในภาคตะวันออกนั้น น่าจะอ้างอิงกับข่าวนี้ครับ
ผลผลิตเกษตรวุ่นอากาศแปรปรวน เงาะทุเรียนปรับตัวไม่ทัน-ชาวสวนกลุ้มต้นทุนเพิ่ม
คือเป็นความเสียหายของสวนผลไม้ในแถบภูมิภาคตะวันออก ซึ่งแน่นอนว่าเป็นผลกระทบจากอุณหภูมิที่ลดต่ำลง (เทียบเคียงได้กับไพ่ทาโรต์ใบอื่นๆทางด้านบน มากกว่าไพ่ทาโรต์เรื่องน้ำทางด้านล่าง)

ไพ่อี้จิงหมายเลข 18 จากสำรับไพ่เต๋าออราเคิล
ยิ่งเมื่อเทียบกับโดยเฉพาะจากภาพด้านบน จะเห็นไพ่อี้จิงรูปขวาล่าง จากสำรับไพ่อี้จิงทาโรต์ (I-Ching Tarot) และ ไพ่เต๋าออราเคิล (Tao Oracle) ยิ่งเห็นถึงผลความเสียหายในครั้งนี้จากภาพได้ชัดเจนครับ คือการปรับปรุงสวนผลไม้ที่เสียหาย จากสภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างต่อเนื่อง โดยเส้นเปลี่ยนที่คำนวณได้จากอี้จิงดอกเหมยนั้นเป็นเส้นแรก ซึ่งค่อนข้างย้ำกับเหตุการณ์นี้ว่า ควรได้รับความช่วยเหลือจากทางการหรือผู้ร่วมอาชีพอื่นๆครับ

ดังนั้นจุดที่ผิดพลาดเหล่านี้ เว็บบล็อกดร.เซ่ไพ่พยากรณ์เราขอน้อมรับและนำไปปรับปรุงการทำนายพยากรณ์ทั้งในส่วนของไพ่ทาโรต์และไพ่อี้จิงต่อไปครับ






ข่าวเหตุการณ์เพิ่มเติมในภาคอีสาน เทียบผลทำนายจากไพ่ทาโรต์และอี้จิง

อัพเดทข่าวเพิ่มเติมอีกซักเล็กน้อย เนื่องจากเพิ่งลองค้นหัวข้อข่าวช่วงนี้(ตามที่กล่าวข้างต้นครับ ขาดการติดต่อรับรู้ข่าวสารพอควร -_-") ทำให้เพิ่งทราบว่าในช่วงต้นเดือนมีนาคมจนถึงช่วงนี้ ในแถบภาคอีสานโดยเฉพาะที่นครพนม มีข่าว "ควันไฟป่า" ปกคลุมในตัวเมือง
เหตุการณ์ควันไฟป่าในนครพนม ที่มาภาพจากผู้จัดการและมติชน
ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเทียบได้กับที่ทำนายในเบื้องต้นโดยใช้ไพ่ทาโรต์ ซึ่งระบุว่าควรระวังเรื่องฟืนไฟในภาคอีสาน..เฮ้อ ค่อยหายตะขิดตะขวงใจหน่อย เพราะยังค้างคาใจว่า ไพ่ The Devil ไม่น่าจะเป็นแค่อากาศแปรปรวน แต่จากหน้าไพ่และความรู้สึกจากการทำนายงวดนี้ ควรจะเกี่ยวกับเรื่องฟืนไฟ ...น่าสังเกตอีกจุดหนึ่งด้วยว่าตามรูปในหน้าไพ่อี้จิงเต๋าออราเคิล (Tao Oracle) ฉกลักษณ์หมายเลข 18 เป็นรูปซากขี้เถ้าและไฟไหม้ป่า ซึ่งชัดเจนตรงกับปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงดังกล่าว และเป็นปัญหาที่เรื้อรังแก้ได้ยากครับ และแน่นอนว่า ในเส้นเปลี่ยนที่หนึ่งนั้น การแก้ปัญหานี้ให้ได้นั้นควรต้องพึ่งพาความร่วมมือจากเพื่อนบ้านคือประเทศลาวด้วยเช่นกัน

หมายเหตุ: ที่ต้องเพิ่มเนื้อหาบทความช่วงท้ายนี้ ไม่ใช่จะมาโชว์ว่าจริงๆตัวเองก็ทายถูกอะไรแบบนั้นนะครับ แต่ให้เห็นถึงการไม่ติดตามข่าวสารหรือความรู้รอบตัวให้ดี ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ไม่น่าเอาอย่างสำหรับนักพยากรณ์(และอาชีพอื่นๆด้วย) รวมถึงความบกพร่องจากที่ไม่พิจารณาตามภาพหน้าไพ่ทาโรต์และออราเคิลที่สื่อให้เห็นอย่างชัดเจนครับ เผื่อใครอ่านจะได้ไม่พลาดอย่างผมครับ... อืม..นะ ไม่ได้ตามข่าวอะไรกับเค้าเล้ยยย -_-"

9 ความเห็น:

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

เพิ่มเติมช่วงท้ายบทความ Supermoon ทำนายด้วยไพ่ทาโรต์และอี้จิงอีกเล็กน้อย ในเรื่องควันไฟป่าในภาคอีสานครับ

Dear กล่าวว่า...

คุณ He เดียร์เพิ่งกลับมา เดี๋ยวจะมาอ่านโดยละเอียดนะคะ แต่ว่ามีเหตุแผ่นดินไหวที่ลำปาง ที่ กทม. ก็ด้วยค่ะ เป็นลกระทบมาจากพม่าค่ะ ^__^

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

กะว่าจะโทรไปเช็คทางบ้านเหมือนกันครับ ว่าเป็นยังไงกันบ้าง

อืม.. ตอนนั้นที่จับไพ่ทำนายตามกระทู้หมอเสือ ก็ทายแค่เฉพาะวันที่ 19 มี.ค. อย่างเดียวซะด้วย รู้งี้น่าจะดูไพ่เช็คยาวทั้งเดือนหรือทั้งปีไปเลย อยากทราบเหมือนกันว่าหน้าไพ่จะออกมาแบบใด ..แต่จริงๆ เหตุการณ์ทำนองนี้ก็ขออย่าให้มีเลยเป็นดีครับ ^_^

Dear กล่าวว่า...

อื้มมม ใช่ค่ะ แต่บางทีหากเกิดให้ได้รู้สึกบ้างก็ให้แง่ดีตรงที่ เราจะไม่นิ่งนอนใจทำลายธรรมชาติกันอย่างสนุกสนานแบบนี้...อยากรู้จริงๆ อะไรๆที่กำลังขับเคลื่อนเพื่อทำลายระบบสมดุลธรรมชาติยังมีต่อไปอีกไหม...?
ดูแลสุขภาพด้วยนะค๊า @^_^@

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

เรื่องราวแบบนี้คงมีไปเรื่อยๆนั่นล่ะครับ อยู่เพียงแค่ว่าจะเกิดในช่วงอายุเรารึเปล่าเท่านั้น เพราะเหตุการณ์เหล่านี้ล้วนแต่เคยเกิดมาแล้วทั้งนั้น เป็นธรรมดาของโลก กลไกของธรรมชาติตามหลักนิยาม ๕ .. เพียงแต่อาจไม่ได้ถูกบันทึกเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในส่วนที่เราทราบกัน

ziamzen กล่าวว่า...

อยากทราบว่า I-Ching Tarot กับ Tao Oracle หาซื้อในเมืองไทยได้ที่ไหนครับ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ กล่าวว่า...

คงต้องลองดูที่ Kinokuniya, Asia Books หรือ B2S ซึ่งแต่ละแห่งมีหลายสาขาด้วยกัน หรืออาจสั่งซื้อสำรับไพ่ตามร้านที่ขายหนังสือต่างประเทศแห่งอื่นๆ ครับ

..ถ้าไม่มีก็ต้องพึ่งเว็บอะมาซอนตามลิงค์ด้านบนที่แนบมาในบทความครับ :)

นนท์รภัสพยากรณ์ กล่าวว่า...

ชอบบทความของอาจารย์มากเลยค่ะ เปิดมุมมองในการนำไพ่ทาโรต์พยากรณ์เหตุการณ์ต่างๆ ขออนุญาตแบ่งปันไปให้เพื่อน ๆ อ่านด้วยนะคะ

ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ (Dr Zei Tarot Card) กล่าวว่า...

ขอบคุณคุณนนท์รภัสพยากรณ์ครับ

หวังว่าแนวทางการทำนายไพ่ทาโรต์ และไพ่อี้จิง และบทวิเคราะห์ต่างๆ ในบทความนี้ จะพอเป็นประโยชน์บ้างนะครับ :)

แสดงความคิดเห็น

1. โปรดระบุ "ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น" (กรณีไม่มีโปรไฟล์อื่น) ในเว็บ ดร.เซ่ ไพ่พยากรณ์ ด้วยการ
- เลือกโปรไฟล์ "ชื่อ/URL"
- กรอกชื่อหรือนามแฝงของผู้โพสต์ในช่อง "ชื่อ"
- กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ" โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ระบุ URL เว็บไซต์ใดๆ
- ทั้งนี้เพียงเพื่อความสะดวกในการสนทนาเท่านั้น เช่น อาจระบุ นาย A, นาย B หรือ น.ส. ยิปซี ก็ได้ครับ :)
2. หากติดระบบกรองคำ โปรดกรอกข้อความ ให้ตรงตามคำกรองที่ปรากฏ
3. ความเห็นอาจไม่แสดงทันที เนื่องจากระบบป้องกันสแปมอัตโนมัติของบล็อกสปอต

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น